2 năm liền tình cũ của chồng đều gửi bánh Trung thu biếu mẹ, năm nay tôi khó chịu ném vào thùng rác thì bị nói là "ngu"

Bà chạy vội ra tìm lại hộp bánh đó rồi mang vào rồi mở ra ngay. Bên trong không chỉ là bánh bình thường.

Trước khi đến với tôi, chồng đã từng có mối tình sâu đậm 7 năm với cô bạn học Đại học. Ngày đó, hai bên gia đình đã nói chuyện nhưng không hiểu vì lý do gì mà họ chia tay. Sau gần 1 năm thì chồng cưới tôi, mẹ anh rất quý và vẫn tiếc cô con dâu hụt. Còn tôi thì không hề vui vẻ khi nhắc về cô ta, vậy mà mẹ chồng rất hay tâm sự về cô ấy, tôi không biết làm sao được.

Từ ngày lấy tôi, chồng thờ ơ và coi Lam - tình cũ một thời như người dưng nhưng mẹ chồng tôi thì khác. Bà vẫn liên lạc với Lam, coi cô ấy như con cái trong nhà. Còn Lam thì vẫn tôn trọng, quý mẹ chồng tôi. Mối quan hệ giữa họ khiến tôi luôn lo lắng, sợ hãi một ngày nào đó Lam lại chen chân vào hạnh phúc của tôi. 

Không thể cấm cản, tôi mặc kệ mẹ chồng muốn làm gì thì làm, tôi chỉ xin bà đừng mời cô ta đến khi tôi ở nhà. Tôi không thích chạm mặt tình cũ của chồng, tôi sợ bản thân mình không kìm chế được cảm xúc rồi lại nổi nóng, làm những điều không hay. Sợ mất chồng, tôi liên tục cảnh báo anh, chồng thì luôn miệng bảo anh không để ý gì đến Lam nên vợ chồng tôi cũng hay lục đục vì chuyện này.

Một mùa Trung thu nữa đã đến, tôi lại khó chịu khi năm nay Lam tiếp tục gửi bánh đến biếu mẹ tôi. Lam đến nhưng nhà chỉ có tôi, cô ta đưa bánh cho tôi rồi về ngay chứ không ở lại. Vì cả tôi và ả chẳng ưa gì nhau, phụ nữ hơn 30 tuổi chưa chồng mà ăn mặc lả lơi như Lam, tôi khó chịu lắm.

2 năm liền tình cũ của chồng đều gửi bánh Trung thu biếu mẹ, năm nay tôi khó chịu ném vào thùng rác thì bị nói là ngu-1

Bực mình vì món quà Trung thu kia, tôi khó chịu mà ném ngay nó ra thùng rác ngoài cổng và coi như không có chuyện gì. Mẹ chồng về hỏi tôi về món quà Lam tặng, bà kể năm nào cô ta cũng gửi quà Trung thu biếu mẹ rồi khen cô con dâu hụt hiếu thảo, biết điều. Mẹ nói vậy chẳng khác gì chê tôi, tôi không mua quà gì cho bà.

Thay vì nói dối mẹ rằng mình không nhận hộp bánh Trung thu tình cũ của chồng gửi, tôi nói thẳng mình vứt đi rồi. Vừa nghe vậy, mẹ chồng giận dữ nói tôi ngu, không biết điều. Bà chạy vội ra tìm lại hộp bánh đó rồi mang vào, mẹ mở ra ngay. Bên trong không chỉ là bánh bình thường mà có cả tiền, cũng đến 1 - 2 triệu gì đó. Ngạc nhiên trước số tiền này, tôi bảo mẹ nên trả lại người ta. Bà cười bảo: "Năm nào nó chả biếu cả tiền, đưa thẳng tiền mẹ đâu dám nhận. Ai được làm mẹ chồng cái Lam thật là có phúc, chỉ tiếc là…".

Hoá ra, những dịp lễ Tết, tình cũ của chồng vẫn thường xuyên gửi quà cho mẹ chồng tôi. Sự hiếu thảo, biết điều của cô ta khiến mẹ chồng tôi khen ngợi hết lời và luôn tiếc cô con dâu hụt như thế. Còn tôi thì không biết lấy lòng mẹ chồng.

Trong mắt mẹ, tôi là đứa con dâu không ra gì, bà luôn tiếc Lam và trách chồng tôi dại khờ ngày đó chia tay cô ấy. Nhưng nguyên nhân vì sao họ chia tay thì chẳng ai biết, tôi không rõ Lam làm điều gì có lỗi không mà giờ chồng rất khó chịu khi mẹ khen Lam, anh luôn tìm cách tránh mặt khi cô ta đến nhà. Chồng không thân thiết với tình cũ nhưng tôi vẫn khó chịu khi cô ta luôn lấy lòng chồng mẹ chồng tôi như vậy. 

(thuyhang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.