Tôi bất ngờ khi đồng nghiệp tiết lộ quá khứ của vợ sắp cưới

Tôi không muốn hồ đồ suy diễn, gây bất công cho em. Nhưng phản ứng của em khiến tôi không hiểu gì hết.

Tôi 29 tuổi, độc thân vui tính nên khi sếp nói cần một đại diện vào làm việc tại chi nhánh phía Nam, tôi xung phong ngay. Mặc dù chân ướt chân ráo từ miền Bắc vào, tôi không gặp nhiều trở ngại vì mọi người trong đây sống rất nhiệt thành, tình cảm. Ngoại trừ chị kế toán đã có con nhỏ, số anh em còn lại trong văn phòng đều trẻ trung, chưa lập gia đình.

Sau giờ làm việc, chúng tôi thường rủ nhau đi ăn, đi chơi nên tình cảm khá thân thiết, gần gũi. Trong số đó, tôi đặc biệt quan tâm tới Yến. Yến hơn tôi 2 tuổi, có vẻ ngoài nổi bật, trẻ hơn tuổi thật, rất mạnh mẽ và tính cách khá trưởng thành. Yến rất biết cách quan tâm tới người khác, đặc biệt chu đáo với tôi.

Sau này khi đã yêu nhau, Yến nói với tôi rằng, em ấn tượng với tôi ngay từ ngày đầu gặp mặt bởi vẻ chững chạc và âm giọng Hà Nội nhẹ nhàng, thu hút của tôi. Chúng tôi nhanh chóng ngã vào tình yêu bằng sự đam mê mãnh liệt, giống như hai mảnh ghép, bổ sung cho nhau những gì nửa kia còn thiếu.

Tôi là người hiền lành, ấm áp, thích che chở, còn Yến mạnh mẽ, nóng bỏng, vững vàng, là cô gái vô cùng cuốn hút, thú vị. Thời gian đầu, chúng tôi yêu nhau không công khai nhưng sau đó, tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện tiến tới mối quan hệ rõ ràng hơn với Yến. Khi mọi người biết chuyện, cả văn phòng không ai tỏ thái độ gì nhiều.

Tôi bất ngờ khi đồng nghiệp tiết lộ quá khứ của vợ sắp cưới-1

Tôi rất cảm kích vì điều này, cho rằng phong cách sống của mọi người thật văn minh, đề cao việc tôn trọng cuộc sống cá nhân. Gần một năm sau, tôi cầu hôn Yến và được em đồng ý. Chuyện sẽ rất suôn sẻ, tốt đẹp nếu như Bình và Ngân không rủ tôi đi uống rượu tâm sự.

Đây là hai em trong đội dự án của tôi, rất thương quý và coi tôi như người anh, người thầy. Thấy hai đứa đùn đẩy nhau nói, tôi quyết truy hỏi cho ra nhẽ, hóa ra hai đứa muốn tôi cân nhắc trước khi quyết định cưới Yến. Theo như Bình và Ngân chia sẻ, ban đầu cả hai cho rằng, tính cách của tôi và Yến quá khác nhau, yêu đương chỉ được vài bữa.

Ai ngờ tôi nghiêm túc muốn cưới, hai đứa thấy cần có trách nhiệm nói cho tôi biết một số chuyện xảy ra trước khi tôi xuất hiện, sau đó tùy tôi quyết định. Yến là người nhiệt tình với mọi người, có chuyên môn tốt nhưng lại quá mạnh mẽ, cá tính, tham vọng, sợ không phù hợp làm người vợ chú tâm cho gia đình.

Bình rụt rè hỏi tôi có được nghe Yến tâm sự cô ấy từng có một đời chồng không? Thấy tôi ngơ ngác, Bình hiểu ngay vấn đề và nói rằng, mọi người trong văn phòng đều không rõ tại sao hôn nhân của Yến chỉ kéo dài mấy tháng đã kết thúc.

Sau khi ly hôn, Yến yêu rất nhiều người, có lần còn bị một người phụ nữ đến tận nơi đánh ghen, tố Yến cặp kè với chồng người ta. Tôi bàng hoàng, sửng sốt với thông tin vừa tiếp nhận. Tôi hiểu đây là việc lớn, Bình và Ngân không có lý do gì để dối gạt tôi, chỉ không rõ nội tình đằng sau câu chuyện là gì.

Tôi quyết định hỏi chuyện Yến vì không muốn hồ đồ suy diễn, gây bất công cho em. Nhưng không ngờ, phản ứng của Yến lại khiến tôi không hiểu gì hết. Yến không giải thích, chỉ nói chuyện đã qua không muốn nhắc lại. Việc phải ly hôn là lý do riêng và cô ấy không muốn nói vì tôn trọng chồng cũ, đồng thời Yến cũng muốn tôi tôn trọng quá khứ của em.

Người tôi cưới là cô ấy của hiện tại, không phải cưới luôn cả quá khứ. Còn nếu tôi quá ám ảnh bởi câu chuyện đời tư trước kia thì tốt nhất là chia tay, bởi em cũng không chấp nhận lấy người chồng không đủ rộng lượng với mình. Suốt một tuần vừa qua, tôi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khiến suy nghĩ của tôi bị rối tung.

Đầu tiên là những chuyện mà tôi hoàn toàn không biết tới từ quá khứ của vợ sắp cưới. Sau đó, tôi lại bị bất ngờ bởi cách trả lời thẳng thắn nhưng chẳng có gì rõ ràng từ em. Tôi cho rằng, ai cũng có quá khứ và hẳn Yến có nỗi khổ tâm riêng. Nhưng tôi có quyền được hiểu rõ về người tôi sẽ lấy làm vợ chứ?

Lấy một cô gái quá mạnh mẽ, cá tính và có đời sống riêng không muốn chia sẻ cùng tôi, tôi thực sự có hiện diện trong đời sống của cô ấy không và cuộc sống sau này của chúng tôi liệu có dễ dàng? Tôi nên quyết định thế nào đây, trong khi tôi biết mình vẫn thương cô ấy rất nhiều?

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/toi-bat-ngo-khi-dong-nghiep-tiet-lo-qua-khu-cua-vo-sap-cuoi-20240404142922419.htm

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.