Thuê giúp việc về chăm mẹ chồng ốm, nửa tháng sau qua thăm thì bàng hoàng phát hiện cô ta "không phải dạng vừa đâu"

Đằng sau sự hiền lành, chất phác của chị giúp việc là một con người gian xảo, mưu mô. Chị ấy không đơn giản, hiền như tôi nghĩ.

Bố mẹ chồng tôi hiếm muộn, cưới 12 năm đi khám chữa khắp nơi mới có một mụn con là chồng tôi bây giờ. Bố chồng tôi mới mất cách đây 2 năm, mẹ chồng thì đau ốm bệnh tuổi già liên miên cần có người chăm sóc. Phận làm con dâu trách nhiệm thuộc về tôi, nhưng vì bận công việc lại hay đi công tác tôi chẳng thể đón bà về ở cùng hay tới chăm mẹ.

Áy náy vì chuyện này, tôi bàn với chồng thuê giúp việc chăm mẹ cho yên tâm. Thuyết phục mãi chồng mới đồng ý. Tôi chạy đôn chạy đáo qua các trung tâm giới thiệu giúp việc, tìm mãi mới được một chị hơn tôi 2 tuổi. Chị khá hoạt bát, nhanh nhẹn và đã có 5 năm kinh nghiệm đi làm giúp việc chăm người già nên tôi thuê chị luôn.

Thuê giúp việc về chăm mẹ chồng ốm, nửa tháng sau qua thăm thì bàng hoàng phát hiện cô ta không phải dạng vừa đâu-1(Ảnh minh họa)

Nhà mẹ chồng cách nhà tôi 7km, tôi đưa chị Thư (giúp việc) đến đó, hướng dẫn chị dùng đồ đạc trong nhà, thói quen ăn uống, sinh hoạt của mẹ chồng tôi rồi sau đó đi về. Xem chừng mẹ chồng tôi cũng ưng chị Thư nên tôi cũng cảm thấy nhẹ nhàng. Chị Thư là người hiền lành, chu đáo sẽ giúp mẹ chồng tôi được nhiều việc, mẹ có người tâm sự, chuyện trò mỗi ngày.

Có giúp việc, tôi và chồng cứ thi thoảng lại chạy qua xem mẹ thế nào rồi đưa tiền cho chị giúp việc mua thức ăn, sinh hoạt hàng ngày. Mẹ tôi hết lời khen ngợi chị Thư, bà bảo từ hôm chị đến bà vui, cảm thấy khỏe ra. Mẹo massage đấm bóp của chị khiến bà mê lắm. Đúng là từ hôm có giúp việc, mẹ tôi tươi tỉnh hơn, ăn được, ngủ được, vợ chồng tôi cũng yên tâm đi làm.

Bận công việc, lại có chuyến công tác đột xuất trong Sài Gòn nửa tháng tôi phải vào đó công tác gấp. Tôi dặn chồng ở nhà thi thoảng qua mẹ xem chị giúp việc làm ăn thế nào. Còn tôi, vẫn thường xuyên gọi điện về cho mẹ, chị giúp việc suốt. Chồng tôi thì vừa đi làm vừa bận rộn đưa đón hai đứa con gái đi học, về nhà lại nấu cơm cho chúng nó ăn. Nghĩ cũng tội cho chồng nhưng biết làm sao bây giờ, công việc của tôi nó là thế mà.

Trở về nhà sau chuyến công tác, tôi nghỉ ngơi một chút rồi qua mẹ chồng ngay. Tôi mua chút thuốc bổ cho bà uống và ít quà Sài Gòn cho chị Thư. Thế nhưng vừa lên tầng 2, tôi đã chết sững nghe chị Thư tỉ tê điều này với mẹ chồng tôi. Tôi mới hay đằng sau sự hiền lành, chất phác của chị là một con người gian xảo, mưu mô đến thế. Chị ấy không đơn giản, hiền như tôi nghĩ.

Chị giúp việc kích bác, vu khống, dựng chuyện tôi giả đi công tác để bồ bịch. Tôi cắm sừng chồng, trước đây tôi nói xấu mẹ chồng với chị rất nhiều; tôi không hiếu thảo, tốt với nhà chồng chút nào, tôi chỉ âm mưu thôn tính chiếm tài sản nhà chồng thôi. Nghe những lời đó, tôi uất nghẹn đến tận cổ, tại sao chị ta lại vu khống, ăn không nói có thêu dệt chuyện khủng khiếp đó cho tôi được chứ?

Không giữ được bình tĩnh, tôi vào thẳng phòng mẹ chồng yêu cầu chị Thư ra ngoài nói chuyện. Tôi thẳng thắn chất vấn chị ta, tại sao lại làm điều đó, chia cắt tình cảm mẹ con tôi? Khi tôi phát điên lên chỉ muốn đuổi việc kẻ mình đã tin tưởng thì chị ta cười rồi ghé sát tai tôi tiết lộ: "Vì chị thích chồng em, chị muốn thay em làm con dâu mẹ".

Thuê giúp việc về chăm mẹ chồng ốm, nửa tháng sau qua thăm thì bàng hoàng phát hiện cô ta không phải dạng vừa đâu-2(Ảnh minh họa)

Bàng hoàng trước những lời chị ta nói, tôi không dám tin đây là sự thật. Nhưng thái độ và hành động của Thư đã cho tôi thấy chị ta thực sự muốn xen vào gia đình tôi. Tôi bực mà đuổi cô ta đi ngay, rời khỏi nhà mẹ chồng thì cô ấy ôm mặt khóc lóc vào kêu với mẹ chồng tôi rằng tôi đánh chị ta. Mẹ chồng nghe giúp việc, lại thêm chuyện nghĩ tôi bồ bịch bên ngoài, không phải đứa con dâu tử tế mà bênh giúp việc, cấm tôi đụng đến cô ấy. 

Tức tưởi về nhà, chồng nhìn thấy tôi sốt ruột hỏi chuyện. Tôi kể tất cả với anh, hỏi anh rằng anh có nghe mẹ bỏ tôi, tin những lời bịa đặt đó không? Anh lắc đầu lau những giọt nước mắt cho tôi: "Đó là cô ta muốn chứ anh có muốn đâu, anh không muốn thì mẹ có ép anh cũng chẳng bỏ vợ đi lấy thứ đàn bà nham hiểm đó. Chỉ cần em thật lòng với anh, anh sẽ chẳng bao giờ bỏ rơi em".

Chồng nói vậy tôi cảm giác được an ủi phần nào, giờ mà chồng cũng tin giúp việc, tin mẹ mà xua đuổi, ruồng rẫy tôi, tôi chẳng biết phải làm gì cả. Mẹ chồng càng ngày càng bênh ả giúp việc hơn, ghét tôi ra mặt mặc dù chồng tôi có khuyên thế nào. Nhiều lúc ngẫm tôi tự trách bản thân mình tham công tiếc việc mà thuê người lạ chăm mẹ chồng để ra cơ sự này. Thôi thì vẫn may còn có chồng tin tôi, bảo vệ tôi. Nhưng phải làm sao để mẹ chồng tôi hiểu ra tôi không phải đứa con dâu hư hỏng như chị giúp việc nói?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con dâu

mẹ chồng

giúp việc


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.