Thương nhà chồng neo người, ly hôn xong tôi để con trai ở lại, vừa quay đi mẹ chồng đã lẩm bẩm câu này khiến tôi đòi con bằng được

Sốc óc trước những lời chỉ trích không ra gì, tôi uất ức mà quay lại giành lấy thằng bé từ tay bà nội rồi đáp trả đanh thép.

Từng yêu nhau 9 năm mới cưới vậy mà sau 3 năm kết hôn vợ chồng chúng tôi lại chọn cách ly hôn để kết thúc tất cả. Không có người thứ 3 xen vào nhưng chúng tôi liên tục cãi vã, phần từ áp lực gia đình nhà chồng, phần vì kinh tế và cái tôi của cả 2 quá cao. Hơn 3 năm, chúng tôi có với nhau cậu con trai năm nay lên 2 tuổi, cũng là tài sản chung duy nhất mà cả hai phải đau đầu thoả thuận.

Bố mẹ chồng tôi hiếm con, chỉ có mỗi chồng tôi là con độc đinh nên quý cháu nội lắm. Biết tin vợ chồng tôi ra tòa, bà buồn ra mặt và cho rằng tôi là khởi nguồn của vụ ly hôn này. Mẹ trách tôi chỉ biết nghĩ cho bản thân, ly hôn làm khổ cháu nội bà nhưng chúng tôi không thể ở với nhau được nữa. Những năm tháng sống chung cùng mẹ chồng, sự khó tính của mẹ khiến tôi mệt mỏi, chán nản vô cùng.

Ra toà, tôi quyết định để chồng nhận quyền nuôi con, không tranh chấp bất cứ tài sản nào hết. Tôi bước chân vào nhà anh như thế nào thì ra đi như thế, không đòi hỏi gì. Thương nhà chồng neo người, tôi không nỡ mang đi niềm vui nhỏ bé của gia đình đi. Cả ông bà nội và bố nó rất yêu thương chăm sóc tốt cho thằng bé, chỉ là vợ chồng tôi không còn ở được với nhau nữa nên chia tay. Tôi tin thằng bé ở với ai cũng tốt, ai cũng yêu thương nó vô điều kiện.

Kết thúc phiên toà, tôi lại thấy nặng lòng vô cùng. Từ ngày mai mẹ con tôi phải xa nhau, thời gian gặp sẽ chỉ có chốc nhát, chẳng được nhiều. Tôi không thể hoàn thành tốt trách nhiệm của một người mẹ với con. Nhưng dù tôi ở đâu cũng sẽ luôn theo dõi con, quan tâm con, bởi với tôi nó là tài sản vô giá tôi không thể nào bỏ được. 

Thương nhà chồng neo người, ly hôn xong tôi để con trai ở lại, vừa quay đi mẹ chồng đã lẩm bẩm câu này khiến tôi đòi con bằng được-1

Vậy mà vừa quay lưng bước chân ra khỏi nhà chồng về mẹ chồng đã lẩm bẩm với người hàng xóm: "Loại mẹ tệ, sẵn sàng bỏ con để dễ bề lấy chồng mới. Sau này muốn gặp con tôi cũng không cho gặp". Bà hàng xóm lại thêm câu: "Phụ nữ thời nay nó vô trách nhiệm thế đấy, con cũng không cần!'

Sốc óc trước những lời chỉ trích không ra gì, nặng lời như vậy. Tôi uất ức mà quay lại giành lấy thằng bé từ tay bà nội rồi đáp trả đanh thép: "Mẹ kiếm con dâu mới để cô ta đẻ cháu khác cho. Con của con không thể ở với bà được!". Không cho tôi đòi lại thằng bé, cả hai đều giành thằng bằng được. Chồng cũ về thấy cảnh này liền bế thằng bé vào nhà rồi đuổi tôi đi. Anh cấm tôi mang thằng bé đi đâu, cho rằng tôi là người lật lọng không giữ lời hứa.

Chán nản, bực tức, lại cảm thấy tổn thương khi nhà chồng không biết mình nghĩ cho họ. Tôi quyết định sẽ nhờ luật sư để giành lại quyền nuôi con từ nhà chồng. Sao họ có thể nói những câu nặng nề, khó nghe như thế được. Tôi ly hôn rồi họ cũng không buông tha cho đứa con dâu này ư? Phụ nữ lấy chồng lãi nhất đứa con, vậy mà tài sản vô giá của tôi, tôi cũng để cho họ vậy mà họ không biết điều.

Mấy hôm nay tôi đến gặp con, nhà chồng đóng sầm cửa, đuổi tôi về không cho vào. Còn chồng thì hùa theo mẹ nói tôi vô trách nhiệm, không cho con nhận mẹ. Nhìn con khóc gọi mẹ mà tôi xót vô cùng. Tôi nên làm gì đây, ly hôn rồi mọi thứ vẫn không thể nhẹ nhàng, vui vẻ được sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.