Thỏa thuận với chồng cưới xong phải ở rể nhưng mới sống tại nhà ngoại được 2 hôm tôi đã kéo anh về nội gấp

Cứ ngỡ lấy chồng ở với nhà đẻ là nhất, ai ngờ tôi đã sai hoàn toàn. Sau 2 ngày, tôi nhận ra bên ngoại nhà tôi chỉ nên về chơi chứ không nên ở cùng.

Quang và tôi đã có 3 năm tìm hiểu mới tiến tới hôn nhân. Hoàn cảnh gia đình hai đứa có phần giống nhau, nhà Quang bố mất sớm, mẹ ở vậy nuôi 3 anh em. Nhà tôi bố mẹ ly hôn từ khi tôi còn nhỏ. Tôi vào Nam sống với bố, còn mẹ nuôi em trai. Hiện tại bố mẹ tôi đã có gia đình mới. 

Sống xa mẹ từ nhỏ, thiếu thốn tình cảm nên sau khi kết hôn tôi muốn được ở cùng mẹ, thuyết phục chồng ở rể. Và Quang đồng ý điều đó. Gia đình anh có tới 3 người con trai, anh là con thứ 2 nên việc đi ở rể cũng không vấn đề gì. Nhà chồng tôi khá thoải mái, mẹ chồng không bắt tôi phải làm dâu, cho con trai đi ở rể. Bà bảo, chúng tôi ở đâu, làm gì cũng được miễn là hạnh phúc. Bà tôn trọng quyết định của con cái.

Thỏa thuận với chồng cưới xong phải ở rể nhưng mới sống tại nhà ngoại được 2 hôm tôi đã kéo anh về nội gấp-1(Ảnh minh họa)

Đúng như giao kèo từ trước cưới, ở nhà chồng được một tuần thì vợ chồng tôi kéo vali sang ngoại. Dượng tôi hiện đang đi công tác nước ngoài nửa năm nữa mới về, mẹ chỉ ở một mình vì đứa em tôi học Đại học năm nhất rồi. Tôi muốn được ở cùng để mẹ con gần nhau, bù đắp tình cảm sau bao năm xa cách.

Cứ ngỡ về nhà ngoại là sướng, không phải đi làm dâu nhưng tôi đã lầm. Ngay sau 2 hôm về bên ngoại tôi phải xin phép mẹ đẻ rồi bắt chồng thu dọn đồ về nhà nội ngay. Chồng tôi bực tức khi tôi thích đòi anh ở rể, giờ được 2 hôm đã bắt về còn ra thể thống gì. Nhưng tôi không chịu, không ở đây thêm được lâu nữa. Nhà ngoại chỉ sang chơi chứ không sống chung được.

Chồng bắt tôi nói lý do hợp lý anh mới về. Không giấu được chồng tôi đành khai thật: "Về đây, mẹ bắt em nấu cơm, giặt đồ, lau dọn nhà, giáo huấn đủ điều mỗi tối… khiến em stress khủng khiếp. Trong khi đó, ở nhà anh 1 tuần. Mẹ anh chẳng bắt em làm gì cả, đi làm về có sẵn cơm ăn, quần áo mặc thơm tho. Mẹ chẳng bao giờ bắt em phải làm thế này thế kia. Mẹ em thì suốt ngày 'con gái phải biết làm việc nhà, biết phép tắc'… em đến điên lên mất".

Nghe tôi xả nỗi hậm hực trong lòng, chồng bảo đây là lần duy nhất anh đồng ý với tôi. Lần sau anh sẽ không ở rể hay đi đâu nữa. Tôi xin chồng về nội sớm giờ nào hay giờ đó. Tôi không ngờ mẹ đẻ lại nghiêm khắc như vậy, trước đây ở bố, bố rất chiều tôi. Vậy mà cứ nghĩ ở với mẹ sướng ai ngờ mệt đến thế, có lẽ tình cảm mẹ con giữa chúng tôi chưa đủ lớn vì khoảng cách trước đây.

Thỏa thuận với chồng cưới xong phải ở rể nhưng mới sống tại nhà ngoại được 2 hôm tôi đã kéo anh về nội gấp-2(Ảnh minh họa)

Về nhà chồng, tôi chỉ có cách nói dối chồng ở rể nhiều cái bất tiện, không thoải mái. Mẹ chồng nghe vậy liền đồng ý, cho vợ chồng tôi về nhà sống. Còn chồng, anh bảo không ngờ tôi lại nhiều mưu mẹo, dám nói dối mẹ chồng như thế. Nhưng biết sao bây giờ, mẹ chồng tốt, thoải mái vậy, tôi chẳng dại gì không ở cùng cả.

Giờ đây, tôi vẫn được mẹ chồng chiều như ngày nào. Chẳng phải đụng vào việc nhà và đặc biệt sau khi tôi có thai, mẹ chồng mừng lắm. Bà chăm tôi từng tí một, nấu đủ món bổ thai rồi thi thoảng lại dúi cho tôi chút tiền tiêu vặt, dặn tôi đừng hà tiện gì, muốn ăn gì cứ bảo mẹ mua. 

Đấy, mẹ chồng cứ tốt, thương con dâu như thế tôi chỉ muốn sống chung với mẹ cả đời thôi. Mẹ đẻ thì lúc nào cũng nghiêm khắc nói tôi phải học nữ công gia chánh, đừng có được mẹ chồng tâm lý mà sinh hư. Nhưng tôi thì nghĩ khác, sau này mẹ chồng già tự khắc tôi sẽ biết cách chăm lại, báo hiếu với bà. Phụ nữ giờ đâu có như thời xưa, cứ giỏi kiếm tiền, biết cách cư xử với nhà chồng là được.

(khanhngan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ở rể

mẹ chồng tâm lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.