Tôi bị mẹ chồng mắng mỏ vì nấu ăn không đúng giờ, hành động của chồng sau đó khiến tôi phải nhập viện

Phớt lờ nhiều điều vô lý và khó chịu từ mẹ chồng, mỗi ngày tôi nấu cơm ba bữa cho mẹ, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo chỉn chu, chỉ mong mọi việc yên ổn.

Tôi năm nay 27 tuổi, đã kết hôn được 3 năm. Khi yêu, chồng rất chu đáo và chiều chuộng tôi khiến những người bạn gái xung quanh đều phải ghen tị, mong ước có được người đàn ông như vậy. Chí 6 tháng nhau yêu, bố mẹ hai bên thúc giục chuyện cưới xin nên chúng tôi về chung một nhà trong sự hài lòng của người thân, họ hàng.

Sau khi cưới, mẹ chồng tâm sự ngỏ ý đến ở cùng để giúp đỡ các con ổn định cuộc sống. Thấy hợp lý nên tôi vui vẻ đồng ý ngay, tuy nhiên, mọi thứ đều thay đổi từ đó. Nếu như trước tôi cứ tưởng mẹ chồng đến sẽ phụ giúp cơm nước cho tôi đi làm, về đến nhà là có cơm ăn rồi thì giờ đây tôi luôn phải căn giờ về để phục vụ bà. Bà còn ra quy định mình bị đau dạ dày nên đúng 6h tối là phải có cơm cho bà ăn.

Điều tôi đặc biệt khó chịu là mỗi khi tôi với mẹ chồng mâu thuẫn, bất đồng quan điểm thì chồng luôn bênh vực mẹ. Anh còn tuyên bố với tôi rằng vì mẹ sinh ra anh nên bằng mọi cách anh phải làm cho mẹ vui lòng. Suy nghĩ của anh khiến tôi nhiều lúc ức chế muốn ly hôn nhưng lại không dám. Một phần vì hai vợ chồng mới cưới nhau, một phần vì sợ bố mẹ ruột của mình buồn lòng. Tôi lớn rồi không muốn đến bố mẹ lo cho mình như một đứa trẻ con nữa.

Phớt lờ nhiều điều vô lý và khó chịu từ mẹ chồng, mỗi ngày tôi nấu cơm ba bữa cho mẹ, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo chỉn chu, chỉ mong mọi việc yên ổn. Mẹ chồng chẳng phải đụng tay vào thứ gì, chỉ xem tivi, đi tập thể dục và đi chơi với hàng xóm xung quanh. Tôi nghĩ, nếu mình cố gắng sống tốt thì thời gian sẽ xóa nhòa khoảng cách mẹ chồng nàng dâu, rồi bà sẽ quý tôi hơn.

Nhưng mới cách đây vài hôm, công việc của tôi chẳng may bận rộn nên không thể đi làm về đúng giờ được. Trước đó, tôi đã gọi điện cho bà xin phép về muộn một chút nhưng bà lại hậm hực. Đến khoảng 7h tôi về đến nhà thì bà bù lu bù loa rằng tôi bỏ đói bà. Tôi không nói gì nhanh chóng chạy vào bếp nấu tạm gọi bì bò cho bà ăn. Nhưng khi tôi vừa bưng ra thì bà mắng tôi sa sả: "Mày muốn tao chết sớm hay sao mà đang trong lúc đói lại nấu mì tôm cho tao ăn. Con dâu phải biết thân phận, đi làm phải có giờ giấc, tao thật thất vọng".

Tôi bị mẹ chồng mắng mỏ vì nấu ăn không đúng giờ, hành động của chồng sau đó khiến tôi phải nhập viện-1

Nghe xong những lời cay đắng của mẹ chồng, tôi tức lắm. Hôm nay tôi mới có việc làm thêm một chút, bản thân tôi cũng vẫn chưa ăn gì và cảm thấy trong người kiệt sức. Nhưng mẹ chồng lại trách móc, bà ở nhà rảnh cũng không chịu nấu cơm ăn trước, chỉ đợi lúc tôi về phụ vụ. Chính ra bà với là người quá đáng với tôi. Tôi không chịu được nên cãi bà vài lời.

Đúng lúc đó chồng đi làm về, anh chưa hiểu đầu đuôi câu chuyện chạy ngay lại cho tôi một cái tát trời giáng. Tôi choáng váng ngã ra sàn nhà, rồi bỗng dưng tôi thấy trong mình bị chảy máu ra sàn nhà. Thấy tôi như vậy, anh mới gọi cấp cứu đưa tôi đến bệnh viện.

Sau khi khám, bác sĩ bảo tôi bị sảy thai khiến tôi choáng váng. Trước đó, tôi cũng không biết mình đang mang giọt máu của chồng. Nghĩ đến chuyện này, tôi càng hận chồng hơn. Chồng hối hận quỳ xuống van xin tôi tha thứ nhưng tôi không chấp nhận, tôi muốn ly hôn anh càng nhanh càng tốt. Tôi thực chẳng muốn sống với người đàn ông hiếu thuận một cách mù quáng, bao lâu nay tôi cũng đã chịu đựng đủ rồi!

(doantrang...@gmail.com)
Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.