Thấy tôi bật khóc sau khi nghe điện thoại, mẹ chồng hỏi han rồi dúi vào tay tôi 25 triệu

Nhìn số tiền mẹ chồng dúi vào tay mình, tôi sửng sốt, mắt cay xè vì quá bất ngờ.

Từ trước đến giờ, tôi luôn nghĩ xấu về mẹ chồng. Trong mắt tôi, mẹ chồng là người vừa keo kiệt, vừa thích quan sát, soi mói con dâu. Tính tôi thích mua sắm, săn sale nên đồ đạc rất nhiều. Mẹ chồng có vẻ không hài lòng nên hay nhắc nhở tôi phải tiết kiệm, cái gì nên mua thì mua, không nên mua thì đừng mua.

Lúc đó, tôi còn trẻ người non dạ nên còn hay trách cứ mẹ chồng "rắc rối". Tôi còn lớn tiếng kể với mấy người bạn thân rằng không muốn sống chung với mẹ chồng một chút nào. Tiền của tôi làm ra, tôi được quyền tiêu xài chứ, sao bà lại cứ muốn quản?

Nhưng rồi mấy tháng nay, chồng tôi thất nghiệp, nằm dài ở nhà chơi game, nuôi cá. Tiền tiết kiệm, vàng cưới nhanh chóng "đội nón ra đi". Thậm chí, tôi phải chắt chiu ngay cả trong bữa cơm vì túng thiếu. Với mức lương chưa tới 6 triệu của mình, tôi không thể lo toan mọi chi phí trong nhà.

Thấy tôi bật khóc sau khi nghe điện thoại, mẹ chồng hỏi han rồi dúi vào tay tôi 25 triệu-1

Tranh minh họa.

Lúc này, mẹ chồng tôi đưa cho tôi 50 triệu. Nhìn số tiền trước mặt, tôi rất sốc. Mẹ chồng nói đó là tiền bà dành dụm được, giờ vợ chồng tôi túng thiếu thì cứ lấy mà dùng. Tôi nhìn mẹ chồng rồi lại nhìn khắp nhà, đồ đạc bỏ tiền ra mua giờ đâu thể đem bán lấy tiền được. Mẹ chồng tôi đúng là nhìn xa trông rộng.

Mấy hôm trước, tôi lại nhận được điện thoại của anh trai báo tin mẹ tôi bị ngã, phải nằm viện. Rồi anh ấy nói cần 20 triệu để đóng viện phí. Tôi nghe xong là lặng người đi. Bây giờ, 20 triệu với tôi mà nói là một con số rất lớn. Thấy tôi bật khóc, mẹ chồng hỏi nguyên nhân. Tôi nức nở kể lại mọi chuyện rồi xin phép bà cho tôi về chăm sóc mẹ đẻ. Bà đồng ý ngay.

Khi tôi ra cổng, mẹ chồng còn chạy theo, dúi vào tay tôi xấp tiền. Tôi mở ra xem, thấy số tiền 25 triệu. Mẹ chồng nhẹ nhàng vỗ vai tôi, nói rằng cho tôi hẳn số tiền này để đóng viện phí cho mẹ. Tiền bạc suy cho cùng chỉ là vật ngoài thân, chủ yếu là sức khỏe của mẹ tôi. Hành động chân tình của mẹ chồng khiến tôi ngơ ngác. Sau giây phút bất ngờ, tôi bật khóc, ôm lấy bà mà cảm ơn.

Hiện giờ, tình hình mẹ tôi đã qua cơn nguy kịch rồi nhưng vẫn còn theo dõi đặc biệt. Mẹ chồng thường xuyên gọi điện hỏi thăm càng khiến tôi ăn năn vì suy nghĩ trước đây của mình. Tôi phải báo đáp chân tình của mẹ chồng như thế nào cho bớt áy náy lương tâm đây?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-toi-bat-khoc-sau-khi-nghe-dien-thoai-me-chong-hoi-han-roi-dui-vao-tay-toi-25-trieu-22202120891053594.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.