Thương em dâu bị chồng đánh đuổi ra khỏi nhà, tôi gọi mợ về ở tạm nhưng được 2 hôm cũng đuổi khéo vì…

Ngại vào đôi co, to chuyện tôi cũng đuổi khéo mợ ấy về ngoại hay đi đâu thì tuỳ với lý do cuối tuần bố mẹ chồng ở quê lên.

Nhà có 2 chị em nên chúng tôi thương nhau lắm, tôi cũng quý em dâu - mợ Huệ như em gái của mình vậy. Tôi chẳng ngại chia sẻ mọi chuyện với mợ ấy, bảo ban mợ ấy những điều nên tránh khi về làm dâu. Bố mẹ tôi hơi kỹ tính một chút, ông bà ưa sạch sẽ, cầu toàn, còn Huệ thì tính xuề xoà, lôi thôi làm đâu vứt đấy. Không ít lần mẹ than vãn với tôi về việc thím bày bừa thì nhiều mà lười dọn dẹp. Tôi cũng chỉ khuyên mẹ đừng chấp nhặt vì mợ ấy mới có 23 tuổi, vẫn còn khá trẻ.

Cũng đúng thôi, con gái 20 tuổi lấy chồng là vẫn sớm, chưa đủ chín chắn, trưởng thành. Mợ ấy lại thêm cái bệnh hay dỗi, động tý là đòi về ngoại. Bây giờ Huệ hiểu chuyện hơn, nhưng nhiều khi vô tư quá lại thành vô duyên, không biết cách cư xử. Em trai tôi tâm sự, nó nhiều khi cũng mắc kẹt khi phải ở giữa bố mẹ và vợ, mỗi lần họ mâu thuẫn em không biết bênh ai, nói thế nào cả.

Thương em dâu bị chồng đánh đuổi ra khỏi nhà, tôi gọi mợ về ở tạm nhưng được 2 hôm cũng đuổi khéo vì…-1(Ảnh minh họa)

Em trai tôi hơn vợ 5 tuổi, khá hiền lành, chiều vợ nhưng lại thiếu sự quyết đoán lại hơi cục tính. Là chị, tôi góp ý nhiều nhưng đâu rồi lại vào đấy, có lẽ vợ chồng nó cần thay đổi và ra ở riêng thì mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn. Nhưng bố mẹ tôi thì không chịu cho con trai ở riêng, vợ nó thì ngang bướng, luôn cho mình là đúng. 

Thế rồi một tối mưa bão, Huệ gọi điện cho tôi. Vừa gọi vừa khóc, mợ ấy than rằng bị chồng đánh đuổi ra khỏi nhà. Bây giờ vẫn lang thang ở đường, không dám về nhà ngoại nữa sợ bố mẹ lại xót con, qua nhà chồng làm ầm. Thương em dâu, tôi gọi mợ ấy tới nhà mình ở tạm rồi tính, giải quyết mọi chuyện sau.

Chẳng hiểu vì tức giận thế nào mà em tôi đánh vợ sưng cả má, túi quần áo cũng ướt nhẹp vì mưa. An ủi em dâu, ngay hôm sau tôi về ngoại hỏi đầu đuôi câu chuyện. Mẹ tôi nằm giường thở dài khóc và nói không muốn nhìn mặt con dâu nữa. Em trai thì hút thuốc, mặt trầm tư suy nghĩ. Nó kể, chỉ vì tối qua, vợ tị nạnh cho rằng đi làm về mệt đã phải nấu cơm, rửa bát lại còn bị bố mẹ chồng chê. Đúng lúc đó, mẹ đi vào nghe được thành ra 2 người đôi co cãi nhau.

Thương em dâu bị chồng đánh đuổi ra khỏi nhà, tôi gọi mợ về ở tạm nhưng được 2 hôm cũng đuổi khéo vì…-2(Ảnh minh họa)

Trong lúc nóng giận, Huệ đã có những từ ngữ không phải với bố mẹ chồng. Huệ nói mình là giúp việc không công của nhà chồng, rồi so bì mẹ chồng nhà người ta tốt đẹp thế nào. Bực tức vì vợ không biết điểm dừng, hỗn với bố mẹ chồng, em trai tôi không kìm chế được cảm xúc mà tát vợ một cái rồi đuổi ra khỏi nhà ngay trong trời mưa bão. 

Quả thật là mợ ấy có sai, nhưng bố mẹ tôi cũng có cái chưa đúng vì chê con dâu thẳng thừng như thế khiến mợ ấy tổn thương. Hiểu đầu đuôi câu chuyện, tôi về nhà khuyên bảo em dâu. Vậy mà vừa lên đến phòng đã sững người nghe thấy Huệ gọi điện cho bạn. Huệ kể lể với bạn chuyện mâu thuẫn với mẹ chồng, nói với giọng coi thường và không ngại nói xấu chị dâu, nói tôi không phải dạng vừa, moi tiền của bố mẹ.

Sao mợ ấy lại có thể nói thế? Đã coi thường nhà chồng còn dựng chuyện khi ở nhà tôi. Mợ ấy cứ thế này bảo sao mẹ và em trai tôi không bực. Ngại vào đôi co, to chuyện tôi cũng đuổi khéo mợ ấy về ngoại hay đi đâu thì tuỳ với lý do cuối tuần bố mẹ chồng ở quê lên đây khám bệnh, tiện sẽ ở chơi 1 - 2 tuần. Vậy là mợ ấy nói tôi 2 mặt, sống giả tạo, tôi cũng giống hệt bố mẹ tôi. Đúng là làm ơn mắc oán, tôi bị em dâu trách móc không thiếu câu gì như thế coi được sao? Theo mọi người tôi phải làm gì đây? Kệ mợ ấy hay đồng tình với em trai đuổi mợ ấy đi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.