Thấy vợ ngày càng ốm o hốc hác, tôi theo dõi rồi chết lặng khi đọc những dòng chữ trong cuốn sổ đen em giấu dưới đáy tủ quần áo

Tôi trách vợ không biết giữ dáng. Giờ thấy cô ấy ốm o, hốc hác đi mà tôi xót xa cả lòng.

Vợ tôi mới sinh con được 8 tháng. Con tôi mấy tháng đầu khó chịu lắm, cứ ngày ngủ đêm khóc, có khi khóc gần tới sáng. Thời gian đó, vợ tôi cứ như bị trầm cảm vì mất ngủ, mệt mỏi và áp lực. Vợ tôi cũng vì thế mà xuống sắc không ngừng. Vốn dĩ trước khi cưới, vợ tôi cũng thuộc dạng dễ thương, đáng yêu. Tạng người cô ấy dễ mập nhưng nhờ có phương pháp ăn uống, tập luyện khoa học nên cô ấy vẫn giữ được vóc dáng thanh mảnh.

Thế mà từ lúc sinh con, cứ quần quật với con từ sáng đến tối, lại ăn nhiều cho có sữa nên người vợ tôi bắt đầu xồ xề ra. Nhiều khi đi ra ngoài, thấy mấy cô gái ăn diện, thảnh thơi đi uống cà phê, ăn hàng quán, tôi lại chạnh lòng khi nghĩ đến vợ đang vật lộn với con nhỏ ở nhà.

Về nhà, tôi hay bảo vợ nên dành thời gian tập thể dục, đặc biệt lúc con ngủ để lấy lại vóc dáng cho phù hợp. Mấy lần tôi nói thế, vợ đều giãy nãy lên, trách tôi vô tình, bạc bẽo. Nhưng thú thật, tôi chẳng có ý gì xấu cả, cũng không phải là chê vợ. Tôi chỉ khuyên cô ấy và muốn tốt cho vợ mà thôi. Với lại tôi cũng giúp vợ việc nhà, nấu ăn giặt giũ chứ có phải dạng bỏ bê gia đình vợ con gì đâu.

Thấy vợ ngày càng ốm o hốc hác, tôi theo dõi rồi chết lặng khi đọc những dòng chữ trong cuốn sổ đen em giấu dưới đáy tủ quần áo-1

Tôi nên làm gì để vợ thôi quá trình ép giảm cân phi khoa học đây mọi người? (Ảnh minh họa)

Nhưng hai tháng nay, tôi thấy vợ bắt đầu có sự thay đổi rất lớn. Cô ấy ốm đi thấy rõ, ốm đến mức gương mặt hốc hác hẳn. Sợ vợ có bệnh gì mà giấu, tôi cố hỏi thì cô ấy lảng tránh đi. Tôi nhìn vợ ốm o mà xót xa cả người. Thậm chí có khi tôi còn thấy vợ đi lại lảo đảo như kiểu đã mệt mỏi, choáng váng lắm rồi.

Mấy ngày trước, tôi theo dõi thì thấy cứ tối tối, vợ lại lén lút ghi ghi chép chép gì đó rồi cất cuốn sổ vào trong tủ. Hôm nay, tranh thủ lúc vợ đi chợ, tôi lục tung tủ ra và tìm thấy cuốn sổ đen nhỏ kia. Lật từng trang, tôi càng bất ngờ lẫn hối hận vì những lời nói vô tâm trước đây của mình.

Đó là cuốn sổ nhật kí kiêm sổ giảm cân của vợ tôi. Cô ấy ghi lại từng câu nói mà tôi từng nói và có chỗ bị nhòe nước như thể cô ấy đã khóc. Cô ấy nói cô ấy đau khổ, bất lực khi thấy mình xấu xí, mập mạp. Cô ấy phải giảm cân bằng mọi cách để không còn bị tôi chê bai nữa. Từ đó, cứ cách một tuần, vợ lại ghi lại cân nặng của mình và ép cân bằng cách giảm ăn, chạy bộ nhiều. Nhưng cô ấy quá ép bản thân nên sức khỏe cũng yếu hẳn đi.

Tự dưng tôi có cảm giác mình giống như tội đồ vậy. Mặc dù tôi không hề có ý xấu gì cả. Tôi nên làm gì để vợ thôi quá trình ép giảm cân phi khoa học đây mọi người? Cứ thế này, có khi cô ấy kiệt sức mất.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/thay-vo-ngay-cang-om-o-hoc-hac-toi-theo-doi-roi-chet-lang-khi-doc-nhung-dong-chu-trong-cuon-so-den-em-giau-duoi-day-tu-quan-ao-22202095102626287.htm

trầm cảm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.