Thương đứa trẻ mồ côi tôi nhận làm con nuôi, để rồi 15 năm sau bật khóc sung sướng khi người phụ nữ này đến xin nhận con

Biết được sự thật người yêu cũ giấu kín bao lâu tôi ôm em òa khóc. Người đàn bà này đến để "cướp" con tôi, nhưng tôi lại vui mừng, hạnh phúc khi nghe cô ấy kể câu chuyện đời mình.

Tôi - một gã lận đận trong đường tình duyên, mối tình đầu yêu 2 năm thì bố mẹ bạn gái ngăn cấm phải từ bỏ. Sau đó tôi lấy vợ ngay sau 1 tháng chia tay, cuộc hôn nhân không tình yêu ấy kết thúc sau 3 tháng vì chúng tôi không thể sống hòa hợp cùng nhau. Chia tay vợ khi cả hai chưa có con, không có gì ràng buộc tôi chọn cách ở vậy vì chán hôn nhân rồi.

Cứ sống một thân một mình như thế cho đến năm thứ 4, tôi gặp đứa bé khoảng chừng 3 tuổi nằm ngất ở vệ đường, người tím tái lạnh ngắt. Vội đưa nó vào viện cấp cứu, bác sĩ cũng bảo cơ hội cứu sống bé không cao, nhưng tôi vẫn hi vọng. Và rồi con bé được cứu, tôi có nhờ người tìm lại bố mẹ nó nhưng không có tin tức gì.

Thương đứa trẻ mồ côi tôi nhận làm con nuôi, để rồi 15 năm sau bật khóc sung sướng khi người phụ nữ này đến xin nhận con-1(Ảnh minh họa)

Ra viện, mọi người khuyên tôi đưa con bé vào trại trẻ mồ côi. Nhưng đứa trẻ tội nghiệp này cần tình thương, tôi lại đang độc thân sống một mình. Và rồi tôi quyết định làm các thủ tục pháp lý nhận con nuôi. Cảnh gà trống nuôi con nhiều lúc cũng tủi, vất vả nhưng tôi lại thấy vui, hạnh phúc. Từ ngày có con, tôi hết cảm giác chán nản, mệt mỏi và biết sống vì một ai đó rồi chăm chỉ làm ăn hơn. Hai bố con cứ thế sống bên nhau vui vẻ hạnh phúc, tôi cũng chẳng tìm hiểu bất cứ người phụ nữ nào khác vì tôi muốn dành trọn tình yêu cho con gái nhỏ của mình.

15 năm sau…

Bây giờ con gái tôi đã là thiếu nữ xinh đẹp, hoạt bát và rất hay cười. Nó thương tôi lắm, lúc nào cũng sợ bố buồn, bố vất vả. Thay vì chọn trường Đại học trên thành phố thì nó chọn trường ở tỉnh để gần nhà, gần bố. Hôm nào nó cũng đi xe máy 20km lên trường rồi lại về nhà nấu cơm cho bố. 

Cuộc sống đầm ấm, vui vẻ của hai bố con tôi đang bình yên là thế rồi bỗng một ngày, người đàn bà này xuất hiện, đảo lộn hết tất cả. Nghe tiếng chuông cổng, con gái ra mở cửa và đưa vào nhà một người phụ nữ chừng hơn 40 tuổi. Tôi nhìn cô ấy mà sốc, ngỡ ngàng đánh rơi cả bát cơm trên tay.

Cô ấy là bạn gái cũ của tôi, người mà khi xưa tôi đành lòng chia tay vì bị cấm cản. Thấy vậy cô ấy quỳ xuống thưa chuyện: "Em đến đây để xin anh nhận lại con. 15 năm trước, em bị lạc mất cháu và mất tích nhưng không tìm lại được. Mãi gần đây, em mới biết thông tin của cháu qua thông tin ngày xưa anh đăng tin tìm bố mẹ cho con. Em đến để cảm ơn anh và xin anh cho em nhận lại con".

Tôi nhìn con gái, nhìn người yêu cũ hỏi lại rằng chắc chắn con bé có phải là con em không? Em gật đầu khẳng định và nếu tôi không tin em và con sẽ đi xét nghiệm ADN. Người yêu cũ cũng chia sẻ hiện đang độc thân và đã ly hôn chồng cách đây 10 năm rồi. Tôi nghe mà buồn thay cho em. 

Thương đứa trẻ mồ côi tôi nhận làm con nuôi, để rồi 15 năm sau bật khóc sung sướng khi người phụ nữ này đến xin nhận con-2(Ảnh minh họa)

Ngày có kết quả xét nghiệm, tôi bất ngờ vì con gái và người yêu cũ của tôi là hai mẹ con thật. Nhưng điều khiến tôi sốc hơn cả là tôi cũng cùng huyết thống với con nuôi của mình. Khó hiểu về điều này, tôi hỏi thì thì em bảo 19 năm về trước, sau khi chia tay tôi, em biết mình đã có bầu, ngày em định báo tin vui này thì biết tôi sắp lấy vợ nên không nói nữa. Cũng vì cái thai này mà cuộc hôn nhân của em không hạnh phúc, em luôn bị chồng đánh chửi, đay nghiến mỗi ngày.

Biết được sự thật em giấu kín bao lâu tôi ôm em òa khóc. Đây là lần đầu tiên tôi khóc, tôi khóc vì sung sướng, vì thương em. Sau bao sóng gió, biến cố chúng tôi lại trở về với nhau. Như được sắp đặt, ông trời thương tình đã cho tôi gặp con gái nhỏ của mình và có cơ hội chăm sóc nó và giờ đây gia đình chúng tôi lại được đoàn tụ, sẽ không ai phải rời xa ai nữa. Đây có lẽ là điều hạnh phúc nhất với cả tôi, con gái và em. Trước đây chúng tôi đã chịu bất hạnh đủ rồi, giờ là lúc chúng tôi bù đắp cho nhau, ở bên nhau vun vén, xây đắp yêu thương. 

(kien01...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


con nuôi

mối tình đầu

bạn gái cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.