Thấy tôi đến viếng đám tang, chồng cũ chạy ra cổng đỡ túi giúp, vội quá còn làm vợ mới ngã nhoài xuống đất

Thời gian làm thay đổi nhiều thứ. Bao gồm cả người đàn ông đã từng hành tôi lên bờ xuống ruộng.

Thời gian làm thay đổi nhiều thứ. Bao gồm cả người đàn ông đã từng hành tôi lên bờ xuống ruộng.

Tôi thấy đàn ông thật kỳ lạ mọi người ạ. Cách đây 3 năm, tôi vẫn đang bị chồng cũ hành cho lên bờ xuống ruộng. Mọi người thì nhìn tôi bằng ánh mắt xem thường. Vậy mà thời gian qua đi, tôi mất một người chồng nhưng lại có được nhiều hơn thế.

Thật lòng mà nói, bây giờ anh ta đã có vợ mới, tôi cũng không muốn khơi lại chuyện ngày xưa. Nhưng nhiều khi ký ức ấy tràn về làm tôi có cảm giác bị ám ảnh. Tôi và chồng cũ có hai năm chung sống. Mặc dù thời gian ấy không dài nhưng với tôi, đó giống như một cơn ác mộng.

Chồng cũ của tôi là một người đàn ông gia trưởng và bảo thủ vô cùng. Anh ta luôn bắt tôi phải theo ý anh ta. Ngày ấy sự nghiệp của tôi đang trên đà thăng tiến. Vậy mà chồng cũ của tôi luôn tìm cách gây cản trở vì ghen tuông mù quáng.

Anh ta cấm tôi không được gặp mặt đối tác nam. Không được tham gia những hoạt động của công ty. Tôi còn nhớ có một lần trốn anh ta đi họp lớp. Thế mà tới khi về nhà, tôi bị phát hiện và chồng cũ đã đánh tôi thừa sống thiếu chết. Đến giờ tôi vẫn nhớ như in khoảng thời gian tồi tệ ấy.

Sau hai năm chung sống, tôi không chịu được tính cách độc đoán ấy nên đã quyết định ly hôn. Khi ấy chúng tôi chưa có con, tài sản chung cũng không nhiều nên giải quyết rất nhanh chóng. Kể từ khi ly hôn, thi thoảng tôi có gặp lại chồng cũ nhưng đều tìm cách né tránh vì lúc này anh ta đã có gia đình.
 

Thấy tôi đến viếng đám tang, chồng cũ chạy ra cổng đỡ túi giúp, vội quá còn làm vợ mới ngã nhoài xuống đất-1

Đến giờ tôi vẫn nhớ như in khoảng thời gian tồi tệ ấy. (Ảnh minh họa)

Ly hôn xong, tôi quay lại công việc và gặp hái được nhiều thành tựu cho công ty cũng như bản thân. Tôi có nhà, có xe ô tô riêng và cuộc sống cũng tốt hơn 3 năm về trước.

Hôm ấy, tôi có nghe tin mẹ chồng cũ qua đời. Lúc đó tôi cũng đắn đo nên đi hay thôi. Nhưng suy nghĩ kỹ, khi còn sống chung, mẹ chồng cũ cũng tốt với tôi lắm. Hơn nữa nghĩa tử là nghĩa tận, tôi cũng muốn đến thắp nén hương cho bà.

Tôi ăn mặc chỉn chu rồi lái xe đến đám tang. Thấy tôi đến, chồng cũ đang chống gậy đứng cạnh bàn thờ bỗng quẳng cái gậy xuống rồi vội vàng ra cầm hộ túi xách cho tôi vì tay kia tôi đang đỡ vòng hoa. Anh ta vội quá nên đụng phải vợ mới, khiến cô gái ấy ngã nhào xuống.

Suốt khoảng thời gian tôi ở đám tang, chồng cũ cứ sấn sổ lấy tôi. Anh ta hỏi thăm tôi, nói chuyện với tôi như là thân quen lắm. Đã vậy mấy ngày nay, anh ta lại làm phiền và ngỏ ý muốn quay lại. Thực sự tôi thấy phiền quá. Theo mọi người, tôi nên nói thẳng với vợ anh ta hay là chửi cho anh ta một trận rồi cắt đứt liên lạc thôi?

 


Theo Helino

 


Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.