Thương bạn thân nên cho ở nhờ, 5 năm sau tôi 'chết đứng' với bí mật và lời tuyên bố vô liêm sỉ của cô ấy

Ngày cưới tôi, bạn thân khóc nhiều lắm, cô ấy sợ rằng tôi lấy chồng rồi sẽ không còn liên lạc như trước.

Từ nhỏ tôi chỉ chơi thân với một cô bạn, nhà chúng tôi gần nhau. Hai chúng tôi có vẻ ngoài đối lập, tôi thì diện mạo bình thường vui vẻ hay nói, cô ấy thì học giỏi và dịu dàng hơn. Thấy chúng tôi hòa hợp với nhau như chị em nên bố mẹ hai bên thường tạo điều kiện và xin cho học cùng lớp.

Gia đình tôi khá giả, trong khi bạn thân xuất thân bình thường. Khi bước chân vào cánh cổng đại học, dù ở khác quận nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên gặp gỡ, ngủ cùng nhau cuối tuần. Tôi chỉ có một mình nên luôn xem bạn thân như ruột thịt, có khi hơn cả người trong nhà.

Học xong ra trường, tôi gặp được chồng. Anh là con nhà giàu ở thành phố. Dù tôi không xinh đẹp, chỉ bình thường nhưng anh tâm sự: "Chẳng hiểu sao anh yêu em từ cái nhìn đầu tiên và cảm thấy cuộc đời này không thể thiếu em". Chỉ sau 6 tháng yêu nhau, chúng tôi đã tổ chức đám cưới.

Ngày cưới tôi, bạn thân khóc nhiều lắm, cô ấy sợ rằng tôi lấy chồng rồi sẽ không còn liên lạc như trước. Nhưng tôi thề rằng, dù thế nào ở nơi đâu tôi vẫn sẽ có mặt khi bạn thân cần. Bạn thân của tôi dù giỏi giang, xinh đẹp nhưng số phận không may mắn cho lắm. Cô ấy đi làm ở đâu cũng chỉ được một thời gian lại nghỉ với nhiều lý do. Có lần cô ấy chán không muốn đi làm và chẳng có thu nhập nên muốn qua nhà tôi ở nhờ, tôi cũng đồng ý ngay. Bởi cưới xong, tôi được bố mẹ chồng cho một ngôi nhà 5 tầng rộng rãi để ở, vợ chồng tôi chỉ ở một tầng, còn tận 4 tầng trống. 

Thương bạn thân nên cho ở nhờ, 5 năm sau tôi chết đứng với bí mật và lời tuyên bố vô liêm sỉ của cô ấy-1

Như một thói quen, khi bạn thân ở 6 tháng rồi muốn chuyển đi, tôi lại cố tình giữ cô ấy lại. Thấy tôi nhiệt tình, bạn thân cũng vui vẻ sống chung với vợ chồng tôi. Thời gian trôi đi, con trai tôi đã 5 tuổi và bạn thân cũng ở lại nhà tôi được 5 năm liền. Nhưng cô ấy nhất định không chịu lấy chồng, có mấy lần tôi giới thiệu đồng nghiệp của chồng nhưng bạn thân từ chối. Một lần khi đi làm về muộn, vừa về đến nhà thì bỗng thấy chồng từ trong phòng bạn thân bước ra. Tôi choáng váng, chân không đứng vững vì linh tính mách bảo giữa họ có quan hệ sau lưng tôi.

Tôi chạy lên phòng ngăn chồng lại hỏi cho ra nhẽ, lúc đó bạn thân ngà ngà say từ trong phòng bước ra nói: "Để mình nói cho, giữa bọn tớ có quan hệ tình cảm mấy năm nay rồi nhưng không tiện nói cho cậu biết. Giờ biết rồi thì thẳng thắn với nhau luôn, tớ không có ý định giật chồng cậu nhưng chúng ta có thể sống chung như thế này cũng được".

Nghe bạn thân nói xong, tôi thấy thật vô liêm sỉ, không ngờ 5 năm qua cô ấy đã lừa dối tôi để làm chuyện thất đức, giờ còn trơ trẽn như thế. Còn chồng, anh một mực nói rằng bạn thân tôi đã quyến rũ anh ấy trước.

Tôi không thể chấp nhận được bất cứ lời giải thích nào. Tôi đuổi bạn thân ra khỏi nhà, còn chồng thì tôi bắt anh viết đơn ly hôn cùng lời cam kết tự nguyện để lại cho tôi con cái lẫn tài sản. Nghĩ lại tôi thấy cuộc đời thật nhiều trái ngang, đôi khi người mình đặt nhiều niềm tin nhất lại phản bội lại mình. Nhưng tôi tự nhủ phải mạnh mẽ vượt qua tất cả, rồi sự khổ đau sẽ trôi qua như một giấc chiêm bao mà thôi!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.