Không hoa, không socola, tôi chỉ thích 'đồng tiền' mùa Valentine

Nghe thế này chắc chắn ai cũng bảo tôi "thực dụng" hay nặng nề hơn là "đào mỏ"... nhưng chẳng sao. Tôi chắc chắn rằng "hoa đồng tiền" mới là món quà tiết kiệm và thiết thực nhất!

Tôi và bạn trai vốn là "đôi bạn cùng tiến" rất thân thiết trong công việc, trước khi chính thức hẹn hò. Tính tới bây giờ, chúng tôi đã có hơn 6 năm sánh đôi nên anh cũng khá rành tính cách của tôi.

Tôi không phải tuýp "người đàn bà thép", chỉ thích xây dựng sự nghiệp, chẳng hiểu lãng mạn là gì.

Trái lại, tôi cũng mê những phút giây ngọt ngào, nồng nàn tình cảm bên người thương. Tôi cũng thích hoa hoa lá lá, cũng thích những món quà dễ thương lắm chứ...

Tuy nhiên, sau nhiều năm tháng lăn lộn lập nghiệp, tận mắt chứng kiến và phải trải qua những thời điểm "lên voi, xuống chó", quan niệm của tôi dần thay đổi.

Có thời điểm, hai chúng tôi trong tay không có nổi 1 triệu đồng nhưng phải đối mặt với tiền thuê mặt bằng, lương thưởng hàng tháng của nhân viên rồi tiền nhà, tiền ăn... của hai đứa.

Bao nhiêu áp lực tài chính chồng chất khiến chúng tôi không dám buông lơi bất cứ phút giây nào. Cũng từ đó, hai đứa càng trân trọng từng đồng tiền mình kiếm được hơn.

Những dịp lễ như Valentine, 8/3 hay sinh nhật, ngày kỷ niệm..., tôi không muốn được tặng bó hoa "siêu to khổng lồ", socola hay món quà xa xỉ gì đó...

Thứ nhất, hoa hay quà những ngày đó đều rất đắt. Hôm qua tôi đọc tin hoa hồng cháy hàng, giá tăng tới mấy chục lần mà... rùng mình!

Tại sao phải tốn tiền vào ngày này mà không để một ngày đẹp trời bình thường nào đó, hai đứa cùng xuống phố chọn bó hồng thật đẹp?

Thứ hai, chắc gì anh mua đã hợp ý, đúng nhu cầu của tôi ngày hôm nay?

Còn tiêu tốn tiền cho những bữa ăn tại nhà hàng 5 sao ư? Quá đắt mà chưa chắc đã hợp khẩu vị. Chưa kể ở thời điểm này, chỗ nào cũng thấy F0. Nếu không cần thiết, tôi nghĩ không nên tụ tập ở chốn đông người làm gì.

Tôi thích được tặng những "bông hoa đồng tiền" trong các dịp kỷ niệm. Sau đó, tôi có thể mua món đồ theo đúng sở thích và nhu cầu của mình. Tôi có thể đi chợ chọn những thực phẩm tươi ngon nhất và 2 đứa cùng nhau vào bếp chuẩn bị bữa cơm Valentine...

Thay vì tiêu tốn, những "bông hoa đồng tiền" anh tặng sẽ trở thành khoản tiết kiệm phòng lúc cần thiết của chúng tôi. Như thế có tuyệt vời hơn không?

Tôi quên chưa kể rằng, chúng tôi dự kiến kết hôn từ năm 2021 nhưng dịch bệnh kéo dài, hai đứa ở TP.HCM còn bố mẹ lại tít ngoài Bắc nên còn nhiều thủ tục lễ nghĩa chưa hoàn thành.

Tết vừa rồi, hai nhà tranh thủ dạm ngõ và ăn hỏi luôn. Tình hình kinh tế của chúng tôi nay đã ổn định hơn trước nhiều nhưng dịch giã cứ thế này, chẳng ai nói trước được bất cứ điều gì. Chúng tôi càng muốn tiết kiệm những khoản chi không cần thiết hơn.

Có thể nhiều cô gái, nhiều chị em sẽ chê tôi thực dụng hay keo kiệt, chắt bóp nhưng tôi và chồng sắp cưới đều hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Vui hơn nữa, món quà như tôi thích khiến chồng sắp cưới "nhẹ đầu" hơn nhiều vì chẳng phải suy nghĩ, lựa chọn quà trong những dịp đặc biệt.



Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/tam-su/khong-hoa-khong-socola-toi-chi-thich-dong-tien-mua-valentine-815483.html

Valentine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.