Tôi cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân vì… chồng quá tốt

Những tưởng lấy được một người chồng tốt, biết quan tâm và yêu thương mọi người sẽ là may mắn của cuộc đời tôi. Thế nhưng không phải…

Những tưởng lấy được một người chồng tốt, biết quan tâm và yêu thương mọi người sẽ là may mắn của cuộc đời tôi. Thế nhưng không phải…

Tôi 28 tuổi, đã lập gia đình được 4 năm và có con nhỏ hơn 2 tuổi. Nhìn vẻ bề ngoài, tôi có một cuộc sống gia đình khiến nhiều người phải mơ ước. Chúng tôi sống cùng bố mẹ chồng, ông bà thương cháu và hết lòng chăm sóc trong khi vợ chồng tôi đi làm. Không phải lo mua đất làm nhà nên ngay sau khi cưới xong, vợ chồng tôi đã có thể dùng tiền cưới và vay mượn thêm để mua xe ô tô để thuận tiện đi lại. Số tiền nợ cũng đã trả hết và không có gì phải lo lắng.

Chồng tôi không chỉ làm ra tiền mà còn hết mực thương vợ thương con. Việc anh chiều tôi còn khiến nhiều người phải ghen tị. Bất kể là thứ gì, chỉ cần tôi thích là anh sẽ sẵn sàng mua cho bằng được. Hơn thế nữa, tôi lấy chồng chỉ cách nhà bố mẹ đẻ 2km, có thể chạy đi chạy lại về thăm bất cứ lúc nào.

Kể như vậy để thấy rằng, cuộc sống của tôi không có gì đáng buồn phiền hay chê trách cả. Thế nhưng tôi luôn cảm thấy mệt mỏi. Thời con gái, tôi luôn khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Còn bây giờ tôi chỉ nặng 40kg, lúc nào cũng gầy gò, xanh xao. Thậm chí cả tháng nay tôi bị tụt huyết áp liên tục. Lý do là tôi mệt mỏi vì suy nghĩ nhiều.

Tôi cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân vì… chồng quá tốt - Ảnh 1.

Từ trước khi cưới, chồng tôi tự sửa sang lại nhà cửa rồi đám cưới cũng tự lo mọi thứ từ A đến Z. Sau này, khi vợ chồng tôi mua ô tô, phải vay mượn khắp nơi nhưng bên nội cũng không một ai hỗ trợ hay cho vay, dù chỉ một ít. Mặc dù ông bà nội có lương hưu, không nhiều nhưng không phải là không có. Việc này khiến tôi cảm thấy ông bà không hề có thành ý giúp đỡ con cái.

Chồng tôi là con thứ 2 trong nhà có 3 anh chị em. Dù không phải quá giàu có nhưng đoàn kết về tình cảm. Chúng tôi không bao giờ yêu cầu hay nhờ giúp đỡ gì từ họ, vậy mà bố mẹ chồng luôn muốn chúng tôi phải quan tâm hết người này tới người nọ. Hè năm ngoái, ông bà cho 3 đứa cháu con anh chị về chơi cả tháng. Đây là nhà ông bà nhưng cũng là của chồng tôi bỏ tiền bạc, công sức sửa sang và tôi cảm thấy không thoải mái vì việc này.

Hơn thế nữa, sức khỏe tôi không tốt lại còn con nhỏ, chăm sóc các cháu 5-7 ngày thì không sao nhưng cả tháng trời thì thực sự tôi không chịu nổi. Trẻ con hiếu động và ồn ào, lại còn cả chi phí phát sinh khi có các cháu đến ở cùng. Vốn dĩ mọi chi phí lớn nhỏ trong nhà và ăn uống hầu như vợ chồng tôi chi trả thế nên chỉ riêng tính toán tiền chợ hàng ngày đã làm tôi mệt mỏi rồi.

Tôi cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân vì… chồng quá tốt - Ảnh 2.

Đã có những lúc không kìm được, tôi tâm sự với chồng nhưng anh thương vợ thế nào thì thương bố mẹ cũng không kém. Chồng tôi không muốn tính toán với bất cứ ai, đặc biệt là người trong nhà. Anh quan tâm đến tất cả mọi người, kể cả bên nhà ngoại. Cho dù tôi có nói là những việc đó không cần thiết thì anh luôn bảo ông bà có sống được bao lâu nữa.

Mới hôm qua, anh hỏi tôi đã mua bia cho bố chưa. Tôi im lặng, tôi đã không mua vì tiếc tiền. Rõ ràng ông bà có tiền lương, trong nhà cũng không phải chi tiêu gì, vậy thì tại sao ông bà không tự mua? Nếu thêm tiền mua bia, tôi sẽ lại tốn thêm một khoản nữa. Có thể người khác sẽ cho rằng tôi ích kỷ. Nhưng tôi ích kỷ không phải cho tôi mà tiền mua bia cho ông sẽ dành để mua sữa cho con. Chúng tôi còn phải tích lũy để lo cho con rồi phòng khi ốm đau bệnh tật, ai sẽ giúp chúng tôi đây? Nếu tiếp tục như bây giờ chúng tôi rất khó mà tích lũy được.

Tôi cứ mải suy nghĩ mà ngày một héo hon còn chồng tôi lại càng chăm lo nhiều hơn, không để tôi và con thiếu thốn gì. Chính vì thế mà tôi lại càng thương chồng, hạn chế kêu ca hay phàn nàn mà chỉ giữ ấm ức, mệt mỏi trong lòng. Tôi phải làm sao để cảm thấy thanh thản hơn đây? Chồng quá tốt nhưng vẫn phải suy nghĩ, liệu có ai như tôi không?

Theo Helino

chồng tốt

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.