Thằng bạn cấp 3 tặng quà cưới là điện thoại đời mới nhưng lúc khởi động máy thấy thứ này hiện ra tôi ném đi ngay

Run rẩy nhìn thứ hiện lên trên màn hình chiếc điện thoại xịn đó, tôi thấy sợ, lo lắng mà ném ngay nó đi để gia đình được yên ấm.

Kết hôn ở tuổi 30 nhiều người cho rằng là muộn, nhưng tôi thấy vừa. 30 tuổi tôi mới ổn định sự nghiệp, tự tin lo được cho vợ thì mới dám cưới. Tôi và Linh kết hôn sau 1 năm yêu nhau, Linh cũng 27 tuổi - cái tuổi đủ trưởng thành, chín chắn để kết hôn. Linh là cô gái hiền lành, nhẹ nhàng, đảm đang và rất thương tôi. Lấy được em làm vợ, tôi vừa mừng vừa hãnh diện vì vợ là tuýp phụ nữ ai cũng khao khát có.

Gia đình 2 bên thống nhất chọn ngày cưới và tổ chức chung tại nhà hàng. Đời người lấy vợ có một lần nên tôi mời nhiều bạn bè lắm, bạn cấp 3, đồng nghiệp cũ tôi mời không sót một ai. Cũng may chúng nó nhiệt tình đi gần hết, đến chung vui với tôi. Trái ngược với tôi, Linh chỉ mời những người bạn thân thiết, em hay nói chuyện mà thôi.

Thằng bạn cấp 3 tặng quà cưới là điện thoại đời mới nhưng lúc khởi động máy thấy thứ này hiện ra tôi ném đi ngay-1(Ảnh minh họa)

Cưới được vợ đẹp, lại được bố mẹ vợ trao tặng căn chung cư 1,8 tỷ tôi vui mà uống hơi quá chén. Vừa đi nhậu, bạn vừa dúi phong bì mừng cưới. Nhưng đến chỗ thằng Nam - bạn cấp 3 thì nó đưa cho tôi chiếc điện thoại đập hộp mới tinh làm quà cưới rồi nhắn nhủ: "Về khởi động máy lên dùng mày còn thích nữa". Bất ngờ với món quà giá trị này vừa hơi ngại nhưng tôi vẫn nhận vì thích. Nhà nó giàu, giờ lại làm giám đốc công ty bất động sản, món quà này ăn nhằm gì. 

Đưa vợ cất quà đi, tôi cứ thế đi chuốc rượu rồi quẩy tưng bừng với bạn bè trên sân khấu đến khi tiệc cưới kết thúc. Trở về nhà, người cũng mệt vì uống hơi nhiều rượu, tôi vào giường nằm nghỉ còn vợ thì tranh thủ đi nấu nồi cháo cho tôi. Cảm giác có vợ, có người chăm sóc vui đến khó tả. Vậy mà trước kia tôi luôn có tâm lý không muốn lấy vợ, sợ hôn nhân bó buộc nhưng Linh thì khác, em đã thay đổi suy nghĩ, cho tôi niềm tin.

Tối dậy tắm rửa, ăn uống xong xuôi, hiếu kỳ về món quà Nam tặng và chưa được dùng điện thoại xịn bao giờ, tôi mở máy lên luôn. Thay vì là máy đập hộp, chưa sử dụng thì mọi thứ ở đây lại khác. Hình nền điện thoại Nam đã cài sẵn bức ảnh tôi ôm hôn Vi - cô gái tôi cặp kè 2 tháng trước. Rùng mình sợ hãi, tôi tắt vội nguồn hoang mang không hiểu thằng Nam có ý gì, tại sao nó lại có bức ảnh nhạy cảm này?

Gọi điện hỏi Nam, tôi nhận ngay câu trả lời của nó: "Xui cho mày, Vi là em họ tao. Tao mới biết được chuyện này, không ngờ trong lúc yêu Linh mày cặp kè với người khác, cắm sừng cô ấy. Sẽ thế nào khi Linh nhìn thấy bức ảnh này? Kiểu con gái như Linh tao rất hứng thú đấy". Tái mặt lo sợ, tôi không ngờ chuyện tôi lén lút qua lại với Vi lại bị Nam bắt gặp và lưu lại bằng chứng thế này. Lời đe dọa, nhắc nhẹ vợ là gu của hắn ta khiến tôi càng lo hơn.

Thằng bạn cấp 3 tặng quà cưới là điện thoại đời mới nhưng lúc khởi động máy thấy thứ này hiện ra tôi ném đi ngay-2(Ảnh minh họa)

Vợ tắm xong vào phòng, tôi sợ mà giấu vội điện thoại Nam tặng rồi đứng dậy ra ngoài ném nó vỡ vụn để hủy đi bằng chứng. Cảm giác tội lỗi là người chồng phản bội, bị Nam nắm thóp, rồi bị đe dọa sẽ cướp mất vợ khiến tôi đứng ngồi không yên. Ngày hôm sau tôi tìm gặp Nam để thỏa thuận, xin anh ta giữ kín chuyện này. Yêu cầu nó đưa ra khiến tôi bất ngờ: "Nếu mày không làm cho Linh hạnh phúc, chung thủy với cô ấy tao sẽ chinh phục Linh".

Không còn sự lựa chọn nào, tôi gật đầu chấp thuận và lo sợ mất vợ vô cùng. Ngay hôm đó, tôi dành nhiều sự quan tâm, yêu thương, trân trọng dành cho vợ hơn. Ngày trước yêu, nhiều khi tôi quên cả ngày kỷ niệm, ngày lễ không ở bên hay tặng quà gì cho Linh khiến cô ấy tủi thân nhưng giờ thì khác. Tôi không dám để vợ buồn, để vợ phải suy nghĩ. Tôi luôn sợ, sợ một ngày nào đó sự vô tâm, tệ bạc của tôi sẽ tạo cơ hội cho Nam đến với Linh, có cô hội mang lại hạnh phúc cho cô ấy.

Nam là kẻ tôi phải đề phòng, phải ghen nhưng tôi lại thầm cảm ơn cậu ta. Vì món quà, lời nói của cậu ta khiến tôi thức tỉnh, biết mình sai ở đâu mà sửa, biết làm gì để vun vén hạnh phúc gia đình. Linh là người vợ tốt, tôi không thể để mất cô ấy được.

(tiendung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chồng phản bội

quà cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.