Tôi bắt vợ nghỉ việc về quê sống sau 1 tháng thấy cô ấy ngồi ăn ốc với chị hàng xóm

Nếu tôi cứ cố chấp vợ sẽ ra ngoài ở riêng chứ không về quê. Tôi mệt mỏi lắm rồi, tôi muốn tốt cho vợ, tại sao cô ấy không nghe?

Hai vợ chồng tôi là bạn học cấp 3 với nhau, chúng tôi yêu rồi lại chia tay sau đó 5 năm sau mới quay lại và cưới. Vợ tôi khá hiền, không được nhanh nhẹn, khéo léo nhưng được cái rất mê chồng. Cô ấy luôn sợ mất tôi, đi đâu cũng phải theo tôi. Vì lẽ đó, vợ bỏ công việc văn phòng ổn định ở quê theo tôi lên Hà Nội để làm kế toán với lý do gần chồng.

Vợ hay ghen, thích kiểm soát chồng khiến tôi không được thoải mái cho lắm nhưng chẳng biết làm thế nào. Thôi thì kệ cô ấy, vợ chồng sống gần nhau cũng là cái tốt. Tuy nhiên tôi làm bên xây dựng, đi công tác liên tục có ở nhà mấy đâu. Vợ theo tôi lên đây một phần cũng là "trốn" ở với bố mẹ chồng dưới quê, cô ấy sợ cảnh ở chung, sợ cô đơn. Tôi hiểu nên thuận theo ý vợ.

Lên thành phố, chúng tôi thuê tạm căn chung cư để ở chứ chưa có tiền mua. Vả lại tôi xác định làm 3 - 5 năm nữa đủ vốn, kinh tế sẽ về quê kinh doanh, làm ăn chứ không xác định ở trên này. Công việc của tôi dù ở tôi cũng có thể làm, thu về lợi nhuận. Chẳng đâu gần bố mẹ, chăm sóc bố mẹ lúc tuổi già, tôi là con trưởng không thể cứ đi xa mãi được.

Gửi con ở quê cho ông bà nội chăm, vợ chồng tôi như vợ chồng son chẳng vướng bận gì. Chúng tôi có nhiều thời gian rảnh, đi hẹn hò, vun vén tình cảm hơn. Thế nhưng từ ngày chị hàng xóm mới chuyển đến, hợp cạ vợ, cô ấy suốt ngày sang tỉ tê tâm sự với chị ấy. Hoặc có thời gian rảnh là 2 chị em lại đi ăn vặt, xem phim. Vợ thân với ai tôi chẳng quan tâm, miễn sao cô ấy vui là được. Thế nhưng từ ngày có "bạn mới", cô ấy lại thay đổi rõ rệt.

Tôi bắt vợ nghỉ việc về quê sống sau 1 tháng thấy cô ấy ngồi ăn ốc với chị hàng xóm-1

Vợ giờ rất chú trọng ngoại hình, ăn mặc chỉn chu và biết trang điểm, mặc những bộ đồ ôm sát vào người. Công nhận là cô ấy có đẹp lên thật nhưng không hợp với vợ, với tính cách nhã nhặn, hiền lành của em. Tôi chẳng hiểu chị em chơi với nhau thế nào mà cô ấy theo người ta đi nâng mũi, nhấn mí để xinh hơn. Xinh đâu chưa biết, tôi chỉ thấy gương mặt vợ căng cứng, mất tự nhiên.

Không hài lòng vì vợ giấu mình đi làm đẹp, tôi đã quán triệt cô ấy và nhắc nhở vợ đừng có nghe chị hàng xóm xúi nữa. Cô ấy dạ vâng, vậy mà hôm đi làm về tôi lại thấy 2 chị em trong phòng rủ nhau đi làm ngực. Vợ tôi phân vân thì chị lại giục phải tân trang lại nhan sắc, đẹp không chồng ngoại tình. Bực mình với cô hàng xóm nhiệt tình quá mức tôi đã dằn mặt vậy mà chị ta không sợ. Thay vì sang nhà tôi chơi thì rủ vợ tôi đi ăn vặt… và tiếp tục câu chuyện làm đẹp để giữ chồng.

Lần này tôi gặp vợ và chị hàng xóm ở quán ốc vẻ hè, họ mải mê cho nhau xem điện thoại về địa chỉ làm ngực, spa làm đẹp. Vợ tôi nghe thế nào lại gật đầu theo chị ấy đi nâng ngực vì sợ xấu, tôi sẽ chê mà đi với người khác. Bực dọc với cô vợ dễ tin người, tôi kéo vợ ra khỏi quán ốc đó và cấm tiệt cô ấy đụng dao kéo nếu không tôi sẽ bỏ thật. Vợ khóc lóc nói tôi không tâm lý, không thương vợ.

Thở dài trước lời vợ nói, tôi không hiểu sao cô ấy lại đi tin những lời của chị gái kia. Vợ cứ ở trên này, chơi với những người như thế tôi sợ một ngày vợ mang sạch tiền đi làm đẹp, chưa kể tiền mất tật mang từ làm đẹp. Tôi bắt cô ấy nghỉ việc về quê ở với bố mẹ tôi, nuôi con và xin làm văn phòng ở khu công nghiệp dưới quê. Về đó, có bố mẹ tôi quản lý vợ sẽ bớt tự do, dại dột nghe người ta hơn.

Vậy mà cô ấy không chịu, vợ khóc nói tôi đẩy cô ấy về quê để đến với người khác. Cô ấy không thể sống chung với mẹ chồng được. Nếu tôi cứ cố chấp vợ sẽ ra ngoài ở riêng chứ không về quê. Tôi mệt mỏi với vợ, tôi muốn tốt cho cô ấy, tại sao cô ấy chẳng nghe?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


hàng xóm

sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.