Sang nhà bố vợ chơi bằng con xe xóc long sòng sọc, tôi bị anh vợ khiêu khích: "Mày là thằng ăn bám vợ"

Nghe những lời anh nói, mẹ vợ tôi thêm vào câu: "Anh mày nói đúng đấy, chỉ khổ vợ mày, nặng gánh vì chồng bất tài!". Bị cả gia đình nhà vợ hùa vào chê trách, mỉa mai tôi sốc vô cùng.

Lấy vợ cách nhà 30km nhưng cuối tuần nào tôi cũng đưa vợ về ngoại chơi, giúp đỡ bố mẹ vợ chở vật liệu xây dựng (bố mẹ vợ tôi bán vật liệu xây dựng). Cũng vì vậy mà vợ tôi yêu, biết ơn tôi vì đã luôn để cô ấy được về nhà đẻ khi có cơ hội. 

Chiều vợ, nhà vợ cần gì là tôi chạy qua giúp, cho gì tôi cũng nhận hay vợ mang đồ gì về cho nhà ngoại tôi cũng chẳng phàn nàn. Ấy thế mà mấy hôm trước về ngoại, thấy tôi đi con xe xóc long sòng sọc, cũ rích rồi vội vã đi thịt gà, nấu cơm nước, chở vợ đi chợ… anh vợ gọi tôi vào uống nước chè nhắc nhở:

Sang nhà bố vợ chơi bằng con xe xóc long sòng sọc, tôi bị anh vợ khiêu khích: Mày là thằng ăn bám vợ-1(Ảnh minh họa)

"Mày ngày càng chứng minh cho anh thấy mày là thằng ăn bám vợ, nhục lắm em ạ! Đàn ông hèn nhất là sống bằng tiền của vợ, nhà vợ cho. Đến cái xe máy vài chục triệu còn không mua nổi, quần áo thì toàn đồ cũ rích. Tính ra chỉ khổ em gái tao, lấy phải thằng vừa bất tài vừa vô dụng như mày".

Nghe những lời anh nói, mẹ vợ tôi thêm vào câu: "Anh mày nói đúng đấy, chỉ khổ vợ mày, nặng gánh vì chồng bất tài!". Bị cả gia đình nhà vợ hùa vào chê trách, mỉa mai tôi sốc vô cùng. Tính tôi từ trước đến giờ không để ý, quan tâm gì nhiều lời mọi người nói, vậy mà hôm nay nhà vợ cho tôi một gáo nước lạnh đến tỉnh người.

Nghĩ mình cứ im lặng chịu trận, để nhà vợ coi thường, bảo tôi ăn bám vợ cũng không ổn, tôi quyết định phời bày sự thật. Tôi bật điện thoại, mở tin nhắn của ngân hàng cho anh vợ xem. Anh nhìn vào mà há hốc khi thấy lương tôi 30 triệu/tháng chưa kể bảng lương cộng tác làm ngoài.

Sang nhà bố vợ chơi bằng con xe xóc long sòng sọc, tôi bị anh vợ khiêu khích: Mày là thằng ăn bám vợ-2(Ảnh minh họa)

Không tin tôi kiếm được tiền mà toàn dùng đồ cũ, rẻ tiền kia anh vợ gọi vợ tôi vào hỏi kỹ. Vợ tôi liền khai thật là gần nửa năm nay vợ thất nghiệp ở nhà chồng nuôi, những đồ vợ mua về ngoại toàn là tiền của chồng hết. Em cũng nói cho mọi người hiểu tính tôi vốn giản dị, tiết kiệm, không khoe khoang. Vợ bảo từ lúc chưa cưới tôi đã toàn dùng đồ bình thường, thậm chí là rẻ tiền. Bây giờ mọi người dùng iphone 11 rồi còn tôi vẫn dùng iphone 5, đi xe wave, mặc quần áo hàng chợ tôi vẫn thấy vui. 

Hiểu ra đã nghĩ sai, không đúng về tôi, nhà vợ xin lỗi tôi và xem chừng họ nể phục tôi nhiều lắm. Bây giờ thay vì nhận được thái độ khinh khỉnh của nhà vợ thì họ lại quý, nể tôi vô cùng mà trách móc vợ tôi không chịu đi làm, ăn bám chồng suốt thời gian qua.

(hoailam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


ăn bám vợ

nhà vợ

tâm sự vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.