Nhận được tin nhắn từ ngân hàng, tôi bật khóc hiểu vì sao 3 năm trước chồng lại cặp bồ ruồng rẫy vợ con

Không hiểu ai tự nhiên "chuyển nhầm" 500 triệu cho mình, tôi liên hệ với phía ngân hàng để rồi chết lặng khi biết câu chuyện cay đắng đằng sau số tiền khủng đó.

Tôi là người phụ nữ không may mắn trong tình yêu, kết hôn năm 25 tuổi ở ngoài Bắc, năm 27 tuổi ly hôn vì chồng cặp bồ về ruồng rẫy vợ con. Sau cú sốc ly hôn đó, tôi mất niềm tin vào đàn ông, tình yêu và gã nào đó có ý định tán tỉnh, hỏi cưới tôi tôi đều né tránh và nghĩ chả ngu mà kết hôn lần nữa cho khổ.

Sau ly hôn, tôi ôm con về ngoại ở trong Nam, cắt đứt mọi liên hệ với gia đình nhà chồng mà làm lại cuộc đời. 3 năm sau ly hôn, tôi tập trung vào kiếm tiền nuôi con, tất bật với công việc tôi cũng chẳng có thời gian quan tâm tới cuộc sống của chồng cũ thế nào, mà thực ra tôi hận anh ta, muốn quên anh ta.

Nhận được tin nhắn từ ngân hàng, tôi bật khóc hiểu vì sao 3 năm trước chồng lại cặp bồ ruồng rẫy vợ con-1(Ảnh minh họa)

Và rồi cho đến một ngày, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn từ ngân hàng. Ai đó đã chuyển 500 triệu vào tài khoản của tôi nhưng không đề người gửi. Tôi không có tính tham tiền, nhận tiền của người lạ. Sợ ai đó chuyển khoản nhầm tôi gọi lên tổng đài của ngân hàng để hỏi về thông tin người gửi. Họ tra giúp tôi số tài khoản gửi cho tôi có họ tên giống hệt chồng cũ của tôi. Thấy kỳ lạ, tôi liên lạc theo số điện thoại năm xưa anh dùng nhưng không được.

Tìm kiếm Facebook người họ hàng bên nhà nội, tôi hỏi xin số điện thoại mới của anh để liên lạc thì chết sững nghe cô ấy bảo chồng cũ tôi đã mất hơn 2 năm nay rồi. Cô ấy trách sao tôi không về chịu tang chồng, cho con về nhìn chồng lần cuối. Tôi á khẩu vì không biết chồng mất. Họ không liên lạc được với tôi vì tôi đã đổi số điện thoại, dùng Facebook mới và chặn hết họ hàng nhà chồng cũ rồi.

Bàng hoàng nghe tin chồng mất sớm vì bệnh ung thư, tôi đưa con ra ngoài Bắc thắp hương cho anh và hỏi về số tiền 500 triệu kia. Nhìn thấy cháu nội, thấy con dâu bố mẹ chồng chỉ khóc mà không oán trách tôi điều gì cả. Họ bảo ngày trước chồng tôi biết bị bệnh ung thư đã dựng chuyện cặp bồ, đối xử tệ bạc với tôi để muốn tôi rời xa anh, không muốn tôi chịu tiếng góa chồng vì tôi còn quá trẻ. 500 triệu này là số tiền anh gom góp cộng với tiền phúng viếng của anh. Anh nhờ bố mẹ chuyển khoản hộ bằng tài khoản của anh và cũng xin mọi người đừng cho tôi biết về chuyện anh đã mất. 

Tôi òa khóc nức nở trước bàn thờ anh, trách anh sao lại chịu đựng chuyện đó một mình, lừa dối tôi, khiến tôi căm phận rời xa anh như vậy. Mẹ chồng bảo anh làm thế để tôi lấy người mới, có hạnh phúc trọn vẹn bằng không nếu biết anh bị bệnh mất sẽ ở vậy cả đời, vậy là thiệt cho tôi. Nhưng anh đâu có biết suốt 3 năm qua tôi không yêu ai cả vì tôi vẫn còn giận anh, tại sao anh lại giấu tôi mọi chuyện, không cho tôi cơ hội chăm sóc anh, ở bên anh những ngày anh cuối đời chứ.

Nhận được tin nhắn từ ngân hàng, tôi bật khóc hiểu vì sao 3 năm trước chồng lại cặp bồ ruồng rẫy vợ con-2(Ảnh minh họa)

Bình tâm lại, tôi xin phép bố mẹ chồng được ở lại đây chăm sóc ông bà thay anh. Ông bà khóc từ chối, nói rằng tôi còn quá trẻ không nên ở vậy, tôi nên tìm hạnh phúc mới cho mình vì đó cũng là điều chồng tôi mong. Nhưng tôi vẫn quả quyết ở lại nhà chồng, làm tròn bổn phận của người con dâu, thay anh làm tròn chữ hiếu. 

Số tiền kia, tôi sẽ để lo tiền ăn học cho con cái hoặc nếu công việc tốt, tôi sẽ dùng số tiền đó lo phụng dưỡng bố mẹ chồng. Tôi không biết quyết định của mình là đúng hay sai, nhưng tôi muốn được ở đây lo hương khói cho chồng, chăm sóc bố mẹ chồng thay anh. 

(thaiha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chồng cặp bồ

bố mẹ chồng

chồng mất sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.