Tôi chịu đựng 11 năm hôn nhân chua xót mới quyết định ly hôn để… trả đũa chồng và mẹ chồng

Tôi năm nay 37 tuổi, đã kết hôn được 11 năm nhưng cuộc hôn nhân này đối với tôi không hạnh phúc và không như ý muốn, tôi chưa ly hôn vì thời điểm chưa đến.

Tôi tiếp tục duy trì hôn nhân cho đến khi mẹ chồng bị bệnh cách đây một thời gian, lúc đó tôi mới quyết định ly hôn để chọc giận chồng và mẹ chồng tôi. Chỉ khi tôi thấy họ đã có một khoảng thời gian tồi tệ tôi mới hả lòng hả dạ.

Vợ chồng tôi quen nhau trong một buổi dã ngoại, vẻ ngoài đẹp trai của anh đã cuốn hút tôi nên tôi chủ động làm quen trước. Sau này qua một người bạn, tôi lấy được số điện thoại của anh và thường nhắn tin, dần dần anh cũng không thờ ơ với tôi nữa. Qua tìm hiểu, tôi biết gia đình anh không được khá giả cho lắm và hàng tháng anh vẫn phải gửi tiền về nhà.

Lúc đó tôi nghĩ anh là một người rất tốt, có trách nhiệm và quan tâm đến gia đình, lại là người tự thân vận động thì sớm muộn gì cũng làm nên sự nghiệp, nếu tôi có thể ở bên anh ấy thì tương lai chắc chắn sẽ không tồi. Vì vậy tôi đã chủ động tỏ tình với anh, ban đầu anh từ chối vì không thích điều kiện gia đình nghèo khó của tôi, nhưng sau cùng khi đã 30 tuổi và không thể tiếp tục trì hoãn hôn nhân, anh đã ngỏ lời với tôi. Tôi rất bất ngờ và phấn khích nên đã đồng ý ở bên anh không chút do dự.

Tôi chịu đựng 11 năm hôn nhân chua xót mới quyết định ly hôn để… trả đũa chồng và mẹ chồng-1

Tuy nhiên khi yêu nhau, anh không mấy quan tâm đến tôi, thậm chí còn cư xử vô tâm khiến tôi nhiều phen chạnh lòng. Nhưng tôi nghĩ do anh không giỏi thể hiện bản thân nên đều bỏ qua tất cả và quyết định kết hôn với anh sau 1 năm chung sống.

Sau đám cưới, tôi mới biết anh là người đàn ông vô cùng tham vọng, anh từng phớt lờ tôi vì luôn muốn tìm một người phụ nữ giàu có để đổi đời, mãi khi không tìm được người như ý, anh mới miễn cưỡng đến với tôi.

Kết hôn xong, anh không bao giờ đưa tiền cho tôi, thay vào đó, tất cả thu nhập cứng anh đều đưa cho mẹ chồng tôi. Bố mất sớm từ khi anh còn bé, một mình mẹ nuôi dưỡng anh khôn lớn nên anh cũng rất nghe lời mẹ, dù mẹ có nói gì thì anh cũng tuân theo tất cả. Mỗi khi có xích mích giữa vợ với mẹ thì anh luôn đứng về phía mẹ, chỉ trích tôi.

Khi tôi có bầu, tôi muốn mẹ chồng đến giúp đỡ mình nhưng chồng tôi nói: "Em có thể nhờ mẹ anh qua nhưng không được để mẹ phục vụ em, trong mắt anh mẹ anh là người vĩ đại nhất, sau khi mẹ anh chuyển đến, em phải chăm sóc bà thật tốt, đừng để mẹ anh phải phiền lòng về bất cứ điều gì". Thành ra tôi lại là người chăm sóc gia đình với cái bụng bự. Mỗi lần đi khám thai, anh cũng không bao giờ trả phí khám sản khoa, trong mắt anh ấy, đứa trẻ là do tôi mang thai nên tất cả những việc này đều do tôi gánh vác chứ không liên quan gì đến anh ấy.

Sau này, khi tôi sinh con xong, anh đưa mẹ chồng đi du lịch nước ngoài một thời gian, mặc cho tôi ở nhà tự phục vụ bản thân. Cũng may lúc đó mẹ tôi đến chăm sóc tôi, nếu không thì tôi không biết phải làm sao, những cũng kể từ đó, tôi rất thất vọng với mẹ con họ và đã nghĩ đến chuyện ly hôn. Tuy nhiên vì thương cho đứa con bé bỏng, tôi lại có chịu đựng để đợi đến thời điểm thích hợp, hơn nữa tôi cũng muốn cho họ biết cản giác khi cần người khác giúp đỡ mà không được thì khó khăn đến nhường nào.

Thấm thoắt con tôi cũng lớn lên, trong suốt bao năm qua chồng và mẹ chồng không giúp đỡ tôi việc gì, trong mắt họ tôi vẫn như là người dưng. Thực lòng tôi thực sự không hiểu mình đã làm gì sai? Tại sao mẹ chồng và chồng tôi lại đối xử với tôi như vậy, tôi đã lao tâm khổ tứ rất nhiều cho gia đình này, sao họ không thấy?

Tôi chịu đựng 11 năm hôn nhân chua xót mới quyết định ly hôn để… trả đũa chồng và mẹ chồng-2

Sau này đến năm thứ 11 của cuộc hôn nhân thì sự nghiệp của chồng tôi gặp trục trặc, lúc này mẹ chồng cũng bị liệt vì ngã. Sau khi mẹ chồng tôi bị liệt, tôi tuyên bố sẽ không phục vụ bà vì bà chưa từng chăm sóc tôi bao giờ, kể cả thời điểm sinh nở mà tôi cần bà nhất. Không những thế, tôi còn chuẩn bị đơn ly hôn, tôi muốn mẹ con họ biết cảm giác như thế nào khi cô độc và không có ai phục vụ.

Khi tôi chuẩn bị nộp đơn ly hôn, chồng bắt tôi phải chăm sóc mẹ anh, nếu không thì sẽ kiện tôi ra tòa. Lúc đó tôi thẳng thắn đáp trả rằng tôi không phục mẹ chồng nên tôi không chăm sóc, tôi đã phải chịu đựng hơn 10 năm nay rồi, tôi không muốn sống như thế này nữa, tôi muốn ly hôn. Chồng tôi nói đúng lúc anh cần nhất thì em muốn ly hôn là sao, tôi nói tôi làm vậy để cho mẹ con anh biết cảm giác bất lực khi không có người giúp đỡ là như thế nào, cảm giác mà tôi đã phải chịu đựng suốt thời gian qua.

Nói xong tôi thu dọn đồ đạc và dắt con về nhà bố mẹ đẻ, sau đó chúng tôi ly hôn. Chồng tôi sau đó còn bị đuổi việc vì nghỉ làm quá nhiều để chăm sóc mẹ. Anh ta không có việc làm mà cũng không có thu nhập, cuộc sống hàng ngày rất khó khăn, anh muốn tìm việc làm lại nhưng lại phải chăm mẹ ốm nên anh không thể đi được, anh chỉ có thể làm một số công việc chân tay mỗi ngày. Thấy anh ấy khổ sở tôi cũng thấy xót xa trong lòng, cuối cùng họ cũng bị quả báo.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.