Tôi bị cả nhà chồng cô lập vì "bóc phốt" em gái chồng trên mạng

Tuần trước, tôi đăng bài trong một nhóm kín, than phiền về tật xấu của em gái chồng. Tôi không ngờ, trong đó có bạn thân của mẹ chồng tôi.

Lấy chồng 3 năm, cũng là 3 năm tôi sống cảnh làm dâu. Xét cho cùng, công cuộc làm dâu của tôi không đến nỗi nào.

Bố mẹ chồng còn trẻ nên lối sống không quá khắt khe. Chồng yêu và hiểu vợ. Điểm trừ duy nhất khiến tôi khó chịu mang tên "em gái chồng".

Em gái chồng thua tôi 8 tuổi, đang là sinh viên năm cuối ở một trường đại học. Khi mới về làm dâu, cô ấy là người duy nhất trong nhà có thái độ lạnh nhạt với tôi.

Sau này, qua mẹ chồng, tôi mới biết lý do mình "bị ghét" là vì từ nhỏ, cô ấy được anh trai hết mực cưng chiều. Từ khi có người yêu, rồi lấy vợ, sự quan tâm ấy có phần vơi bớt, khiến cô ấy tủi thân và sinh ra ác cảm với chị dâu.

Để lấy lòng em chồng, thỉnh thoảng tôi chủ động cho cô ấy tiền tiêu vặt, mua tặng thỏi son hay kem dưỡng da đắt tiền. Có lẽ vì chị dâu "biết điều" nên tình chị em ngày càng cải thiện.

Tôi bị cả nhà chồng cô lập vì bóc phốt em gái chồng trên mạng-1

Tôi có sai khi đăng đàn "nói xấu" em gái chồng trên mạng xã hội? (Ảnh minh họa: Sohu).

Một lần, em chồng rón rén vào phòng tôi hỏi mượn chiếc váy dạ hội để tham dự bữa tiệc với nhóm bạn thân. Tôi bảo rằng, mình không có váy dạ hội. Em nghe xong liền khẳng định tôi có và mở tủ quần áo của tôi, lôi ra chiếc váy màu xanh.

Đây là chiếc váy tôi mua mấy năm trước, chỉ mặc một lần và chưa dùng lại nên tôi đã quên. Sợ em chồng hiểu lầm tôi không muốn cho mượn nên tôi phải trình bày như vậy.

Khi cô ấy mang váy rời khỏi phòng, tôi tự hỏi có phải cô ấy đã tự tiện lục lọi tủ quần áo của tôi khi tôi đi vắng?

Một lần khác, tôi đi làm về đúng lúc em chồng rời khỏi nhà. Em ấy đang mặc chiếc quần tôi mới mua. Em ấy bảo thấy đẹp nên mặc thử, về sẽ giặt trả lại.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như một ngày, tôi thấy bộ quần áo em chồng mới tắm xong thay ở chậu, có cả chiếc quần lót của tôi. Tôi không giấu nổi sự khó chịu, liền hỏi em gái chồng. Em ấy thản nhiên bảo: "Không để ý nên mặc nhầm".

Tất nhiên, đó chỉ là lời nói dối. Trong nhà, tôi thường là người tắm sau cùng, là người bỏ quần áo vào máy giặt, phơi quần áo. Sau khi quần áo khô, tôi sẽ tự tay xếp riêng cho từng người.

Tính tôi gọn gàng, tỉ mỉ như vậy đã quen. Không bao giờ có chuyện tôi xếp đồ của mình sang đồ của em, để em mặc nhầm.

Nhà chồng tôi thuộc loại khá giả. Em chồng cũng được cưng chiều. Quần áo, váy vóc của em rất nhiều. Không hiểu sao, cô ấy lại cứ thích mặc đồ của chị dâu như vậy.

Tôi có kể chuyện này với chồng nhưng anh ấy không thấy cần phải để tâm. Anh còn bảo quần áo tôi nhiều, em thích cái gì thì cho em, anh cho tiền mua bộ khác.

Nếu em ấy xin, tôi không tiếc. Đằng này toàn lựa lúc tôi không có nhà, tự lục tìm quần áo, ưng cái nào lấy cái đó mặc. Áo váy đã đành, quần lót cũng mặc thì đúng là tôi không hiểu nổi.

Tuần trước, tôi đăng bài trong một nhóm kín, than phiền về việc em gái chồng hay lục lọi, tự ý "mượn" đồ của tôi mặc, kể cả đồ lót. Tuy tôi đã nhắc nhở một cách tế nhị, tình trạng đó vẫn diễn ra.

Tôi không ngờ, trong nhóm đấy có một người là bạn thân của mẹ chồng tôi. Bác ấy đã chụp lại bài của tôi gửi cho mẹ. Sau đó, mẹ chồng đem chuyện này nói trong bữa ăn tối.

Em gái chồng chỉ trích tôi vô cùng nặng nề. Cô ấy cho rằng, chuyện bé xíu nhưng tôi lại đăng lên mạng bêu rếu em chồng như vậy là rất quá đáng. Cô nói tôi lúc nào cũng ra vẻ ngoan hiền, tốt tính, thực chất là người nhỏ nhen, ích kỷ.

Mẹ chồng trước nay đối với tôi khá tốt, nay bỗng "quay xe" tỏ thái độ gay gắt, hỏi số quần áo em chồng từng mặc hết bao nhiêu tiền, bà sẽ đưa tiền tôi mua đồ mới. Đáng buồn hơn, chồng tôi cũng cho rằng, tôi nhỏ mọn, hẹp hòi, "vạch áo cho người xem lưng".

Từ hôm ấy, tôi rất sợ phải về nhà. Bởi chỉ cần thấy mặt tôi, không khí trong nhà đang vui vẻ tự nhiên trầm hẳn xuống. Không một ai muốn nói chuyện với tôi, trừ chồng.

Chồng muốn tôi xin lỗi em gái. Em còn ít tuổi, có gì dạy em, ai lại đi rêu rao em mình như thế.

Tôi rất ngạc nhiên trước thái độ của mọi người. Ai cũng cho rằng, tôi không có chị em ruột nên không biết yêu thương, chia sẻ.

Chẳng lẽ chị dâu - em chồng phải mặc chung quần áo mới là biết yêu thương, chia sẻ hay sao?

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/toi-bi-ca-nha-chong-co-lap-vi-boc-phot-em-gai-chong-tren-mang-20230724224510031.htm

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.