Tiện trông cháu nội tôi nhận trông 2 đứa trẻ nữa kiếm thêm thu nhập, ai ngờ lại bị con dâu đuổi khỏi nhà với lý do chua chát này

Mới lên ở nhà con dâu được gần 2 tháng đã bị đuổi khéo về quê. Tôi nhất quyết không về, cho đến khi con bé cáu lên vừa nói vừa khóc nức nở.

Tuổi già nghỉ hưu, con lấy vợ có cháu bế vợ chồng tôi vui lắm. Con trai tôi lấy vợ tỉnh khác, 2 vợ chồng nó làm và sống trên thành phố luôn. Vừa rồi, con dâu tôi đẻ, nó cũng ở cữ 3 tháng rồi về ngoại. Nhưng hết 6 tháng thai sản, vợ chồng nó nhờ tôi lên trông cháu giúp. Con ngỏ lời, tôi đồng ý khăn gói, tạm biệt ông nhà lên thành phố ngay.

Trộm vía thằng cháu nội tôi nó ngoan lắm, cứ ăn rồi ngủ chẳng quấy khóc mấy. Bà cứ tha hồ mà dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng chẳng có vấn đề gì. Lên chăm cháu, 1 tháng mà tôi lên được 2 cân. Nghĩ vợ chồng con trai thu nhập cũng không nhiều, đẻ đứa con bao nhiêu khoản phải chi. Thằng Bon - cháu nội tôi cũng ngoan, được 2 nhà hàng xóm gạ trông trẻ giúp mỗi đứa 2,5 triệu. Tôi gật đầu đồng ý luôn.

Tiện trông cháu nội tôi nhận trông 2 đứa trẻ nữa kiếm thêm thu nhập, ai ngờ lại bị con dâu đuổi khỏi nhà với lý do chua chát này-1(Ảnh minh họa)

Số tiền này tôi sẽ đưa con dâu mua sữa cho cháu, tuổi già không làm gì, trông cháu cũng nhàn nên kiếm thêm một chút càng tốt. Hai vợ chồng con trai tôi biết chuyện, chúng nó không đồng ý cho tôi nhận trẻ vì vất vả. Nhưng tôi cứ tham, tự quyết chuyện này thành ra chúng nó cũng đành chịu. Vậy là từ đầu tháng vừa rồi, tôi trông cùng lúc 3 đứa trẻ. Kể cũng vất vả nhưng mà cố tý không sao.

Vậy mà hôm thứ 4 tuần vừa rồi, con dâu tôi đùng đùng đuổi tôi ra khỏi nhà khiến tôi không hiểu chuyện gì. Nó cũng không nói gì nặng lời, chỉ bảo: "Mẹ về quê với bố đi, con tìm được giúp việc rồi". Con bé nói thế, tôi ngờ vực vì nó trước nay vẫn bảo không bao giờ thuê giúp việc chăm trẻ vì sợ con bị bạo hành, mất mát đồ đạc.

Tiện trông cháu nội tôi nhận trông 2 đứa trẻ nữa kiếm thêm thu nhập, ai ngờ lại bị con dâu đuổi khỏi nhà với lý do chua chát này-2(Ảnh minh họa)

Mới lên ở nhà con dâu được hơn 1 tháng đã bị đuổi khéo về quê như thế. Tôi nhất quyết không về, cho đến khi con bé cáu lên vừa nói vừa khóc nức nở: "Mẹ nhận trông trẻ để con nhà người ta xô ngã trầy xước hết con của con. Mẹ cần tiền hơn sự an toàn của cháu nội thì con không dám nhờ mẹ nữa. Mẹ về đi, bí quá thì con ở nhà chăm con!".

Con bé nói như vậy, tôi đứng hình. Hồi sáng 3 đứa trẻ nằm trên giường, cháu nội tôi đặt ngoài không may nó cọ quậy ngã xuống sàn nhà tím tay một chút. Vậy mà con dâu đã trách móc tôi tham tiền, thờ ơ, không quan tâm cháu như thế. Cháu tôi, tôi xót chứ sao lại không. Trẻ con toàn những đứa gần 1 năm, chúng biết gì mà xô ngã nhau chứ?

Giận con dâu, tôi ừ nhẹ một câu rồi sắp xếp đồ ra bắt xe ôm về quê. Về nhà, con trai gọi điện xin lỗi tôi, mong tôi đừng trách vợ nó và nhờ tôi lên thành phố trông cháu tiếp. Tôi phật lòng bảo không lên nữa vì sợ con dâu không thích. Ông nhà cứ động viên tôi bỏ qua cho con cái, tôi cũng chẳng biết thế nào. Tuổi già dễ tủi thân, tôi nhận trông trẻ tiền có lại cho con cái thôi vậy mà nó lỡ đối xử với tôi như thế.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.