Thấy vợ chồng tôi cãi nhau, anh chồng liền "phán" một câu khiến gia đình tôi dậy sóng

Câu nói của anh chồng cứ như hắt cả thau nước đá vào mặt tôi.

Anh chồng tôi hiện đang là giảng viên ở một trường đại học. Lúc đầu, tôi nể phục tài năng nắm bắt, giải quyết các mâu thuẫn trong nhà của anh lắm. Ví dụ như bố mẹ chồng tranh cãi, anh ấy sẽ chủ động đứng ra giảng hòa cho hai người. Hay hàng xóm có nói xấu mẹ chồng tôi, anh sẽ sang tận nhà họ, giáo huấn họ một trận nên thân.

Nhưng rồi chung sống lâu ngày, tôi ngày càng nhận ra anh chồng bảo thủ, tư tưởng không mấy tiến bộ. Anh ấy chưa có vợ nên chưa am hiểu những mâu thuẫn vụn vặt của vợ chồng. Tôi nói câu nào, anh ấy cũng ghi nhớ câu đó rồi phân tích, lý lẽ nọ kia dù tôi chẳng hề có ý gì xấu. Vì thế, tôi cứ phải cẩn thận trong khoản ăn nói, hành động, không thoải mái chút nào.

Mới đây, vợ chồng tôi cãi nhau vì chuyện tiền bạc. Chồng tôi lương tháng rất cao nhưng chỉ đưa cho vợ 2/3 số tiền. Còn hơn 10 triệu, anh giữ lại rồi tiêu xài phung phí. Tôi khuyên thì anh "nhảy dựng" lên, mắng tôi xối xả vì dám quản lý tiền bạc của anh. Bực quá, tôi đang cầm cây chổi, vứt thẳng ra sân.

Thấy vợ chồng tôi cãi nhau, anh chồng liền phán một câu khiến gia đình tôi dậy sóng-1

Nhưng rồi chung sống lâu ngày, tôi ngày càng nhận ra anh chồng bảo thủ, tư tưởng không mấy tiến bộ.(Ảnh minh họa)

Chỉ thế thôi, anh chồng tôi đã phân tích hành động của tôi là: "Định vứt chổi vào mặt chồng và gia đình chồng. Hỗn láo. Không biết thân phận. Không biết phân biệt trên dưới. Xem chồng và nhà chồng chẳng ra gì nên mới cầm chổi vứt thẳng ra sân như thế. Nên đuổi về nhà mẹ đẻ để đóng cửa suy ngẫm lại".

Đang bực tức, nghe anh ấy nói thế, tôi gói ghém đồ đạc bỏ đi luôn. Bố mẹ chồng giữ lại, tôi cũng bất cần. Tôi đã quá mệt mỏi khi phải sống trong cảnh đè nén bản thân, không dám nói to, không dám đi mạnh, rửa bát không được phát ra âm thanh rồi. Thôi, tôi đi cho lành.

Giờ chồng tôi biết lỗi nên sang nhà, xin lỗi, hứa hẹn sẽ đưa hết tiền lương cho tôi, chỉ cần tôi quay về. Nhưng tôi kiên quyết yêu cầu chồng ra ở riêng, nếu không thì ly hôn. Và rồi anh chồng lại nhắn tin cho tôi, bổ sung thêm: "Ly hôn chồng rồi, lần sau có lấy chồng mới thì nhớ học lại phận làm vợ, làm dâu".

Sôi máu khủng khiếp mọi người ạ. Có cách nào để trị ông anh chồng chẳng hiểu gì mà luôn làm ra vẻ ta đây không?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-vo-chong-toi-cai-nhau-anh-chong-lien-phan-mot-cau-khien-gia-dinh-toi-day-song-22202129923377716.htm

anh chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.