Thấy cảnh mẹ chồng tương lai 'cãi tay đôi' với người bán thịt, tôi vừa kinh ngạc vừa hoảng sợ

Tôi luôn nghĩ mẹ chồng tương lai rất hiền, cho đến khi tận mắt chứng kiến cảnh bà cãi nhau tay đôi với người bán thịt ngoài chợ.

Yêu nhau hơn 1 năm rồi nhưng tôi mới về nhà Phú, bạn trai mình, chơi được vài lần. Lần nào tôi đến chơi cũng nhận được sự quan tâm, gần gũi từ bố mẹ anh. Họ còn gọi tôi là con dâu dù tôi chưa được chính thức cưới hỏi. Nhất là mẹ Phú, bà tỏ vẻ quý mến tôi thấy rõ. Ai hỏi đến tôi, bà đều khen nức nở và mong chúng tôi nhanh chóng kết hôn.

Hôm chủ nhật, Phú bảo nhà anh có đám giỗ lớn nhất trong năm, tôi lại được nghỉ làm thì nên đến phụ giúp, sẵn tiện ra mắt đông đảo dòng họ bà con anh. Theo như dự tính thì tháng 5 âm lịch, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới, thấy Phú nói hợp lí nên sáng đó, mới 6h kém tôi đã đến nhà anh. Tôi đem theo giỏ trái cây, ít bánh ngọt làm quà biếu.

Sau khi uống cà phê sáng, mẹ bạn trai nhờ tôi chở đi chợ mua thịt và rau củ. Bà còn bảo muốn dạy tôi cách trả giá ở chợ để khỏi bị thiệt thòi, ức hiếp khi mua cá thịt. Sau này tôi là con dâu trưởng, việc lo thờ cúng là điều hiển nhiên phải làm nên tôi học những kĩ năng này là điều tốt. Tôi cười cười nhưng trong lòng khó nghĩ lắm. Bởi tôi không biết nấu ăn, càng chưa từng đi chợ. Mọi việc trong nhà đều do mẹ tôi làm hết, tôi chỉ đi làm về rồi nghỉ ngơi thôi. Nếu lấy chồng mà phải lo chuyện nội trợ, tôi sợ là sẽ không làm vừa lòng mẹ chồng mất.

Thấy cảnh mẹ chồng tương lai cãi tay đôi với người bán thịt, tôi vừa kinh ngạc vừa hoảng sợ-1

Mẹ chồng tương lai của tôi cãi nhau tay đôi với người bán thịt ngoài chợ chỉ vì 20 nghìn đồng. (Ảnh minh họa)

Đến chợ, tôi lẽo đẽo đi theo mẹ chồng tương lai. Bà chỉ tôi cách lựa rau củ ngon; cách mua cá và thịt sao cho đúng giá mà tươi mới. Lúc trả lại tiền thừa, người bán thịt nhầm lẫn nên trả thiếu bà 20 nghìn đồng. Mẹ chồng tương lai của tôi ban đầu nhỏ nhẹ hỏi số tiền trên. Nhưng người bán vẫn cãi lại cho bằng được, còn chửi bà bằng những câu từ nặng nề.

Tôi kéo tay bà, định bỏ đi chỗ khác nhưng bà hất ra và đứng cãi tay đôi với cô bán thịt lợn luôn; cãi ỏm tỏi, cô bán thịt chửi thế nào thì bà mắng lại thế ấy. Không những thế, bà mắng câu cú còn hay hơn, có vần có điệu, lý lẽ sắc bén vô cùng. Cuối cùng, cô bán thịt chịu thua, đưa trả 20 nghìn còn thiếu.

Chứng kiến cảnh mẹ chồng tương lai cãi nhau tay đôi với người bán thịt mà tôi sửng sốt lẫn lo sợ. Bình thường bà hiền lành, không ngờ khi nổi giận lên cũng đáng sợ đến thế. Nếu làm dâu, tôi có gì sơ hở hay phạm sai lầm, liệu có bị mắng chửi như vậy không? Nghĩ đến cảnh làm dâu, tôi lo lắng quá.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/thay-canh-me-chong-tuong-lai-cai-tay-doi-voi-nguoi-ban-thit-toi-vua-kinh-ngac-vua-hoang-so-d307703.html

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.