Nửa đêm chồng ra ngoài, tôi đi tìm và khi thấy chậu nước gừng tôi đã bật khóc

Dạo gần đây, mẹ tôi thường mất ngủ. Tôi đã mua thuốc cho bà nhưng chưa có tác dụng.

Tôi là con một trong gia đình. Bố tôi đã qua đời nhiều năm trước. Thành ra khi đi lấy chồng, người mà tôi lo lắng nhất vẫn là mẹ. May mắn là sau đó, tôi lấy được một người chồng hết lòng với nhà vợ. Mua được nhà xong, anh chủ động đón mẹ tôi lên thành phố phụng dưỡng.

Nói là sống cùng mẹ vợ nhưng chồng tôi đối với mẹ chẳng khác gì ruột thịt. Nhiều đêm nằm tâm sự với nhau, anh bộc bạch:

"Một mình mẹ nuôi em khôn lớn thành tài đúng là vất vả. Mình làm con, dù không giàu nhưng vẫn phải lo cho mẹ thật tốt. Sau này có điều kiện, anh sẽ đón cả bố mẹ anh lên ở cùng cho vui".

Dạo gần đây, mẹ tôi thường mất ngủ. Có hôm rạng sáng mới chợp mắt được một chút. Tôi đã mua cho mẹ một số thuốc để giúp ngủ ngon nhưng vẫn chưa có tác dụng. Đêm qua chợt tỉnh giấc, không thấy chồng bên cạnh, tôi dậy tìm anh.

Thấy chồng lọ mọ trong nhà vệ sinh dưới tầng 1 với chậu nước gừng ấm, tôi hỏi đang làm gì, chồng liền đáp:

"Anh đang pha ít nước gừng cho mẹ ngâm chân. Nãy đi qua phòng thấy đèn sáng mới biết bà chưa ngủ được. Đợi anh làm xong, em mang vào cho mẹ nhé". 

Tôi bật khóc vì hành động nhỏ nhưng ấm áp của chồng dành cho mẹ. Tôi đã rất may mắn mới lấy được một người chồng tốt đến vậy. 

Thế nhưng điều đó cũng lại khiến cho tôi áy náy vì hôm qua mẹ chồng tôi đến chơi rồi ngủ lại. Thấy con trai tận tụy với mẹ vợ, bà tỏ ý không hài lòng. Tôi không muốn làm ai phật lòng nên dự tính sẽ để mẹ đẻ về quê một thời gian. Nhưng chồng tôi không đồng ý. Tôi là người đứng giữa, phải làm sao để giải quyết êm thấm vấn đề này đây?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nua-dem-chong-ra-ngoai-toi-di-tim-va-khi-thay-chau-nuoc-gung-toi-da-bat-khoc-222022175105853265.htm

người chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.