Thương mẹ chồng nên tôi xin nghỉ làm cả tuần về quê chăm bà ốm, nửa đêm nghe bà gọi điện cho em gái mà tôi bủn rủn

Đứng nghe hết cuộc nói chuyện của mẹ chồng, tôi đoán ra người ở đầu dây bên kia chính là em gái bà. Nhưng bí mật kinh khủng được hé lộ trong cuộc điện thoại ấy mới khiến tôi chết lặng.

Vợ chồng tôi hiện tại đang thuê nhà sinh sống, làm việc trên thành phố. Chồng tôi là con trai duy nhất, bố chồng mới mất năm ngoái, chỉ còn mẹ chồng sống một mình dưới quê.

Cách đây không lâu bà bị ốm, có gọi điện lên bảo tôi về chăm bà. Mẹ chồng ốm không nặng nhưng lại đòi hỏi con dâu về chăm, công việc 2 vợ chồng đều bận rộn nên chồng tôi bảo không cần về. Song tôi thương mẹ chồng ốm đau thui thủi một mình đành xin nghỉ làm một tuần về quê chăm bà. Con gái tôi lên 3 tuổi rồi, chồng tôi có thể chăm sóc tốt cho bé.

Nhận xét một cách khách quan thì mẹ chồng tôi khó tính và hay xét nét. Thế nhưng tôi luôn cố gắng nhẫn nhịn vì dẫu sao chúng tôi không sống chung, qua vài hôm nữa là tôi trở lại thành phố rồi. Sau này đón bà lên ở cùng, lúc ấy làm sao để hòa hợp với mẹ chồng thì tính sau.

Khi tôi về được 5 hôm, đêm ấy 11 giờ, mẹ chồng than thèm cháo thịt băm nên bảo tôi đi nấu. Tôi vào bếp nấu cháo mà chẳng dám than vãn lời nào, dù đã nằm trong chăn ấm thì bị bà gọi dậy. Đợi cháo chín khá lâu nên tôi vòng lên nhà lấy điện thoại, dự định lướt facebook giết thời gian.

Thương mẹ chồng nên tôi xin nghỉ làm cả tuần về quê chăm bà ốm, nửa đêm nghe bà gọi điện cho em gái mà tôi bủn rủn-1
Tôi có nên nói cho chồng biết bí mật này? (Ảnh minh họa)

Ai ngờ lúc đi qua phòng mẹ chồng, giọng bà nói chuyện điện thoại từ trong vẳng ra khiến tôi nghe rõ mồn một: "Nó về được 5 hôm rồi… Mấy chục năm nuôi nó trong đắng cay, chua xót, bây giờ ông ta mất rồi thì chị phải hành chúng nó cho bõ những ấm ức từng phải chịu…".

Đứng nghe hết cuộc nói chuyện của mẹ chồng, tôi đoán ra người ở đầu dây bên kia chính là em gái bà. Nhưng bí mật động trời được hé lộ trong cuộc điện thoại ấy mới khiến tôi chết lặng. Hóa ra chồng tôi không phải con ruột của mẹ chồng!

Từ những chi tiết hai người trao đổi với nhau, tôi biết được mẹ chồng không thể sinh con. Bố chồng đã kiếm con bên ngoài rồi đem về cho bà nuôi. Chuyện của ông với người phụ nữ kia không thấy mẹ chồng nhắc đến nhiều. Chỉ biết bà nuôi chồng tôi từ khi còn đỏ hỏn, người ngoài không biết anh không phải con ruột bà, vài người thân thiết trong gia đình mới biết bí mật ấy mà thôi.

Trước đây bố chồng còn sống thì bà đối xử với chồng tôi không quá tốt nhưng cũng chẳng đến nỗi nào. Giờ bố chồng mất rồi, nghe ý tứ của bà thì sắp tới sẽ "hành" vợ chồng tôi “tới bến” để bù đắp cho những gì bà phải chịu khi phải nuôi con của chồng và người đàn bà khác.

Tôi cũng là phụ nữ, tôi hiểu nỗi đau của mẹ chồng. Nhưng chung quy cũng vì bà không sinh được con, bố chồng mới phải làm như vậy. Bà ôm hận rồi mang tâm lý trả thù lên vợ chồng chúng tôi có phải hơi quá đáng không?

Tôi có nên nói cho chồng biết bí mật này? Dẫu gì bà cũng có công chăm bẵm anh bao lâu nay, tôi sợ khi chuyện lộ ra mà anh ruồng rẫy bà thì cũng khổ cho bà quá. Xin chị em cho tôi một lời khuyên.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thuong-me-chong-nen-toi-xin-nghi-lam-ca-tuan-ve-que-cham-ba-om-nua-dem-nghe-ba-goi-dien-cho-em-gai-ma-toi-bun-run-22202131102258583.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.