Tôi có nên chia tay khi người yêu liên tục mượn tiền?

Một năm trước, người yêu tôi và mấy người bạn của anh cùng hùn vốn để kinh doanh nhà hàng. Do việc kinh doanh thua lỗ, anh cứ liên tục mượn tiền tôi, khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi.

Tôi và bạn trai đã yêu nhau được 8 năm. Anh vốn là một nhân viên văn phòng bình thường, nhưng một năm trước, anh đã quyết định nghỉ việc, cùng mấy người bạn hùn vốn để mở nhà hàng. Do việc kinh doanh thua lỗ, anh cứ liên tục mượn tiền tôi, khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi.

Chúng tôi là người cùng quê, quen nhau từ nhỏ. Nhưng đến tận cấp 3, hai đứa mới chính thức quen nhau. Cả hai cùng giúp đỡ nhau học tập, rồi thi đỗ vào một trường đại học có tiếng trên thành phố. Thời sinh viên nghèo, chúng tôi vẫn có những kỷ niệm đẹp mà tôi nhớ mãi không quên. Chúng tôi cùng nhau ngắm phố phường, ăn những món ăn đường phố, cùng tiết kiệm tiền cho tương lai hai đứa. Sau này khi tốt nghiệp, hai đứa cũng thi đôc vào cùng một công ty. Trong khi tôi an phận ở vị trí nhân viên văn phòng, anh lại muốn hơn thế. Anh muốn kiếm được nhiều tiền, để cho tôi một tương lai hạnh phúc. Thế là, làm việc được vài năm, anh bỏ việc để cùng mấy người bạn mở nhà hàng.

Tôi có nên chia tay khi người yêu liên tục mượn tiền?-1

Tôi mệt mỏi vì người yêu liên tục mượn tiền (ảnh minh họa)

Lúc anh quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê, tôi cũng là người ủng hộ anh nhiệt tình nhất. Thế nhưng, việc kinh doanh không được như ý, anh buộc phải chạy vạy khắp nơi, thậm chí mượn tiền tôi. Ban đầu, tôi cũng cho anh mượn, vì nghĩ rằng nên giúp đỡ người yêu trong lúc khó khăn. Dần dà, số tiền anh mượn tôi ngày càng lớn. Anh thậm chí phải vay tiền tôi để có tiền ăn hàng ngày. Rồi ngày lễ, ngày Tết anh phải mượn tiền tôi để gửi về cho bố mẹ.

Có những dịp nghỉ lễ, cả hai chúng tôi không thể về quê thăm gia đình vì đã đem tiền cho việc bù lỗ và kinh doanh nhà hàng. Vào dịp lễ, nhà hàng càng đông khách, nên anh phải ở lại để quản lý. Những lần ấy, tôi đều ở lại với anh. Bố mẹ đều trách tôi khong chịu về, nhưng tôi đều phải nhẹ nhàng xin lỗi họ nhưng trong thâm tâm, tôi áy náy vô cùng.

Gần đây, anh không hỏi mượn tiền nữa, mà xin tôi luôn. Anh bảo, có một người bạn đã từ bỏ việc kinh doanh này nên anh sẽ để tôi làm một trong những cổ đông, cùng kinh doanh nhà hàng. Tôi phân vân vô cùng, vì nghĩ rằng việc kinh doanh đang mù mịt như vậy, tôi sợ tiền của tôi đưa anh sẽ mất trắng. Khi tôi nói ra điều này, anh bảo tôi không chịu ủng hộ anh, không nghĩ cho anh. Chỉ vì chuyện tiền nong mà chúng tôi cãi vã liên tục.

Tôi vẫn yêu anh rất nhiều, nhưng tôi không đủ sức để duy trì mối quan hệ này nữa. Thế nhưng, yêu nhau đã 8 năm, tôi cũng không nỡ từ bỏ mối tình này. Tôi nên làm gì bây giờ?

 

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-co-nen-chia-tay-khi-nguoi-yeu-lien-tuc-muon-tien-post1048347.vov

mượn tiền


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.