Thấy người phụ nữ "nuột nà" đi ra từ nhà mình, tôi mới biết mẹ chồng và chồng đã âm thầm làm việc này sau lưng

Tôi thấy rất thất vọng, không còn lời nào để nói. Từ hôm đó đến giờ tôi im lặng và không biết mình phải làm gì nữa đây?

Ngoài 30 tuổi vợ chồng tôi mới lập gia đình. Trước đó, vì chưa tìm được người phù hợp nên tôi chưa chịu cưới, cho đến khi gặp chồng. Còn chồng tôi thì mải làm ăn, phấn đấu sự nghiệp nên khi cưới cũng 35 rồi. Chúng tôi có bầu trước nên cưới gấp sau 5 tháng quen nhau, bố mẹ chồng mừng vì có cháu nội nên thời gian bầu bí, ở cữ chiều tôi lắm. Ông bà thương cháu, đỡ đần nhiều nên tôi luôn biết ơn, trân trọng.

Chồng tôi làm IT nên lương chính cộng làm thêm tháng nào cũng tầm 50 triệu. Thế nhưng anh lại không đưa tiền cho tôi giữ mà anh tự giữ. Chồng chỉ đưa cho tôi tháng 10 triệu để lo tiền chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Anh không tin tưởng tôi cầm tài chính, vì sợ tôi tiêu hoang. Nghe những lời đó, tôi chán vô cùng. Đã là vợ chồng mà anh còn không tin tưởng, lại đề phòng vợ như thế.

Chấp nhận điều đó để mọi chuyện êm thấm, tháng nào tôi cũng "nhận lương" từ chồng và lo việc nhà cửa con cái. Tôi tính không nhầm thì trước khi cưới tôi đến giờ anh cũng tích cóp được gần 2 tỷ rồi. Anh có tiền nhưng vẫn chi tiêu tằn tiện, không hoang phí chút nào. Nhiều lần tôi khuyên chồng dùng số tiền đó mua nhà ra ngoài ở riêng cho đỡ phức tạp thì chồng không chịu. Anh bảo, ở chung với bố mẹ thì nhàn, đỡ tốn tiền nhà, con cái ông bà lại giúp. 

Anh nói không sai, nhưng ở chung với bố mẹ chồng, nàng dâu như tôi không thoải mái. Bao giờ chồng đi ở rể mới hiểu được, anh cứ tiếc tiền, gửi vào ngân hàng để lấy lãi làm gì chứ? Tính tôi sợ cãi vã nên cứ lúc nào chồng nóng tôi lại im, không dám ý kiến gì. Cũng vì thế nên chồng hay coi thường, không tôn trọng tôi. Anh hay khen vợ người ta hết lời rồi chê vợ mình không ra gì, tôi chẳng biết chồng nghĩ gì nữa.

Thấy người phụ nữ nuột nà đi ra từ nhà mình, tôi mới biết mẹ chồng và chồng đã âm thầm làm việc này sau lưng-1

Tôi cứ ngỡ chồng chỉ kẹt xỉ, tính toán chi li với vợ thì sẽ chẳng bao giờ bồ bịch, ngoại tình. Nhưng hôm thứ 6 tuần trước tôi đi làm về sớm hơn mọi người. Vừa đỗ xe ở cổng tôi đã sốc khi thấy cô gái chừng 30 tuổi, mặc đồ bó sát, dáng nuột nà tươi cười bước ra từ nhà mình. Chồng và mẹ chồng còn tiễn cô ta ra cửa với vẻ mặt hài lòng. Trời đất ơi, mẹ chồng và chồng tôi làm chuyện gì mờ ám vậy? Ngại va chạm ầm ĩ làng xóm, tôi quay đi chờ cô gái đó ở đầu ngõ.

Chặn đầu xe cô ta, tôi hỏi cô ta là ai, đến nhà mình làm gì thì nhận được câu trả lời: "Em là môi giới bất động sản, vừa tới nhà chị để chốt hợp đồng mua nhà với bác và anh chị ạ. Giấy tờ đây chị". Xem xong, tôi sốc khi bản mô phỏng hợp đồng chưa ký là căn nhà 120m2, có giá 2,2 tỷ đứng tên mẹ chồng tôi.

Hoang mang trước số giấy tờ đó, tôi vội về nhà hỏi chồng và mẹ chồng. Tại sao họ lại lén lút mua nhà sau lưng tôi, không cho tôi biết điều này chứ? Không chối cãi được, mẹ chồng tôi nói thẳng: "Đây là tiền của chồng con, có phải tiền của con đâu mà con đòi đứng tên sổ đỏ. Để mẹ đứng tên là đúng rồi, sau lỡ chúng mày có chia tay cũng không mất gì".

Chồng tôi cản mẹ, còn tôi thì sốc trước những lời không thể thật hơn của mẹ chồng. Trời đất ơi, sau 7 năm làm dâu, làm mẹ của 2 đứa con anh, tôi vẫn bị coi là người ngoài. Chồng và mẹ lúc nào cũng nghĩ đến chia tay phải chia đôi tài sản của anh. Thực sự tôi rất thất vọng, không còn lời nào để nói nữa. Từ hôm đó đến giờ tôi im lặng vì không biết mình phải làm gì nữa đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.