Tháng đầu về làm dâu gửi mẹ chồng 10 triệu tiền ăn thì bà toàn nấu rau với lạc, tôi chán ra ngoài thì run rẩy với tin nhắn ngân hàng

Chồng xem tin nhắn rồi thở dài trách tôi hậu đậu không cẩn thận. Anh về cũng trách em gái vì không nói gì với chị.

Lâm và tôi yêu nhau từ thời Đại học,  đến giờ được 9 năm rồi chúng tôi mới quyết định cưới. 2 đứa từng có lần chia tay, yêu người khác nhưng sau một thời gian lại quay lại vì thấy vẫn cần nhau. Quyết định làm vợ Lâm tôi cũng phân vân lắm, bởi anh đòi hỏi tôi phải sống chung với bố mẹ chồng. Lâm giải thích rằng nhà chỉ có mình anh nên không thể ra ngoài được.

Về nhà Lâm làm dâu, sống chung một nhà với bố mẹ chồng tôi tự nhủ bản thân phải nhịn để mọi chuyện yên ấm. Bố mẹ chồng thì tính nết hiền lành, thương con cháu nên tôi không có gì để chê. Nhưng tôi sợ dù bố mẹ chồng có tốt mấy, sống chung lâu ngày cũng có chuyện nên lựa được lúc nào hay lúc đó. Làm dâu thì không thể tránh được việc làm mất lòng bố mẹ chồng.

Ngày trước ở nhà, cứ cuối tuần tôi ngủ đến 9 - 10h sáng mới dậy, giờ đi lấy chồng dù đi làm hay không thì 6h tôi đã dậy rồi. Hôm thì xuống nấu đồ ăn sáng, hôm thì dọn dẹp nhà cửa. Ở được một tuần, tôi tâm sự với chồng gửi mẹ 10 triệu tiền ăn hàng tháng để bà đi chợ, cơm nước giúp. Chồng đồng ý vì bố mẹ ở nhà làm gì ra tiền mà nuôi vợ chồng tôi.

Tính tôi hay quên, hay làm rơi tiền nên tôi toàn dùng thẻ chứ ít dùng tiền mặt. Không có tiền mặt gửi mẹ, tôi chuyển khoản và nhờ cô em chồng đang học Đại học năm nhất rút hộ đưa mẹ. Em chồng tôi khá hiền và quý tôi nên tôi cũng yên tâm.

Tháng đầu về làm dâu gửi mẹ chồng 10 triệu tiền ăn thì bà toàn nấu rau với lạc, tôi chán ra ngoài thì run rẩy với tin nhắn ngân hàng-1

Gửi mẹ 10 triệu/tháng như thế, vậy mà tối vợ chồng tôi đi làm về lại thấy mẹ nấu toàn rau muống với lạc rang, nghĩ mẹ đổi bữa nên tôi cũng kệ. Vậy mà bữa thứ 3 cả nhà vẫn ăn cơm đạm bạc như vậy. Tôi ngại không hỏi, chồng cũng sợ mẹ tự ái nên cố ăn cho xong bữa. Chán lại vẫn đói tôi rủ chồng ra ngoài ăn thêm, anh đồng ý. 

Hai vợ chồng ăn no nê rồi về, thanh toán tiền bằng thẻ với tôi là chuyện quá đỗi quen thuộc. Thế nhưng lúc nhìn tin nhắn ngân hàng trừ tiền, tin nhắn trước đó tôi chuyển khoản cho em chồng khiến tôi sốc. Tôi run rẩy bảo chồng: "Anh ơi, hôm nọ em chuyển nhầm cho cô Hoài 10 triệu thành 1 triệu. Bảo sao có 1 triệu mẹ phải tính toán, chỉ mua được rau với lạc, đậu ăn thôi. Mình trách nhầm mẹ rồi".

Chồng xem tin nhắn rồi thở dài trách tôi hậu đậu không cẩn thận. Anh về cũng trách em gái vì không nói gì với chị. Cô ấy tưởng tôi chỉ chuyển 1 triệu nên cứ thế đưa mẹ. Vì tôi là dâu mới, thêm bao nhiêu tiền ăn thì tuỳ mẹ không ý kiến. Chỉ là ông bà cũng không có tiền dư nên cứ lựa mà mua thức ăn, sinh hoạt hàng ngày. Mẹ ngại không nói gì vì cho rằng vợ chồng tôi còn để dành tiền làm ăn.

Lỗi là ở tôi, tôi vội xin lỗi mẹ và chuyển khoản nốt 9 triệu cho cô Hoài. Thế nhưng chồng cản lại, anh nói tôi từ giờ tự rút tiền đưa mẹ chứ không phải qua ai hết. Mẹ con có gì cứ nói với nhau, chứ ngại không nói rồi lại thành hiểu nhầm. Tôi dạ và tự nhủ sẽ thay đổi và trách bản thân đã có những suy nghĩ không đúng về mẹ chồng.

(phuongnga...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.