Tổ chức sinh nhật cho chồng thì bị "tặng" lại cái tát, khi nghe bố tiết lộ điều này tôi thương anh vô cùng

Buổi sáng chồng trở về nhà, anh xin lỗi tôi vì cái tát ngày hôm qua. Tôi chẳng trách chồng nữa mà cảm thấy thương anh vô cùng.

Trái ngược với tôi, chồng rất khô khan, ít nói, mặt lúc nào cũng lầm lì khó chịu. Bù lại anh là người chu đáo, biết điều. Anh không thích thể hiện tình cảm bằng lời nói, chồng tôi chủ yếu sẽ hành động. Người ngoài nhìn vào ai cũng nói anh khó tính, nhưng tôi lại không thấy thế. Ba năm yêu, gần 1 năm cưới đủ để tôi hiểu anh là người đàn ông tốt, đáng trân trọng ra sao.

Ở bên cạnh người mình yêu, tôi luôn muốn dành sự tốt đẹp nhất cho người ấy. Lúc yêu, vài lần tôi ngỏ ý tổ chức sinh nhật cho anh nhưng đều bị gạt đi. Chồng nói không cần thiết, thay vì bày vẽ tôi cứ yêu anh, ở bên anh là được. Đến khi cưới nhau về, tôi vẫn luôn muốn làm gì đó cho chồng, tình yêu mà không thể hiện sự quan tâm bằng hành động, lời nói tôi thấy nó cứ thiếu chút gì đó, không thoải mái.

Tổ chức sinh nhật cho chồng thì bị tặng lại cái tát, khi nghe bố tiết lộ điều này tôi thương anh vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Cuối tháng trước là sinh nhật chồng, muốn tạo bất ngờ cho anh và tiện thể thông báo tin mừng tôi có bầu. Tôi đã giấu chồng bí mật tổ chức tiệc tại gia cho chồng và mời bố, anh chị 2 bên và một số người bạn thân thiết của 2 đứa tham gia nữa. 

Mời mọi người đến, 7h tối chồng đi làm về với gương mặt mệt mỏi. Vậy mà vừa bưng chiếc bánh sinh nhật thật đẹp, cùng mọi người ra hát chúc mừng sinh nhật chồng, anh liền cau có nổi giận tặng ngay tôi cái tát, hất đổ chiếc bánh kem trước sự ngỡ ngàng của khách khứa.

Xấu hổ lại uất ức khi bị chồng nặng tay, tôi bực lắm. Tôi hỏi mình đã làm gì sai để nhận sự trừng phạt như thế. Anh hằn học nói câu xin lỗi rồi bỏ đi, mặc cho tôi tức giận, mọi người thì ngỡ ngàng trước hành động của chồng. Ái ngại với mọi người khi để họ chứng kiến cảnh vợ chồng cãi vã, tôi xin lỗi và mong mọi người về để mình có thời gian nghỉ ngơi tĩnh tâm.

Tất cả về, riêng chỉ có bố chồng tôi ở lại. Ông dọn hết chiến trường chồng đã quậy tung rồi thở dài nói với tôi: "Bố đã khuyên con đừng tổ chức sinh nhật cho thằng Tú rồi mà. Con cũng đừng giận nó. Điều nó ghét nhất trên đời này chính là ngày sinh nhật nó con biết không?". Hoang mang khi bố chồng nói vậy, chưa hiểu tôi hỏi lại ông để rồi lặng người biết lý do.

Tổ chức sinh nhật cho chồng thì bị tặng lại cái tát, khi nghe bố tiết lộ điều này tôi thương anh vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Thì ra chồng tôi hận sinh nhật mình vì đây là ngày mẹ anh mất. 29 năm trước khi chồng sinh ra, cũng là lúc mẹ anh qua đời ngay trên bàn đẻ. Vừa cất tiếng khóc chào đời, chồng tôi đã mồ côi mẹ. Bao năm qua anh tự dằn vặt bản thân, vì sự xuất hiện của anh nên mẹ mới mất, chính anh đã lấy đi sự sống của mẹ. Tính tình cộc cằn, gương mặt lầm lì đó của chồng cũng vì ám ảnh chuyện cũ mà ra.

Bố khuyên tôi đừng trách móc anh chuyện cãi vã hôm nay, chồng cũng khổ tâm đau đớn lắm. Năm nào sinh nhật chồng, anh cũng về nhà với vẻ mặt khó chịu, nhậu nhẹt rồi ở lì ngoài mộ mẹ đến mãi tối muộn mới về. Điều này anh không chia sẻ gì với tôi, chỉ mình anh và bố biết. Bố không một mực phản đối tôi tổ chức sinh nhật cho chồng vì mong muốn anh sẽ thay đổi, nhưng có lẽ không được rồi.

Sáng hôm sau chồng trở về nhà, anh xin lỗi tôi vì cái tát ngày hôm qua. Tôi chẳng trách chồng nữa mà cảm thấy thương anh. Có lẽ anh đã đau khổ, nặng lòng suốt từng ấy năm không chia sẻ được với ai. Còn tôi, tôi chỉ muốn làm chồng vui, được thể hiện tình cảm của mình. Chuyện cũ đã qua gần 30 năm rồi, tôi chỉ mong anh buông bỏ được, sống cho hiện tại, tương lai, cùng tôi chào đón thành viên mới. Nhưng tôi phải nói thế nào để chồng chịu cởi bỏ được gánh nặng trong lòng đó đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


vợ chồng cãi vã

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.