"Tình ngay lý gian" vì để mẹ chồng tìm thấy cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu

Mẹ chồng tôi rất thất vọng vì lâu nay tôi đã lén lút nhà chồng giấu quỹ riêng, đã vậy khi mẹ hỏi cũng không cho vay vì sợ mẹ không trả.

Mẹ chồng tôi rất thất vọng vì lâu nay tôi đã lén lút nhà chồng giấu quỹ riêng, đã vậy khi mẹ hỏi cũng không cho vay vì sợ mẹ không trả.

Tôi kết hôn cách đây 4 năm, sau khi kết hôn vợ chồng tôi quyết định dọn về sống cùng bố mẹ chồng. Yêu nhau 3 năm mới kết hôn nên tình cảm giữa tôi và gia đình chồng khá khăng khít. Mẹ chồng tôi là một người phụ nữ rất tâm lý, còn bố chồng cũng hiền lành và đức độ.

Nhiều người khen số tôi sướng vì đi lấy chồng mà còn nhàn hơn ở nhà. Nói có thể mọi người nghĩ là làm quá nhưng sự thật là như vậy. Về nhà chồng, đến cái bát tôi cũng không phải đụng tay vào. Những ngày ở cữ sinh con, mẹ chồng tôi không cho tôi làm bất cứ việc gì, vì vậy mà sinh con xong, tôi lại càng nhuận sắc hơn trước.

Tôi rất được lòng bố mẹ chồng. Hiếm có người mẹ chồng nào mà đi du lịch chỉ chăm chăm mua đồ cho con dâu quên cả mua cho con trai như mẹ chồng tôi. Thậm chí những ngày nhà đẻ tôi có giỗ chạp, mẹ chồng cũng sang tận nhà để phụ giúp mà chẳng nề hà chuyện gì.

Tình ngay lý gian vì để mẹ chồng tìm thấy cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu - Ảnh 1.

Thậm chí những ngày nhà đẻ tôi có giỗ chạp, mẹ cũng sang tận nhà để phụ giúp mà chẳng nề hà chuyện gì. (Ảnh minh họa)

Tôi biết ơn và rất thương bố mẹ chồng. Lâu nay giữa tôi và bố mẹ không xảy ra chuyện gì nên không khí trong nhà rất vui vẻ. Bây giờ lại có một chuyện ngoài ý muốn mà chính tôi là người bị rơi vào tình thế khó xử.

Chuyện là cách đây 2 tuần mẹ chồng tôi có hỏi vay tôi 100 triệu để giúp vợ chồng con gái làm nhà. Mẹ nói nếu tôi cho bà vay thì chỉ trong năm nay là sẽ trả tôi tất cả. Tôi thì không tính toán thiệt hơn nhưng số tiền ấy quả thật không có nên tôi đành từ chối mẹ.

Sau đó mẹ chồng tôi vẫn rất vui vẻ vì cũng đoán là vợ chồng tôi không có tiền. Tháng nào tôi cũng kêu vì thâm hụt cái này cái kia, có tháng mẹ chồng tôi còn phải bỏ tiền ra cho tôi để chi tiêu. Vì thế khi tôi nói vậy có lẽ mẹ chồng tôi cũng hiểu.

2 hôm trước khi tôi về nhà, chào bố mẹ thì mặt ai cũng lạnh tanh. Ngay cả chồng tôi cũng không vui vẻ như mọi ngày. Lúc ấy mẹ chồng tôi mới gọi tôi ra nói chuyện. Mẹ chồng tôi dọn nhà và vô tình tìm thấy cuốn sổ tiết kiệm trong hộc tủ của tôi. Cuốn sổ ấy mang tên tôi và có 300 triệu trong tài khoản. Mẹ chồng tôi rất thất vọng vì lâu nay tôi đã lén lút nhà chồng giấu quỹ riêng, đã vậy khi mẹ hỏi cũng không cho vay vì sợ mẹ không trả.

Tình ngay lý gian vì để mẹ chồng tìm thấy cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu - Ảnh 2.

Mẹ chồng tôi dọn nhà và vô tình tìm thấy cuốn sổ tiết kiệm trong hộc tủ của tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi cũng thành thật nói với bố mẹ, cuốn sổ ấy mang tên tôi nhưng vốn dĩ không phải tiền của tôi. Đó là tiền mẹ tôi gửi vì sợ để ở nhà, bố tôi sẽ lục lọi rồi mang đi chơi bời hết. Vậy nhưng không ai tin, chồng tôi còn nói tôi không biết nhận lỗi mà đổ thừa cho nhà bố mẹ đẻ.

Nếu số tiền đó là của tôi thì tôi tiếc gì mà không cho mẹ chồng vay? Nhưng thật tình đó là tiền của mẹ đẻ tôi gửi. Sợ giữ nhiều tiền mặt không an toàn tôi mới mang đi làm sổ tiết kiệm. Chính tôi lâu nay khó khăn mấy cũng không dám đụng vào những đồng tiền ấy.

Bây giờ tôi đúng là tình ngay lý gian. Nhà chồng ai cũng nghĩ tôi hẹp hòi, sợ bỏ ra cho bố mẹ chồng sẽ không nhận lại được. Mấy ngày nay không khí trong gia đình tôi rất nặng nề. Tôi muốn giải quyết chuyện này sớm để mọi người khỏi lăn tăn. Tôi có nên nhờ mẹ đẻ sang để nói chuyện cho bố mẹ chồng tôi tin không?

Theo Thời đại

con dâu

mẹ chồng

sổ tiết kiệm

tình huống khó xử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.