Tích cóp được 300 triệu mẹ chồng gửi hết con gái, lúc bà ốm đòi lại thì con rể lại bảo: "Mẹ vu oan"

Những lời nói đó tôi là chị dâu còn chẳng chấp nhận được nữa là bố mẹ chồng. Tôi chẳng hiểu em rể nghĩ gì mà lại nói thế.

Không phải là nàng dâu khéo ăn khéo nói, nên tôi không được lòng mẹ chồng. Bà lúc nào cũng gắt gỏng, coi tôi như cái gai trong mắt. Mẹ không ưa tôi vì tôi không phải con nhà có điều kiện, mẹ mất sớm, bố lấy vợ 2 từ lâu lắm rồi. Xuất thân như vậy, ngay từ ban đầu mẹ đã ngăn cấm vợ chồng tôi đến với nhau. Nhưng vì yêu, tôi và chồng quyết định có bầu, ép mẹ chồng phải đồng ý chuyện 2 đứa.

Cứ ngỡ có cháu nội, lại là cháu trai nữa ông bà sẽ quý nhưng không, mẹ vẫn không ưa tôi. Biết thân biết phận tôi cứ im lặng, coi như không nghe thấy gì cho qua chuyện. Vậy mà 8 năm rồi, tôi chưa được nghe một lời nhẹ nhàng, tình cảm từ mẹ chồng. Thay vào đó, bà lại cực kỳ quý con gái. Cái gì mẹ cũng phần con gái, khen con gái hết lời, còn tôi thì chê trước mặt.

Tích cóp được 300 triệu mẹ chồng gửi hết con gái, lúc bà ốm đòi lại thì con rể lại bảo: Mẹ vu oan-1(Ảnh minh họa)

Em chồng lấy chồng, gia đình bên chồng cũng có điều kiện. Em hay mua đồ bổ về cho mẹ lắm. Mỗi lần như vậy, mẹ chồng lại bóng gió nói con dâu chẳng được nhờ gì, không biết chăm nom mẹ chồng. Không tin tưởng tôi, hai ông bà làm tích cóp được bao nhiêu cũng gửi con gái giữ hộ. Có lần vợ chồng tôi tham gia, có tiền bố mẹ nên gửi ngân hàng, đùng cái có việc ốm đau còn dễ rút. Vậy mà bà lại tru tréo, nói tôi nghĩ xấu cho em, tôi muốn chiếm đoạt của để dành của ông bà.

Mỗi lần mẹ nói như vậy tôi buồn lắm, tôi chỉ muốn tốt cho bà. Em chồng lấy chồng rồi, còn đằng nhà chồng nữa. Họ tử tế thì không sao, không thoáng lại bảo em chồng mang tiền nhà chồng cho nhà ngoại cũng khó. Ông bà nói vậy, tôi đành chịu. Thôi thì tiền của ông bà, ông bà muốn dùng sao thì dùng, tôi không can thiệp vào nữa. Bởi lâu nay, ông bà chưa hề coi tôi là dâu con trong nhà.

Tuổi già chẳng ai nói trước được điều gì, nhất là sức khoẻ. Một hôm đang ngồi chơi, mẹ chồng bỗng bị ngất ngã sõng soài ở sân. Vợ chồng tôi vội đưa bà đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ nói bà bị đột quỵ, não bị ảnh hưởng nên phải nằm viện theo dõi và tập vật lý trị liệu dài ngày.

Lo lắng cho mẹ chồng, vợ chồng tôi cắt cử nhau vào viện chăm bà, lo tiền viện phí. Nhưng mẹ lại nói cứ ghi vào sổ, ra viện mẹ lấy tiền gửi con gái rồi trả chúng tôi. Bà khăng khăng đòi làm vậy mặc dù chúng tôi không hề có ý nghĩ lấy tiền của mẹ. 

Tích cóp được 300 triệu mẹ chồng gửi hết con gái, lúc bà ốm đòi lại thì con rể lại bảo: Mẹ vu oan-2(Ảnh minh họa)

Mẹ nằm viện 2 ngày, vợ chồng em rể vào thăm. Có mặt cả nhà, mẹ tôi nói tới chuyện đòi lại số tiền 300 triệu gửi vợ chồng cô chú ấy suốt 3 năm qua. Thế nhưng, em rể lại phản ứng dữ dội. Chú bảo, chưa cầm đồng nào của mẹ vợ, mẹ đưa ai làm chứng, có giấy tờ gì không? Em rể bảo mẹ vu oan cho vợ chồng chú ấy.

Những lời nói đó tôi là chị dâu còn chẳng chấp nhận được nữa là bố mẹ chồng. Ông bà nói chính ông bà đưa cho 2 vợ chồng chú ấy giữ tiền hộ vậy mà bây giờ còn nói không. Cô em chồng cứ ngồi im rồi liếc nhìn chồng nói không biết gì về số tiền đó. Còn mẹ cứ lau nước mắt khóc, trong khi bố chồng thở dài hậm hực.

Ông bà đưa tiền không giấy tờ, không người làm chứng giờ mất phải chịu. Nhưng tôi chỉ buồn về cách cô em chồng cư xử, để mẹ ốm đau buồn phiền như vậy. Bây giờ bà mới hiểu ra tấm chân tình của tôi mà không gay gắt với tôi nữa. Còn tôi thì vừa thương vừa thấy giận mẹ vì chuyện vừa xảy ra. 

(thuyphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.