eMagazine

Thấy mẹ mắng vợ "đàn ông không phải giặt đồ, rửa bát", chồng tôi thủ thỉ câu này khiến bà khóc hết nước mắt

Thay vì đổ cho tôi bắt nạt, bắt anh làm thì chồng lại nói với mẹ câu này khiến bà rưng rưng nước mắt động viên con trai làm việc nhà mỗi ngày.

Chồng tôi là con trai duy nhất trong nhà, trên chồng là 3 chị gái. Vì là con trai duy nhất, anh được bố mẹ chiều và thương lắm. Tôi vẫn còn nhớ như in, ngày về nhà tôi ra mắt, chồng không biết làm gì cả. Ở nhà anh được mẹ lo cho hết, chỉ có ăn học và lớn thì đi làm kiếm tiền.

Chồng tôi không biết làm gì, nhưng anh rất chịu khó học hỏi lắng nghe. Tôi dạy anh cách nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Sau một thời gian chồng làm thoăn thoắt và còn khéo hơn cả tôi nữa. Sợ bố mẹ chồng chiều hư anh, tôi thỏa thuận ngay từ lúc chưa cưới rằng hai đứa sẽ ra thuê nhà ở riêng. Chồng tôi đồng ý và về thuyết phục mãi ông bà mới chịu.

Thấy mẹ mắng vợ đàn ông không phải giặt đồ, rửa bát, chồng tôi thủ thỉ câu này khiến bà khóc hết nước mắt-1(Ảnh minh họa)

Bây giờ chúng tôi kết hôn cũng được hơn một năm rồi, tôi đã có một bé 7 tháng tuổi. Vợ chồng tôi ở căn chung cư thuê cách nhà bố mẹ chồng 3km. Cuối tuần chúng tôi vẫn về nhà nội sum họp, giúp đỡ bố mẹ chồng việc nhà. Mỗi lần về nhà, vợ chồng tôi lại diễn màn kịch, tôi làm hết mọi việc, chồng tôi chỉ có ngồi chơi và chờ đến giờ ăn thôi. Nhà chồng tôi là vậy, đàn ông thì ngồi chơi, phụ nữ phải làm việc nhà. Tư tưởng cổ hủ đó khiến tôi thấy sợ.

Diễn kịch suốt hơn một năm trời thế không sao, đùng một cái hôm nọ mẹ chồng tôi sang chơi không báo trước. Mở cửa vào mẹ thấy chồng tôi đang ngồi giặt quần áo, vừa trông nồi gà hầm trên bếp. Còn tôi thì đang ru con ngủ trong phòng. 

Thấy con trai đeo tạp dề, tất bật nấu cơm, giặt đồ mẹ tôi bực mình, xót con trai mà gọi tôi ra, lớn giọng dạy bảo: "Đàn ông nhà này không phải vào bếp hay giặt đồ. Đó là việc của đàn bà! Chị làm vợ mà để chồng nó phải làm việc này hả? Hay chị muốn tôi gọi bố mẹ chị tới dậy lại chị?". Không dám cãi mẹ chồng, tôi chỉ biết xin lỗi và hứa không có lần sau nữa. 

Chồng tôi thấy vậy liền kéo tôi về phía sau anh, thủ thỉ với mẹ: "Trước đây và đến tận bây giờ bố vô tâm, gia trưởng không giúp mẹ làm việc nhà, bắt mẹ làm hết khiến mẹ bao năm vất vả, cơ cực. Con không muốn gia trưởng giống bố, để người phụ nữ của mình phải khổ, tủi thân. Con giúp vợ mình chứ giúp ai đâu mà sợ. Mẹ cũng làm vợ, làm dâu rồi chắc mẹ hiểu được sự vô tâm của chồng sẽ khủng khiếp thế nào đúng không ạ?".

Nghe những lời con trai nói, mẹ chồng tôi rưng rưng nước mắt khóc vì tủi thân, vì bao năm qua bố chồng không thương, không cảm nhận được sự vất vả của bà. Nhìn vợ chồng tôi, mẹ chồng bỏ về nhà khiến chúng tôi lo lắng vô cùng. Chồng nói thế mẹ có giận, có trách chúng tôi không? Hay bà lại nghĩ tôi bắt nạt con trai bà, anh bênh tôi mà nói mẹ những câu hơi động chạm như thế.

Thấy mẹ mắng vợ đàn ông không phải giặt đồ, rửa bát, chồng tôi thủ thỉ câu này khiến bà khóc hết nước mắt-2(Ảnh minh họa)

Lo lắng cho mẹ, vợ chồng tôi bảo nhau sang bà xin lỗi. Mẹ nằm trong phòng khóc, chồng tôi xin lỗi mẹ thì bà gọi cả tôi vào: "Các con cứ làm điều các con muốn. Làm chồng biết thương, giúp vợ việc nhà mới hạnh phúc, không làm người phụ nữ bên cạnh mình cảm thấy cô đơn, tủi thân. Trước đây mẹ đã sai, thôi mẹ xin lỗi các con. Nhìn thấy các con yêu thương nhau mẹ vui rồi".

Tôi thở phào nhẹ nhõm khi mẹ đã hiểu và không trách móc gì vợ chồng chúng tôi. Tôi nghĩ mà thấy thương mẹ chồng hơn, cả đời bà vất vả, một mình nuôi 4 đứa con, làm việc nhà, đồng áng quần quật vậy mà bố chồng vẫn vô tâm, gia trưởng. ông luôn cau có, bắt mẹ phải làm điều ông muốn. Chưa bao giờ tôi thấy ông cầm cái chổi quét nhà giúp mẹ, cơm canh mẹ nấu lỡ không ngon là bố lại mắng, đay nghiến thậm tệ trước mặt con cái.

Thật may là chồng tôi thương vợ, hiểu cho nỗi khổ của vợ. Anh không giống bố có lẽ vì anh đã chứng kiến mẹ khổ quá nhiều rồi. Đấy, đàn ông chia sẻ việc nhà thì gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc, cho người phụ nữ của họ cảm giác được yêu thương, tôn trọng. Tôi thật may mắn khi lấy được chồng tôi. 

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ở riêng

mẹ chồng

gia trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.