Thú nhận với vợ trót làm đồng nghiệp có bầu, chưa kịp cắt đứt với cô ta thì vợ đã đưa ra yêu cầu sốc

Suy nghĩ 2 tuần trời, tôi quyết định thú nhận tất cả với vợ, xin cô ấy có trách nhiệm với Hân chứ tôi không bỏ vợ con đi theo Hân.

Vợ chồng tôi kết hôn đến nay được 11 năm có lẻ rồi. Chúng tôi có với nhau 1 đứa con trai. Cuộc sống cơm áo gạo tiền, nhiều thứ chi phối khiến tình cảm 2 vợ chồng không còn gắn kết như ngày xưa nữa. Chúng tôi ít nói chuyện với nhau hơn, chủ đề cũng chỉ xoay quanh tiền nong, con cái, chuyện công việc. Vợ cũng chẳng hứng thú chiều tôi mỗi đêm như trước nữa.

Ít được vợ quan tâm, chiều chuộng tôi lại rơi vào những lời đường mật, bẫy tình của các cô gái trẻ đồng nghiệp. Thú thật, tôi đã có vài mối tình qua đường, tình một đêm khi đi xả stress với đồng nghiệp bạn bè. Tất nhiên là vợ tôi không hề hay biết chuyện đó, cô ấy không phải tuýp người hay ghen nhưng chuyện này lộ ra, nhà cửa tôi chẳng yên ấm gì.

Xác định thi thoảng ra ngoài xã giao một chút, vậy mà tôi lại có tình cảm với Hân - cô đồng nghiệp mới tới công ty tôi làm việc. Hân 29 tuổi, độc thân, xinh đẹp, hay cười. Tôi luôn bị cô ấy thu hút bởi những lời hỏi han, quan tâm, trêu đùa. Dù biết bản thân đã có vợ con, tôi cũng chỉ thương thầm trong bụng không dám thổ lộ điều gì ra bên ngoài. Vậy mà điều gì đến cũng đến.

Thú nhận với vợ trót làm đồng nghiệp có bầu, chưa kịp cắt đứt với cô ta thì vợ đã đưa ra yêu cầu sốc-1

Hôm đó, cơ quan tôi đi dã ngoại ở ngoại tình 2 ngày 1 đêm. Tôi và Hân ngà ngà say, chẳng hiểu sao 2 đứa lại kéo nhau về phòng riêng và làm chuyện có lỗi với vợ. Hân không trách tôi, cô ấy nói là cô ấy tự nguyện vì thương tôi, tôi không phải lo lắng chuyện gì. Đây chỉ là tình một đêm, sẽ không có chuyện bắt đền hay để ai khác biết.

Yên tâm trước lời Hân nói, tôi vừa thở phào vừa thấy sợ vợ biết. Cảm giác tội lỗi khiến tôi về nhà quan tâm, yêu thương vợ hơn. Cô ấy cũng thấy lạ và cho rằng tôi có vấn đề. Từ sau lần “tai nạn” đó, tôi và Hân lảng tránh nhau, ít chuyện trò thân thiết như trước nữa. Cho đến 2 tháng sau, Hân nôn oẹ, mệt mỏi ở công ty liên tục. Đồng nghiệp xì xào cô ấy có bầu tôi lo lắng vô cùng.

Hỏi Hân mãi, cô ấy mới thừa nhận có thai thật và là kết quả của đêm hôm say rượu. Hân không bắt đền tôi, cũng hứa sẽ không nói ai là bố đứa trẻ. Vì yêu tôi Hân tự nguyện, chấp nhận hết. Sự hi sinh, thiệt thòi của Hân khiến tôi cảm thấy có lỗi vô cùng. Hân chưa chồng, một thân một mình trên đây, lại đi ở trọ sinh đẻ một mình em sẽ thế nào đây. Tôi không thể nào phủi bỏ trách nhiệm như 1 người dưng thế được.

Thú nhận với vợ trót làm đồng nghiệp có bầu, chưa kịp cắt đứt với cô ta thì vợ đã đưa ra yêu cầu sốc-2

Suy nghĩ 2 tuần trời, tôi quyết định thú nhận tất cả với vợ, xin cô ấy có trách nhiệm với Hân chứ tôi không bỏ vợ con đi theo Hân. Thật khó để mở lời, vậy mà vợ tôi vừa nghe xong chuyện thở dài trầm ngâm suy nghĩ một lúc: “Em sẽ viết đơn ly hôn. Anh phải có trách nhiệm với mẹ con cô ấy”. 

Bất ngờ trước thái độ, hành động của vợ. Tôi thấy sợ hãi hơn là mừng, tôi không dám ký vào đơn ly hôn, cũng hứa sẽ chấm dứt với mẹ con Hân nhưng vợ lắc đầu. Cô ấy nói thực ra vợ hết tình cảm với tôi trong khoảng 5 năm nay rồi, cô ấy cố gắng, giả vờ yêu và làm tròn trách nhiệm một người vợ. Bây giờ tôi đã gây ra chuyện, phải chịu trách nhiệm cũng là cách tôi giải thoát cho cô ấy. 

Vợ đưa ra phương án như vậy, tôi không biết nên mừng hay buồn nữa. Tôi có nói với Hân, Hân từ chối khi tôi đến với cô ấy và khuyên tôi hãy giữ vợ con ở lại. Sự tử tế của hai người đàn bà khiến tôi cảm thấy bản thân mình có lỗi, nhu nhược vô cùng. Hiện tại tôi không muốn mất vợ hay Hân, tôi nên làm gì đây để có cách giải quyết tốt nhất?

(ngochan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.