Thưởng Tết 20 triệu, tôi biếu mẹ vợ 10 triệu, mẹ đẻ 5 triệu thì vợ cằn nhằn đòi ly hôn

Vừa biết tôi lén cho 2 mẹ tiền, vợ đã tối sầm mặt gọi tôi vào phòng cằn nhằn và dọa ly hôn nếu tôi vẫn cư xử như vậy.

Năm nay dịch bệnh, làm ăn khó thành ra chuyện thưởng Tết ai cũng chán nản chẳng muốn nghe. May mắn thay tôi làm trong công ty sản xuất thực phẩm, mặt hàng thiết yếu nên năm nay không đến nỗi nào. Công ty Tất niên, thưởng Tết sớm tôi được nhận 20 triệu cùng gói quà nhỏ. Có tiền, thay vì bàn với vợ sẽ sử dụng nó như thế nào thì tôi tự quyết.

Chủ động biếu riêng mẹ vợ 10 triệu ăn Tết, tôi xin bà đừng nói với ai kẻo mọi người lại tị. Riêng mẹ đẻ thì tôi chỉ biếu ông bà 5 triệu ăn Tết. Tôi biếu như vậy vì gần 1 năm nay, mẹ vợ bỏ hết mọi việc ở quê lên ở với vợ chồng tôi, bế cháu giúp. Không có mẹ vợ, vợ chồng tôi không biết xoay sở ra sao hết khi bà nội yếu không trông được, thuê giúp việc thì chẳng yên tâm.

Thưởng Tết 20 triệu, tôi biếu mẹ vợ 10 triệu, mẹ đẻ 5 triệu thì vợ cằn nhằn đòi ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi không sống chung với bố mẹ tôi nên mọi thứ dễ dàng. Hai ông bà đều là hưu trí, tháng hai người có 5 triệu tiền lương nên tiêu dư giả, còn bố mẹ vợ tôi thì khác, ông bà ở dưới quê không có lương bổng chỉ trông vào 3 sào hoa màu. Bà lên thành phố với vợ chồng tôi, ông ở nhà chỉ làm túc tắc. Ở với mẹ vợ, nhiều khi tôi thấy mang ơn bà, chính vì vậy tôi hay giấu mọi người mua quà, cho tiền bà tiêu vặt.

Giữ lại 5 triệu cho mình, tôi tính đưa thêm cho vợ sắm Tết, ấy vậy mà vừa biết tin tôi biếu tiền bố mẹ 2 bên, vợ về đã mặt nặng mày nhẹ khó chịu với tôi. Cô ấy nói rằng tôi không tôn trọng, không hỏi ý kiến vợ. Tôi làm như vậy vợ không chấp nhận, tại sao mẹ đẻ lại được biếu ít tiền hơn mẹ vợ. Cô ấy bực mình về cách hành xử của tôi và dọa rằng tôi tiếp tục như thế này cô ấy sẽ ly hôn.

Bất ngờ trước phản ứng của vợ, đáng lẽ ra cô ấy phải mừng vì mẹ vợ được tôi biếu nhiều coi trọng hơn chứ? Nhưng vợ lại cho rằng tôi thiên vị, làm thế không đúng. Cãi nhau một hồi, cô ấy thẳng thừng nói với tôi: "Anh không biếu thì thôi, nhưng đã biết thì phải biếu cho đều. Mẹ chồng không trông cháu giúp được, nhưng lại rút hết tiền tiết kiệm cho vợ chồng mình mua nhà. Cuối tuần bà vẫn mang rau, thịt cá sang cho vợ chồng mình đấy thôi. Không có đồ mẹ mang cho thì liệu anh có thức ăn sạch mà ăn không? Anh làm thế em xấu hổ với mẹ chồng lắm"

Lặng người trước những gì vợ nói, tôi không ngờ cô ấy lại nghĩ sâu xa, thương mẹ chồng như vậy. Vợ nói đúng, bố mẹ tôi suốt 3 năm qua vẫn chu cấp thực phẩm cho chúng tôi. Căn chung cư này nếu không có 500 triệu của bố mẹ cho, vợ chồng cũng không mua được mà vẫn ở nhà thuê. Vợ nói thế là đang trách tôi sai, không biết cư xử.

Thưởng Tết 20 triệu, tôi biếu mẹ vợ 10 triệu, mẹ đẻ 5 triệu thì vợ cằn nhằn đòi ly hôn-2(Ảnh minh họa)

Vợ bực, cau có tôi cũng thấy mệt nhưng giờ kiếm đâu ra 5 triệu để biếu bố mẹ thêm nữa bây giờ. Chẳng lẽ rút lại tiền đã gửi bố mẹ vợ thì không được. Không hài lòng về việc tôi biếu bên ít bên nhiều, vợ lại chì chiết tôi về cách hành xử dấm dúi như kiểu làm gì mờ ám như thế. Bị vợ "dạy dỗ" một hồi tôi cũng thấy mình sai, xin lỗi cô ấy và sẽ không phân biệt mẹ vợ, mẹ đẻ; mẹ nào giúp nhiều giúp ít nữa. Lúc này em mới chịu hạ giọng, hết khó chịu.

Nghe được cuộc cãi vã của vợ chồng tôi, mẹ vợ gõ cửa gọi chúng tôi ra ngoài nói chuyện. Bà đưa lại 10 triệu đã biếu và nói mai sẽ thu xếp về quê lo Tết nhất. Bà làm như vậy, vợ chồng tôi bất ngờ lắm. Mẹ tự ái, giận dỗi vì con gái không hiểu, thương mẹ cho rằng bà không giúp, không cho tiền con mua nhà. Giải thích hết nước hết cái mẹ vẫn nằng nặc đòi về và không nhận số tiền đó. 

Hôm qua vợ chồng tôi về quê xin lỗi mẹ, bà bảo không giận nhưng nghe chừng vẫn chưa vui, bình thường. Tôi là phận con rể nhưng cũng coi nhà vợ như nhà mình và vợ tôi cũng vậy. Sao chúng tôi dám bên trọng bên khinh chứ? Giờ mẹ vợ thế này, tôi không biết làm cách nào để mẹ hết giận, vui vẻ tiếp tục lên trông cháu cho vợ chồng tôi đây. Chứ phận làm con, chúng tôi biết ơn bố mẹ chưa hết sao dám giận, có ý nghĩ không tốt về bố mẹ mình. 

(vinhphu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

con rể

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.