Thay tã cho con, tôi rùng mình phát hiện thứ trong bỉm mới biết vì sao vợ được 100 triệu tiền thai sản

Bây giờ tôi mới hiểu vì sao vợ làm lương thấp, vị trí bình thường mà lại được hưởng thai sản cao như thế, hóa ra là lý do không ngờ này.

Sau 7 tháng kết hôn, vợ chồng tôi vừa chào đón thành viên mới. Chúng tôi bầu trước khi cưới nên vợ đẻ sớm là chuyện thường tình. Từ ngày vợ bầu bí tôi không cho cô ấy đụng vào việc nhà, vợ chỉ đi làm về là tắm rửa, còn cơm nước, dọn dẹp tôi nhận hết. Với tôi, phụ nữ có bầu và nuôi con nhỏ sẽ được ưu tiên số 1. Huống hồ đây là vợ tôi, tôi không chiều cô ấy thì chiều ai.

Vợ đẻ 3 tháng thì nhận được tiền thai sản. Ban đầu tôi cũng mặc định em đóng mức lương cơ bản nên chỉ nhận được hơn 30 triệu, ai ngờ tuần trước tôi mở tủ cất tiền lương thì giật mình thấy 100 triệu trong đó. Choáng khi vợ kiếm đâu được số tiền lớn như vậy, tôi tò mò hỏi vợ thì em ngập ngừng một lát khoe: "Tiền thai sản của em đấy. Em được 100 triệu thai sản. Công ty em đóng bảo hiểm cao anh ạ".

Thay tã cho con, tôi rùng mình phát hiện thứ trong bỉm mới biết vì sao vợ được 100 triệu tiền thai sản-1(Ảnh minh họa)

Nghe vợ nói vậy tôi cũng không nghĩ gì nhiều. Tôi hỏi vợ dự định làm gì với số tiền này, em nói sẽ mở sổ tiết kiệm cho con, tôi gật gù đồng ý. Vợ làm thế cũng tốt, mai này lấy tiền đó lo học phí cho con, coi như một khoản tiết kiệm từ bây giờ. Lương tôi đi làm cũng đủ để nuôi 2 mẹ con cô ấy nên không cần thiết phải tiêu tiền thai sản của vợ.

Không nhắc đến chuyện tiền thai sản của vợ nữa, vợ chồng tôi vẫn sinh hoạt bình thường. Tôi cứ đi làm về là vào bế con, nấu nướng cho vợ. Cho đến hôm con đi tiêm về. Bữa đó đi làm về tôi vội vào trông con cho vợ đi tắm, sờ vào tã thấy con tè ướt cả quần do vợ đóng bỉm lệch tôi vội thay bỉm mới cho con. Lôi chiếc bỉm cũ ra, tôi giật mình với tờ giấy gấp làm 4, 5 lần rất nhỏ. Giấy bị con tè vào ướt đi một phần hơi khó nhìn. 

Mở nó ra, tôi sững sờ thấy đó là hóa đơn chuyển khoản 70 triệu. Người chuyển khoản là một gã đàn ông, nội dung anh ta ghi ở dưới khiến tôi bàng hoàng: "Tặng vợ tiền bồi bổ sau sinh". Hoang mang với số tiền lớn từ người đàn ông lạ chuyển đến cho vợ, tôi vừa nghi ngờ vừa tức giận vô cùng. Vợ tắm xong đi vào, tôi đưa cho cô ấy tờ giấy đó yêu cầu vợ giải thích. 

Lúng túng 3 - 4 phút, vợ mới trả lời rằng đây là thằng Tuấn bạn thân chuyển tiền trả nợ cô ấy. Nó ghi trêu đùa thế thôi. Em đẻ xong hay quên, không cất gọn vào tủ lại nhỡ tay cuốn vào bỉm của con. Nhìn vợ tôi chẳng có chút tin tưởng gì mà gọi ngay cho thằng Tuấn xác thực. Nó nói ngay rằng chắc vợ tôi đùa chứ Tuấn có vay đâu mà trả, vợ tôi kiếm đâu ra nhiều tiền thế mà cho vay. Bực mình nhìn vợ, tôi yêu cầu cô ấy phải nói rõ kia là tay nào, tại sao hắn lại gửi cho vợ nhiều tiền thế, còn gọi cô ấy là "vợ".

Quanh co một hồi rồi tôi đe dọa ly hôn, vợ khóc lóc nói rằng Tuấn là tình cũ của vợ. Gã là người vợ yêu hơn 2 năm qua nhưng không công khai vì Tuấn đã có gia đình. Cô ấy yêu tôi và yêu cả gã Tuấn kia một lúc, biết tin vợ tôi đẻ con trai hắn mừng rỡ mà "thưởng nóng" cho vợ 70 triệu nuôi con, dưỡng sức. Đứa bé này là con của Tuấn chứ không phải của tôi. Cũng vì biết có bầu với tình cũ, ngày trước vợ mới giục tôi cưới sớm để hợp thức hóa cái thai.

Thay tã cho con, tôi rùng mình phát hiện thứ trong bỉm mới biết vì sao vợ được 100 triệu tiền thai sản-2(Ảnh minh họa)

Biết mình bị lừa và hiểu vì sao tiền thai sản của vợ lại nhiều như thế, em chỉ nhận được hơn 30 triệu nhưng được bồ thưởng thêm nên nói dối. Vậy mà bao lâu nay tôi cứ cung phụng, chăm con kẻ khác. Hóa ra đằng sau bề ngoài ngoan hiền, ít nói, nhẹ nhàng, vợ tôi lại là một người lăng loàn, đi phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác như thế.

Không chấp nhận được việc bị vợ phản bội, lừa đổ vỏ, tôi chở mẹ con em đến nhà ngoại trả. Vợ xin tôi tha thứ, cưu mang mẹ con cô ấy nhưng tôi không chịu. Tôi tuyên bố ly hôn với vợ, cô ấy không chấp nhận.

Cho đến 2 tuần sau vợ nhắn cho tôi: "Em đồng ý chia tay, nhưng anh phải trả lại em 100 triệu trong két sắt". Tôi im lặng, không trả lời tin nhắn đó và nghĩ rằng sẽ không trả. Đó là khoản phí tôi chăm vợ, chăm con người khác bao lâu nay. Theo mọi người, tôi có nên trả lại cô ấy số tiền đó để vợ ký vào đơn ly hôn, giải quyết sớm? Hay tôi vẫn giữ số tiền đó và đơn phương ly hôn, vì đây là cái giá em phải trả cho việc làm của mình?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


tình cũ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.