Thấy bát cháo trắng vợ nấu cho mẹ, tôi đùng đùng đòi ly hôn rồi hối không kịp

Lúc mới cưới, tôi và Quyên ở riêng, nhưng 2 năm trước bố tôi mất đột ngột, mẹ đau buồn không thiết ăn uống nên tôi bàn với vợ đưa mẹ về ở cùng.

Tôi và vợ năm nay đều 35 tuổi, có 1 đứa con gái học mẫu giáo. Vợ chồng tôi không phải lo về mặt kinh tế vì cả 2 bên gia đình đều có điều kiện, công việc ổn định chỉ đủ nuôi con, mấy năm đầu ông bà còn phải phụ thêm. Về sau tôi cũng tiếp quản thêm công việc buôn bán của gia đình, lúc bố tôi mất, toàn bộ kinh doanh đều là tôi lo liệu nên càng dư dả hơn. 

Mới cưới, tôi và Quyên - vợ tôi ở riêng, nhưng 2 năm trước bố tôi mất đột ngột, mẹ đau buồn không thiết ăn uống nên tôi bàn với vợ đưa mẹ về ở cùng, bà có cháu chơi cũng đỡ cô đơn hơn. Ban đầu vợ tôi cũng không đồng ý vì trước đó vợ và mẹ tôi đã không hợp nhau, sợ về ở chung dễ mâu thuẫn lớn. 

Đúng là phụ nữ lo xa, y như rằng có chuyện thật. Tuần đầu mẹ tôi mới đến còn ổn, từ tuần thứ 2, không ngày nào 2 người đó không cãi nhau. Mẹ tôi khó tính, vợ tôi lại kiểu thoải mái quen rồi chẳng ai chịu nhường ai, tôi là người ở giữa, suốt ngày phân xử, giảng hòa đến phát mệt. Ra ngoài đường đi làm đã đủ đau đầu, về nhà nhìn cảnh gia đình như thế, lâu ngày tôi chỉ muốn đi làm tới thật khuya mới về hoặc uống say rồi về đi ngủ, không phải nghe ai ca thán nữa. 

Thấy bát cháo trắng vợ nấu cho mẹ, tôi đùng đùng đòi ly hôn rồi hối không kịp-1

Tuần đầu mẹ tôi mới đến còn ổn, từ tuần thứ 2, không ngày nào 2 người đó không cãi nhau. Ảnh minh họa.

Cách đây 2 tháng, tôi gặp được Mai trong 1 hội tâm sự chuyện gia đình, Mai đang là sinh viên đại học, vì gia đình không hạnh phúc nên Mai cũng đang cần người trò chuyện. Chúng tôi say đắm nhau sau lần gặp đầu tiên, mặc kệ chuyện tôi đã có vợ. Tôi như quên hết mọi chuyện, lao vào tình yêu như 1 chàng trai mới lớn, trút bỏ hết những cảm xúc tiêu cực do vợ và mẹ mang lại. Chưa bao giờ tôi cảm thấy yêu đời như lúc ở bên Mai. 

Tuần trước tôi có việc phải đi công tác 3 ngày, khi trở về, tôi thấy có bát cháo trắng trên bàn phòng khách, mẹ tôi thì ốm nằm trong phòng ngủ. Bên ngoài nhà cửa bề bộn, bát ở bồn đã mấy ngày chưa rửa, quần áo trong nhà tắm cũng bốc mùi lên rồi. Chẳng thấy vợ tôi đâu, tôi cầm bát cháo định đổ đi thì nghe thấy mùi chua chua. Nghĩ bát cháo này là vợ tôi nấu cho mẹ, tôi tức điên, gọi điện thoại chửi Quyên 1 trận rồi tuyên bố sẽ ly hôn

1 phần tôi thấy Quyên quá đáng, dù sao bà ấy cũng là mẹ tôi, lúc bình thường thì sao cũng được, đường này, bà ấy ốm mà Quyên cũng nỡ lòng làm thế. 1 phần, tôi yêu và cũng muốn cho Mai 1 danh phận, đây là cơ hội tốt của tôi. 

Vừa nói xong câu đấy, tôi nghe có tiếng mở cửa bên ngoài, chắc là Quyên về nên tôi được nước làm tới, đập phá đồ đạc, thể hiện là đang bực tức lắm, chỉ muốn ly hôn ngay. Nhưng ngẩng mặt lên, tôi như hóa đá khi thấy người đối diện với tôi là Mai. 

Thấy bát cháo trắng vợ nấu cho mẹ, tôi đùng đùng đòi ly hôn rồi hối không kịp-2

Dù sao bà ấy cũng là mẹ tôi, bà ấy ốm mà Quyên cũng nỡ lòng làm thế. Ảnh minh họa.

Thấy tôi tức giận, Mai bật khóc, cô ấy xin lỗi tôi rồi nói sẽ chia tay, Mai không muốn tiếp tục nữa. Tôi nghĩ ngay tới chuyện Quyên đã biết việc này và cố tình đe dọa khiến Mai hoảng sợ như thế nhưng không phải. Quyên đến tìm Mai 1 lần trước khi tôi đi công tác, đưa ra điều kiện, chỉ cần làm tốt trong 3 ngày là có thể đường đường chính chính cưới tôi. 

Điều kiện đó là chăm sóc gia đình trong 3 ngày để Quyên đi du lịch với hội bạn. Tức là 3 ngày nay Mai thay vợ tôi chăm mẹ ốm, dọn dẹp nhà, nuôi con gái... Và cô ấy đã để mẹ tôi ăn cháo thiu, nhà cửa bẩn thỉu, bát đũa, quần áo lộn lẫn tứ tung như hiện tại. Biết không thể đảm đương được trách nhiệm làm vợ, làm dâu nên Mai tự động rút lui. Còn về phía Quyên, cô ấy thảnh thơi đi du lịch với bạn, khi tôi gọi điện tới mắng cũng chẳng buồn giải thích. 

Buổi tối hôm đó, Quyên nhắn tin cho tôi: 

- Anh nghĩ lại xem, anh đóng góp gì cho cái nhà này. Ngoài việc anh đi làm, tối về ngủ, anh làm được cái gì? Việc anh ngoại tình, tôi không còn gì để nói. Chúng ta ly hôn thôi. 

Tôi gọi điện lại ngay nhưng Quyên tắt máy. 2 ngày sau cô ấy về, dọn đồ đạc về nhà mẹ đẻ, mẹ tôi cũng cầu xin cô ấy, xin lỗi liên mồm cô ấy cũng không động lòng. Còn tôi, sau việc này tôi cũng nhận ra cô ấy vất vả thế nào, cũng hiểu cho cuộc sống của cô ấy, muốn bù đắp lắm nhưng với thái độ kiên quyết như vậy, tôi không biết phải làm cách nào. Tôi cũng đã tới xin lỗi bố mẹ vợ nhưng bị đuổi về, bây giờ tôi phải làm sao đây? 


Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thay-bat-chao-trang-vo-nau-cho-me-toi-dung-dung-doi-ly-hon-roi-hoi-khong-kip-d249133.html

Ly hôn

cuộc sống hôn nhân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.