Tiền trong tủ mất liên tục, nghi giúp việc "cầm nhầm", tôi lắp camera theo dõi thì đau hơn cả mất của

Đặt camera trong phòng, tôi check kỹ lưỡng từng hôm một nhưng chẳng thấy chị lấy thứ gì cả, chị chỉ vào dọn phòng rồi đi.

Nhà tôi làm kinh doanh nên bận chẳng có thời gian ở nhà nhiều. Toàn bộ nhà cửa và 2 đứa con nhỏ tôi giao hết cho bác giúp việc lâu năm trông coi giúp. Bác thật thà, hiền lành nên tôi khá yên tâm. Vậy mà gần đây sức khoẻ bác không tốt, bác xin nghỉ về quê tôi đành phải tìm người khác thay thế. Lần này là một chị gần 50 tuổi, nhanh nhẹn, nhưng không đáng tin cho lắm.

Chị ở nhà tôi nhưng rất biết cách kiếm thêm thu nhập như bán chai lọ hay đón trẻ thuê cho nhà hàng xóm. Chồng tôi thì quý chị nhưng tôi thì không, với chị, tôi luôn đặt sự nghi ngờ. Từ ngày chị tới nhà tôi đến giờ tiền trong phòng thi thoảng lại mất một cách bí ẩn. Số tiền không nhiều nhưng cũng không ít, tôi nghi chị lấy mà chưa có bằng chứng. Trước đây bác giúp việc ở nhà tôi chẳng mất cái gì, vậy mà từ ngày chị đến tiền cứ không cánh mà bay.

Xót ruột, tôi lắp camera mà không để chồng hay chị giúp việc biết. Đặt camera trong phòng, tôi check kỹ lưỡng từng hôm một nhưng chẳng thấy chị lấy thứ gì cả, chị chỉ vào dọn phòng rồi đi. Chị ấy không lấy vậy ai lấy đây? Chồng tôi ư? Anh khẳng định mình không lấy, tiền anh còn đưa tôi giữ thì lấy làm gì.

Tiền trong tủ mất liên tục, nghi giúp việc cầm nhầm, tôi lắp camera theo dõi thì đau hơn cả mất của-1

Theo dõi camera cả tuần trời tôi cũng phát hiện được ai là người lấy số tiền đó. Chẳng ai khác là chồng tôi, nhưng điều đáng sợ hơn cả là cứ tranh thủ tôi đi công tác là anh lại đưa một cô gái trẻ về nhà. Cảnh tượng trong phòng ngủ của tôi phơi bày ra trước mắt khiến tôi đau đớn tột độ. Anh ngoại tình và đưa bồ về nhà làm cái điều đáng xấu hổ kia ư? Mỗi lần cô bồ đến anh lại lấy tiền của tôi đưa cho và xóa mọi dấu vết.

Giá như chị giúp việc lấy tiền thì có lẽ tôi chỉ tức chứ chẳng đau đớn thế này. Nhưng không, chồng vẫn nói dối khi tôi gặng hỏi anh về người đàn bà kia. Anh không thú tội, ngược lại còn quay ra trách móc tôi mải kiếm tiền, không dành thời gian cho gia đình. Anh khen vợ người ta, chán nản khi nhìn về tôi. 

Thở dài trước lời chồng than vãn, tôi tâm sự, hỏi dò anh: "Em như vậy, anh sẽ tìm người khác chứ?". Anh im lặng, tôi đã hiểu được câu trả lời. Thực sự tôi rất buồn vì điều mình thấy. Ai cũng bảo tôi nóng tính, hay ghen nhưng sao lúc này có tất cả bằng chứng có thể tố cáo chồng ngoại tình mà tôi chẳng thể làm gì được.

Không phải tôi sợ mất chồng, sợ người thứ 3 mà tôi sợ bản thân mình không đủ can đảm đối diện với chuyện này. Chồng tôi vẫn diễn vai một người chồng bình thường nhưng sau lưng tôi lại ngoại tình. Tôi nên làm gì đây, im lặng và tự thay đổi bản thân mình để chồng quay trở về hay làm ầm lên, chấp nhận mất chồng? Phụ nữ làm chủ kinh tế, lo cho gia đình chẳng lẽ lại khó giữ người đàn ông bên cạnh thế ư?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.