Tôi bị mẹ chồng đay nghiến vì 'quá kiêu ngạo', đang bực tức thì chồng thốt lên câu gây bất ngờ

Sau gần một năm yêu nhau, chúng tôi kết hôn nhưng khi về sống chung, tôi biết mẹ chồng luôn không hài lòng.

Hai vợ chồng tôi đều là bạn học cấp ba nhưng sau khi tốt nghiệp, cuộc sống lại rẽ sang hai lối khác nhau. Nếu như chồng theo con đường học hành thì tôi lại kinh doanh buôn bán, không đi học đại học. Cũng do hoàn cảnh gia đình tôi gặp phải biến cố, bố mất do tai nạn giao thông, còn mẹ làm ăn thua lỗ nên tôi phải đi làm thêm sớm. Gia đình tôi còn bán hết nhà cửa để trang trải nợ nần, rất may còn chỗ dung thân đó là ở nhờ nhà bà ngoại.

Từ nhỏ tôi vốn đã thích nấu nướng nên mẹ đầu tư cho một khoản đi học làm bánh. Học xong tôi tự làm bánh buôn bán trên mạng, ai cũng khen tôi khéo tay. Sau 5 năm có vốn nhỏ, tôi bắt đầu thuê cửa hàng. Công việc ngày một khỏi sắc nên hai mẹ con tôi thoải mái sống, tôi còn mua được cả nhà riêng cho mẹ và trước khi lấy chồng đã có 2 cửa hàng bánh.

Trong một lần họp lớp, gặp lại các bạn tôi rất vui vẻ, lần đó tôi với chồng nói chuyện với nhau cảm thấy rất hợp liền xin số điện thoại. Thực ra lần đó, tôi đã thấy mình có cảm tình nhưng không dám thổ lộ vì nghĩ giữa chúng tôi luôn có sự khác biệt về học thức. Lúc đó, chồng là giảng viên một trường đại học.

Không ngờ khi có số điện thoại, chồng thường xuyên liên lạc và hẹn hò với tôi. Chẳng mất mấy thời gian mà chúng tôi yêu nhau say đắm. Tôi cũng tâm sự với anh về học thức kém cỏi của mình nhưng anh nói điều đó không quan trọng, anh còn bảo khâm phục tôi vì một mình mà biết cách kinh doanh thành công, vượt lên trên số phận.

Tôi bị mẹ chồng đay nghiến vì quá kiêu ngạo, đang bực tức thì chồng thốt lên câu gây bất ngờ-1

Gần một năm yêu nhau, chúng tôi kết hôn nhưng khi về sống chung, tôi biết mẹ chồng luôn không hài lòng. Bà rất nhiều lần bóng gió chuyện lẽ ra con trai phải lấy một người phụ nữ có bằng đại học mới xứng tầm, ai ngờ lại đi lấy một đứa chỉ tốt nghiệp cấp ba. Tôi nghe ấm ức lắm bởi cho dù tôi không được học hành đầy đủ nhưng cũng có công việc, kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình. Cũng chẳng phải kể công, hiện tôi là người làm ra tài chính trong nhà, chứ chồng lương sao bằng. Nhưng tôi không bao giờ so sánh điều gì bởi mỗi người có một lý tưởng riêng.

Gần đây, mẹ đẻ tôi bị ốm, tôi xin phép mẹ chồng ít ngày về chăm thì mẹ chồng không cho. Lúc đó có cả chồng tôi ở đó, dù không cho tôi cũng đi, vừa ra cửa thì mẹ chồng gào lên: "Con xem đi, vợ con quá kiêu ngạo rồi đấy".

Tưởng chồng im lặng vì từ trước đến giờ anh không bao giờ cãi lại mẹ nhưng anh lại thốt lên: "Con thấy mẹ mới là kiêu ngạo. Mẹ phải để cô ấy làm tròn chữ hiếu chứ. Lâu nay mẹ cứ hiềm khích với vợ con nhưng mẹ có biết cô ấy chính là người làm ra tiền, mua cả ô tô cho con đi làm, chứ con làm gì có tiền".

Nghe chồng nói mà tôi bất ngờ, tôi bước đi cười thầm vì chồng hiểu và luôn tôn trọng vị trí tôi trong ngôi nhà này. Suy cho cùng, ai cũng có giá trị riêng và có nhiều cách để bạn thành công bằng chính sự nỗ lực của mình.

(thanhthuy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.