Thẳng tay tát con dâu vì không chịu đưa của hồi môn, hôm sau tôi suy sụp vì mất hết

Con trai tôi bắt đầu yêu đương từ năm thứ 2 đại học với bạn gái chung lớp. Ban đầu tôi không muốn nó yêu sớm để tập trung học hành, nhưng khi gặp người yêu nó, tôi đã lập tức đổi ý.

H. là con gái một gia đình giàu có, không chỉ xinh xắn mà còn ăn mặc rất đẹp và thanh lịch. Bố H. là giáo sư trong một trường đại học, mẹ cũng là công chức nhà nước. Tôi cảm thấy là đây một cô gái được giáo dục đàng hoàng, phù hợp với con trai tôi nên rất yên tâm rằng và còn thầm tự hào trong lòng. 

Sau khi 2 đứa tốt nghiệp ra trường, chúng đều chưa muốn kết hôn sớm để tập trung vào công việc nhưng tôi lại nghĩ khác. Cưới vợ thì cưới liền tay, hơn nữa tôi cũng muốn sớm có cháu bế liên tục thúc giục chúng nhanh chóng làm đám cưới. Thậm chí tôi còn chủ động đến nhà H. nói chuyện và tìm hiểu về gia đình gia thế nhà gái. Bố mẹ và em trai H. tiếp đón tôi rất lịch sự, cởi mở nên tôi cũng phấn khởi. Trong câu chuyện, mẹ H. còn bật mí dự định sẽ cho cho con gái của hồi môn là 1 tỷ đồng, tôi nghe mà mở cờ trong bụng nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh coi như bình thường.

Thẳng tay tát con dâu vì không chịu đưa của hồi môn, hôm sau tôi suy sụp vì mất hết-1

Vào ngày con trai kết hôn, tôi vô cùng hạnh phúc vì cảm thấy nó thật may mắn vì đã cưới được một "thần tài". Ngày đó, tôi đã ngẩng cao đầu trước mặt những người thân và bạn bè, bởi có được gia đình thông gia như vậy, chắc chắn con trai và tôi sẽ được giúp đỡ trong tương lai. 

Con trai và con dâu tôi có một căn hộ nhỏ gần công ty, nhưng tôi cảm thấy không thích hợp để sử dụng làm phòng tân hôn. Vì vậy tôi đã yêu cầu chúng chuẩn bị phòng tân hôn tại nhà tôi, ở lại vài hôm rồi hãy rời đi và chúng cũng đồng ý.  

Tối hôm đó, sau khi con trai và con dâu tiễn họ hàng và bạn bè đến dự đám cưới, chúng nhanh chóng về phòng nghỉ ngơi, chắc là đã thấm mệt sau mấy ngày bận rộn. Tôi cũng về phòng ngủ thiếp đi từ lúc 8h tối, đến 10h thì bất giác tỉnh dậy không ngủ được nữa. Nằm suy nghĩ miên man, tôi chợt cảm thấy rằng để con dâu giữ trong tay 1 tỷ không thích hợp cho lắm nên vùng dậy ra gõ cửa phòng con trai và con dâu. Thấy con trai chuẩn bị đi tắm, tôi nói nó cứ làm việc của mình vì tôi có chút chuyện riêng muốn bàn bạc với con dâu.

Thế rồi tôi ngồi xuống nhẹ nhàng tâm sự với con dâu: "Bố mẹ con cho con 1 tỷ đồng hồi môn đúng không? Con đưa mẹ giữ cho chứ 2 đứa còn trẻ tiêu pha phóng tay thì lại hết lúc nào không biết". H. nghe vậy thì biểu cảm vô cùng khó tả, kiểu ngạc nhiên và khó tin nên tôi thuyết phục thêm: "Con đã kết hôn với con trai mẹ nên tất cả đều là tài sản chung và cần được sử dụng trong gia đình. Cũng như mọi thứ mẹ có bây giờ thì sau này cũng là của vợ chồng con. Mẹ cũng chỉ muốn tốt cho 2 đứa thôi, tại sao con phải lo lắng?".

Con dâu lúc đó mới lên tiếng: "Mẹ ơi, con sẽ mua nhà mới bằng số tiền đó. Căn hộ chúng con đang ở quá nhỏ để sống cùng con cái trong tương lai". Tôi liền phản đối: "Mẹ nghĩ không cần thiết đâu, nếu cần nhà rộng hơn thì 2 đứa về đây ở cùng với mẹ. Không thì cứ ở đó đi, đến khi có con gửi chúng về đây mẹ chăm sóc cho, 2 đứa càng yên tâm đi làm".

Thế nhưng con dâu vẫn cương quyết không đồng ý, nó viện đủ lý do để từ chối đưa tiền cho tôi. Lời qua tiếng lại tôi bực quá nên đã tát con dâu một cái, đúng lúc đó con trai tôi từ trong nhà tắm bước ra vội vàng chạy lại hỏi chuyện gì xảy ra. 

Con dâu được thể che mặt khóc lóc kể lể với chồng. Tôi tức giận cho rằng dâu mới chưa gì đã cãi lời mẹ chồng là không được rồi về phòng đi ngủ, định bụng hôm sau dậy sẽ nói chuyện lại và quan trọng nhất là làm sao phải lấy được số tiền hồi môn đó từ con dâu. Thế nhưng hôm sau tỉnh lại, tôi sửng sốt nghe con trai nói con dâu vì quá bất bình nên đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ và nhất định đòi ly hôn. Nó còn tức giận chỉ trích tôi quá đáng và tham tiền, rằng H. là lá ngọc cành vàng, từ bé chưa từng bị bố mẹ đánh mắng bao giờ, tôi nghĩ gì mà dám tát cô ấy ngay trong đêm tân hôn? 

Thẳng tay tát con dâu vì không chịu đưa của hồi môn, hôm sau tôi suy sụp vì mất hết-2

Tôi suy sụp hoàn toàn bởi nếu chúng ly hôn thật, thì tôi mất con dâu ngoan, của hồi môn cũng hết. Lâu nay tôi vẫn khoe khoang với mọi người xung quanh, giờ tôi chẳng còn gì sao? Lo lắng tôi dồn bảo con trai nhất định không được ly hôn, không sao đâu chắc mấy bữa lại bình thường thôi.

Nghe vậy nó càng nổi xung lên với tôi: "Mẹ bày ra trò cười này xong còn bảo không sao, cô ấy cương quyết lắm rồi và nhất định bố mẹ cô ấy cũng không bỏ qua việc mẹ đánh cô ấy. Mẹ tự xem lại mình đi, chỉ vì tham tiền mà mẹ phá hỏng hạnh phúc cả đời của con ngay trong ngày đầu tiên. Nếu cuộc hôn nhân này kết thúc thì con với mẹ cũng không còn là mẹ con nữa".

Nói rồi con trai tôi đùng đùng bỏ đi, tôi có giải thích thế nào nó cũng không nghe, để mặc tôi chết trân trong bàng hoàng. Tôi ngồi sụp xuống bật khóc vì bấn loạn. Chỉ vì ham chút tiền bạc mà tôi đã làm hại con trai mình. Bây giờ tôi phải làm sao đây để con dâu và con trai chịu tha thứ cho tôi? 

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.