Thấy con trai hì hụi vào bếp, mẹ chồng vào tận phòng dựng con dâu dậy, tôi đáp 1 câu khiến bà không thốt nên lời

Mẹ chồng sang chơi đúng lúc Thắng đang hì hụi nấu nướng, bà không nói không rằng, mở toang cửa phòng ngủ và mắng tôi té tát.

Mẹ chồng sang chơi đúng lúc Thắng đang hì hụi nấu nướng, bà không nói không rằng, mở toang cửa phòng ngủ và mắng tôi té tát.

Kết hôn với Thắng, tôi thấy thật sáng suốt. Anh là người đàn ông yêu vợ, quý trọng gia đình bên ngoại. Đặc biệt, anh cũng không muốn bị bố mẹ can thiệp quá nhiều vào cuộc sống riêng, chính vì thế anh khăng khăng ra ở riêng khi lập gia đình.

Mẹ Thắng hồi đầu nghe con trai nói lại nghĩ là tôi xúi dại, bà giận tôi lắm. Có lần bà gọi tôi tới, xong bóng gió, mỉa mai. Cuối cùng, Thắng công khai đứng ra bênh, bà cũng tức quá, chỉ tay vào mặt tôi mắng thẳng: "Cô đừng tưởng muốn sai khiến gì thằng con trai tôi cũng được. Nó còn có bố, có mẹ. 1 ngày tôi còn sống đừng có mơ sẽ đưa nó ra khỏi nhà này! Từ ngày yêu cô nó trở nên đổ đốn, không coi bố mẹ ra gì!"

Tôi nghe xong mà choáng váng! Nước mắt tôi lúc ý rơi như mưa và không thốt ra nổi 1 câu nào. Còn Thắng, anh giận quá chở tôi đi thẳng. Sau dạo đó, anh chiến tranh lạnh với mẹ vài tháng trời, cuối cùng bà phải xuống nước xin lỗi tôi, Thắng mới chịu về nhà.

Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà thành ra mẹ chồng cực kì ghét tôi. Dù sau này tôi đã trở thành dâu con trong nhà, nhưng bà vẫn không ưa, có gì ngon thà cho người ngoài còn hơn phần con dâu.

Thấy con trai hì hụi vào bếp, mẹ chồng vào tận phòng dựng con dâu dậy, tôi đáp 1 câu khiến bà không thốt nên lời-1

(Ảnh minh họa)

May mắn, chúng tôi được sống riêng! Nhưng dạo này chẳng hiểu sao mẹ chồng ngày nào cũng sang nhà, rồi bà ngó nghiêng, dò xét đủ thứ.

Hôm vừa rồi, tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Từ sáng tới tối, ăn gì tôi cũng đều buồn nôn. Cuối cùng, Thắng phải tới chở tôi và và pha cho vợ cốc sữa uống cầm hơi. Anh đưa tôi vào phòng và dặn nghỉ ngơi, còn mình thì xuống bếp nấu ít cháo trắng.

Đang nấu, Thắng chạy xộc vào phòng, hỏi: "Này, hay em có em bé? Hay mình sắp được lên chức hả em?"

Tôi cũng ngẩn người, vội vàng lôi điện thoại trong túi xách ra xem lịch thì quả nhiên đã chậm ngày kinh nguyệt. Tôi hơi hoang mang, cũng chút bất ngờ, bảo Thắng: "Anh nấu cháo xong đi mua que thử cho em nhé!"

Thắng rất hào hứng, gật đầu lia lịa, ôm tôi bảo: "Tuân lệnh vợ! Đợi anh xíu nha."

Tôi đang nằm lim dim một chút, bỗng thấy cửa phòng mở toang, đập cái uỳnh vào tường. Tôi giật mình mở mắt, tưởng Thắng vào nhưng không, đó là mẹ chồng! Hóa ra bà tới chơi và thấy Thắng đang lúi húi nấu cháo, dọn dẹp nhà cửa nên tức giận quá, xông thẳng vào phòng ngủ.

Bà tiến tới giường, lôi tôi dậy rồi mắng té tát: "Cô làm vợ kiểu gì mà bắt chồng làm mọi thứ còn mình nằm ườn ra ngủ thế nào? Cô không thấy xấu hổ à? Hóa ra đòi ra sống riêng để trèo đầu cưỡi cổ con trai tôi..."

Bà có lẽ sẽ còn mắng rất dài nếu như Thắng không xông vào. Anh tức giận đẩy mẹ chồng ra. Tôi thì cố gắng giữ bình tĩnh, sau đó nói nhẹ 1 câu: "Mẹ ơi, việc chồng giúp vợ nấu nướng, làm việc nhà cũng là điều bình thường mà. Tại sao mẹ lại coi đó là việc của phụ nữ? Còn trong trường hợp vợ chồng con, chúng con san sẻ với nhau ạ. Riêng hôm nay con ốm, anh ấy mới phải làm 1 mình và con nằm ngủ thôi. Lý do vì sao con ốm mẹ biết không, có thể vì con đang mang trong mình đứa cháu của mẹ đó!"

Dù ghét tôi tới đâu, nhưng nghe tới đứa cháu, mẹ chồng liền im re. Thắng thì lôi bà ra ngoài để nói chuyện cho ra lẽ. Tôi thì cũng hơi lo vì không rõ mình mang thai thật không, nhưng suy cho cùng cứ tạm qua cửa ải trước mặt này đã.

 

THEO HELINO 


con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.