Tháng nào cũng giấu 2 triệu gửi về quê cho mẹ nuôi của con riêng thì bị mẹ chồng bắt quả tang, hình phạt của bà khiến tôi nhớ suốt đời

Bị mẹ chồng bắt quả tang khi đem tiền về nuôi con riêng ở quê, tôi run sợ xin lỗi bà vậy mà lại sốc hơn khi mẹ đưa ra hình phạt khó tin này.

Trước khi đến với chồng tôi bây giờ, tôi từng là mẹ đơn thân. Ngày trước vì dại khờ tôi bị gã bạn trai tệ bạc lừa và có thai ở tuổi 20. Làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng gì với một đứa con gái mới lớn như tôi, thật may bố mẹ tôi bảo vệ, che chở cho mẹ con tôi. Không nghĩ gì tới việc kết hôn, tôi cứ thế đi làm lấy tiền nuôi con tới khi thằng bé lên 7 thì tôi gặp chồng tôi bây giờ.

Hưng - chồng tôi là trai tân, anh biết quá khứ của tôi nhưng không chấp nhận sau khi kết hôn tôi đưa con riêng về nhà chồng. Ban đầu tôi cũng lấn cấn nhưng vì bố mẹ thuyết phục tôi nên kết hôn, cứ để cháu ở quê bố mẹ nuôi giúp. Vì yêu Hưng, tôi quyết định xa con đi lấy chồng. Kể từ ngày lấy chồng đến giờ cũng được 3 năm rồi, tôi và Hưng đã có con hơn 1 tuổi.

Tháng nào cũng giấu 2 triệu gửi về quê cho mẹ nuôi của con riêng thì bị mẹ chồng bắt quả tang, hình phạt của bà khiến tôi nhớ suốt đời-1(Ảnh minh họa)

Bố mẹ ở quê chỉ làm nông, sức khỏe yếu nên nuôi cháu cũng vất vả, thiếu thốn. Mỗi tháng đi làm, tôi giấu chồng, nhà chồng dành dụm ra 2 triệu gửi về quê gửi ông bà nuôi cháu hộ. Chồng tôi khó tính, biết tôi gửi tiền về nuôi con riêng anh sẽ đay nghiến, mắng tôi thậm tệ mất.

Cứ thế, mồng 10 nhận lương tôi lén chuyển khoản cho người em họ ở quê nhờ nó mang tiền cho ông bà. Đã kín đáo làm việc này, vậy mà mẹ chồng tôi lại phát hiện. Hôm ấy, tôi đi tắm để điện thoại ngoài bàn. Đúng lúc đó em họ lại gửi tin nhắn với nội dung: "Em nhận được tiền rồi nhé. Bố chị dạo này ốm lắm cũng khó chăm cháu được, chị xem gửi thêm tiền về cho bác đi viện nhé"

Mẹ chồng vẫn còn trẻ, đọc, nhắn tin nhắn bình thường. Vừa tắm xong đi vào, thấy bà cầm điện thoại mặt nghiêm nghị gọi ra nói chuyện tôi đã sợ hãi. Mẹ hỏi tôi hàng tháng vẫn gửi tiền về quê nuôi con riêng, giấu gia đình chồng làm chuyện này sao? Không chối cãi được, tôi đành thừa nhận và xin lỗi mẹ, mong bà giấu kín đừng để chồng tôi biết.

Cứ nghĩ mẹ sẽ chỉ trích, nói tôi là đứa con dâu không biết điều, người vợ không ra gì, nhưng không, mẹ cầm lấy tay tôi nhẹ nhàng bảo: "Từ giờ có gửi tiền về quê thì cứ gửi không phải giấu. Mẹ sẽ thuyết phục thằng Hưng để nó đồng ý đưa con riêng của con lên đây sống cùng. Thằng bé đã thiệt thòi từ nhỏ rồi. Con làm mẹ phải có trách nhiệm. Mẹ cũng không đành lòng nhìn con phải khổ sở, lén lút khi ở nhà chồng".

Tháng nào cũng giấu 2 triệu gửi về quê cho mẹ nuôi của con riêng thì bị mẹ chồng bắt quả tang, hình phạt của bà khiến tôi nhớ suốt đời-2(Ảnh minh họa)

Bất ngờ trước lời mẹ nói, tôi không dám tin vào những gì mình vừa nghe được. Mẹ không những không trách phạt tôi mà còn giúp tôi đưa con lên đây sống cùng. Ngay tối hôm đó, mẹ đã gọi chồng tôi lên nói chuyện riêng. Chẳng hiểu bà thủ thỉ gì mà về chồng tôi bảo cuối tuần về đón cu Bin (con riêng tôi) lên đây sống cùng. Tôi có hỏi thì anh bảo muốn mẹ con tôi gần nhau hơn thôi.

Đưa cu Bin lên đây ở cùng, tôi cũng lo sợ nhà chồng sẽ phân biệt con chung, con riêng. Nhưng không, bố mẹ chồng và chồng lại coi con tôi như con cái trong nhà. Nhìn con được bà nội yêu thương, chiều chuộng tôi mừng rơi nước mắt. Mẹ chồng tôi thật tuyệt vời, nhờ bà mà mẹ con tôi được gần nhau, chồng hiểu và thông cảm cho mẹ con tôi hơn.

Hành động này của mẹ khiến tôi nhớ ơn bà suốt đời. Tôi sẽ tận tụy, cố gắng làm một người vợ, người con dâu thật tốt để đền đáp tình cảm của nhà chồng. Chỉ mong những ngày tháng sau này, con riêng của tôi sẽ là con của chồng, anh coi nó như con ruột của mình.

(vuhan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.