Thuê cô gái mới quen giả làm người yêu về quê ra mắt vì sợ Tết bị hỏi, nhưng cuối cùng lại bị mẹ nhốt vào trong phòng để rồi 2 phút sau thì...

Hai đứa vừa vào phòng, mẹ liền khóa cửa bên ngoài và lớn giọng nói vào: "Hai đứa làm gì thì làm đi. Cơ hội đấy!". Tôi vâng mẹ để rồi...

Đàn ông 35 - cái tuổi người ta gọi là "ế" thì tôi vẫn bình chân như vại. Tôi không có hứng thú với chuyện kết hôn bởi ám ảnh, sợ cưới xin sau mối tình 7 năm thất bại. Dù chuyện đã kết thúc 5 năm rồi nhưng tôi vẫn còn đau, không có niềm tin vào phụ nữ. Bố mẹ thì sốt ruột lắm, giục tôi lấy vợ suốt nhưng tôi vẫn kệ.

Xin bố mẹ để mình tự quyết định hạnh phúc, nhưng họ không chịu. Tết năm nay, ông bà giao cho tôi chỉ tiêu phải đưa được bạn gái về nhà ra mắt, bằng không bố mẹ sẽ cho vợ chồng em gái mảnh đất của ông bà, tôi sau này muốn ở đâu thì ở. Vốn không thích gã em rể thực dụng, cơ hội nên bố mẹ nói vậy tôi càng sợ hơn mà chấp thuận yêu cầu đó.

Thuê cô gái mới quen giả làm người yêu về quê ra mắt vì sợ Tết bị hỏi, nhưng cuối cùng lại bị mẹ nhốt vào trong phòng để rồi 2 phút sau thì...-1(Ảnh minh họa)

Tết đến rồi mà người yêu chưa có, tôi biết tìm đâu bây giờ? Tôi cũng nghĩ đến vài trường hợp lên mạng tìm người yêu, thuê người đóng giả bạn gái như cái cách bọn đàn ông ế vợ chúng tôi hay trêu nhau. Thế nhưng cách này chẳng khả thi cho lắm, trên mạng không quen không biết, người ta về lỡ miệng lộ ra thì dở. Đau đầu không biết tìm "đối tác" ở đâu thì công ty tôi lại nhận một em thực tập sinh vào, sếp giao cho tôi hướng dẫn em ấy.

Vân năm nay 23 tuổi, nhút nhát nhưng khá ưa nhìn. Em chăm chỉ làm việc, học hỏi và chịu nghe tôi. Thấy Vân cũng được, tôi liền nhờ cô ấy giả làm người yêu về quê 1 ngày với mình. Tôi sẽ thu xếp cho hai đứa đi sớm, tránh ở nhà lâu kẻo bị phát hiện. Năn nỉ chán chê, Vân mới đồng ý giúp và mặc cả không để xảy ra bất cứ chuyện gì. Tôi đồng ý với em.

Sát Tết, tôi đưa Vân về nhà ra mắt và nói rằng em ở xa lắm. Hai đứa tranh thủ về chốc lát rồi phải đi nhanh. Bố mẹ tôi nhìn tôi đưa người yêu về, ông bà vui ra mặt và cứ hỏi han Vân đủ điều khiến em ấy bối rối. Mẹ nhắc tôi đưa Vân đi thăm quan nhà, dẫn em lên phòng chơi tôi cũng đưa Vân đi cho mẹ vui lòng. 

Hai đứa vừa vào phòng, bà đã khóa cửa bên ngoài và lớn giọng nói vào: "Hai đứa cứ ở trong đó tâm sự, nghỉ ngơi đi. Mẹ đi nấu cơm trưa, phải ăn xong thì mới về được. Không thể để con dâu đói". Tôi không biết mẹ làm thế có ý gì, còn Vân thì cứ run lên vì sợ, nghĩ em bị lừa. Trấn an Vân, tôi không hề có ý nghĩ xấu xa. Tôi chỉ cần Vân về đây thế là đủ rồi, mẹ làm thế này tôi hơi ái ngại với em ấy.

Chẳng biết làm gì khi 2 đứa trong phòng, chúng tôi nói chuyện tếu táo linh tinh cho đến khi điện thoại Vân có người gọi. Em nghe mà tái mặt sợ hãi, nước mắt rơi lã chã đòi tôi mở cửa cho về gấp: "Con em ốm vào viện cấp cứu, anh đưa em về ngay. Em không thể ở đây được, con em cần em…".

Vân nói đến con, lo lắng cho con, tôi sững sờ vô cùng. Rõ ràng em nói mình chưa kết hôn, vậy mà đã có con rồi sao? Gọi mẹ lên mở cửa cho gấp, bà biết Vân mong về với con, biết chúng tôi giả vờ yêu nhau để lừa cả gia đình. Thế nhưng mẹ không giận, mẹ bảo tôi đưa em về Hà Nội, chăm sóc đứa nhỏ cùng rồi bố mẹ sẽ lên thăm sau.

Nghĩ mẹ nói vậy thôi, tôi cũng chẳng để tâm nhiều vì Vân đang nóng ruột đòi về. Ai ngờ con Vân vừa ổn định, nằm viện theo dõi thì bố mẹ bất ngờ tới bệnh viện mang quà bánh thăm mẹ con Vân. Ngồi đó, nghe Vân kể tôi mới biết Vân là mẹ đơn thân cách đây 3 năm rồi. Em không còn mẹ, bố thì bị tâm thần, một mình em lo cho cả gia đình, cũng vất vả lắm, giờ lại thêm đứa nhỏ thế này thì chả biết tính sao. Trong khi đó bố ruột của đứa bé không hề có chút trách nhiệm gì cả.

Thuê cô gái mới quen giả làm người yêu về quê ra mắt vì sợ Tết bị hỏi, nhưng cuối cùng lại bị mẹ nhốt vào trong phòng để rồi 2 phút sau thì...-2(Ảnh minh họa)

Tự nhiên tôi lại thấy thương Vân, cảm phục người con gái này. Còn mẹ tôi thì thở dài khi nghe câu chuyện của em mà cầm tay tỉ tê: "Nếu cháu không chê thì để 2 bác nhận con cháu là cháu nội nhé. Còn cháu và con bác, 2 đứa cứ tìm hiểu đi, đến được với nhau thì càng tốt. Hai bác quý cháu, muốn giúp đỡ cháu. Nếu không làm con dâu bác thì nhất định phải làm con gái nuôi của bác!".

Cả tôi và Vân đều sốc trước lời đề nghị của mẹ, tôi im lặng, Vân thì cứ bật khóc nói sẽ suy nghĩ. Tôi hỏi mẹ, sao mẹ lại thương mẹ con Vân thì bà nói đơn giản Vân là người chân thật, hiền lành, hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ muốn giúp đỡ thôi. Bà bảo tôi đừng kén quá, Vân là người hiểu chuyện, biết hi sinh. 

Sau hôm đó tôi cũng để ý Vân nhiều hơn và dần dần nảy sinh tình cảm. Nhiều khi cùng Vân chăm con, tôi cảm giác chúng tôi là một gia đình nhỏ, thật hạnh phúc. Nhưng tôi vẫn đắn đo có nên đặt niềm tin ở Vân, Vân sẽ cho tôi một gia đình nhỏ hạnh phúc, an yên chứ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.