Tôi có nên níu giữ khi người ấy đã lựa chọn ra đi?

Do hiểu lầm, người yêu muốn chia tay. Tôi băn khoăn không biết có nên níu giữ mối quan hệ này hay quyết định chấm dứt.

Tôi năm nay 30 tuổi đang làm việc trong ngành chuyển phát. Cách đây 11 năm tôi có gặp và quen vợ cũ tại một khu công nghiệp ở Hà Nội. Sau khi kết hôn, cuộc sống dần ổn định, hai vợ chồng cũng có một con trai. Tuy nhiên, vợ tôi lại có tính trăng hoa, nhiều lần ngoại tình. Tôi không thể chấp nhận chuyện đó, nên đã quyết định ly hôn. Con trai về ở với tôi. Tôi cố gắng hết sức để đi làm, nuôi con; trong khi đó, mẹ cháu không một lời hỏi thăm con hay trợ cấp gì cho con.

Tôi có nên níu giữ khi người ấy đã lựa chọn ra đi?-1

Ảnh minh họa

Đến năm 2022, tôi đã yêu một người kém mình 3 tuổi, làm cùng nghề. Ban đầu, chúng tôi nói chuyện với nhau rất nhiều, cùng chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Tôi cũng nhiều lần nói về quá khứ không tốt đẹp của mình nhưng bạn ấy bảo, đừng nhắc lại chuyện cũ vì bạn ấy không quan tâm, chỉ cần biết hiện tại và tương lai của 2 đứa. Một thời gian yêu nhau, tôi đã đến nhà, nói chuyện với phụ huynh và xin phép cho tôi qua lại, theo yêu cầu của bạn gái, tôi cũng không nói gì về quá khứ của mình cho họ biết.

Tết vừa rồi, tôi muốn tới chúc tết gia đình nội ngoại 2 bên nhưng bạn ấy lại không đồng ý và nói, chưa muốn công khai mối quan hệ của 2 đứa cho họ hàng. Cách đây 3 tháng, bỗng nhiên bạn gái nói rất chán nản và cần thời gian suy nghĩ lại mối quan hệ của 2 đứa, 3 ngày sau, cô ấy nói sẽ cho tôi 1 cơ hội để duy trì tình cảm và muốn tôi thay đổi nhưng lại không nói rõ tôi phải thay đổi gì khiến tôi rất khó hiểu, chẳng biết mình cần phải rèn rũa, thay đổi gì để phù hợp với người yêu.

Cách đây 15 ngày, cô ấy ốm nhưng không nói cho người yêu, vô tình tôi biết chuyện nên đã tự ý tới thăm, vậy mà cô ấy lại tránh gặp mặt. Nói chuyện với bố mẹ bạn gái, tôi biết, ban đầu họ không muốn con gái yêu tôi vì nhà tôi xa, cách nhà họ gần 30 cây số, trong khi đó ngay gần nhà cô ấy lại có 1 người hàng xóm cũng rất yêu và muốn lấy cô ấy làm vợ nhưng cô ấy không ưng. Tiếp xúc với tôi, họ dần quý mến và đã đồng ý mối quan hệ của 2 đứa. Tôi đã cảm ơn họ nhiều vì đã yêu quý tôi và đã coi tôi như thành viên của gia đình. Tôi cũng mới biết, một người bạn của tôi muốn tôi vay tiền hộ nhưng không được giúp đỡ nên đã nói xấu tôi với bạn gái và gia đình rằng, tôi đã có gia đình, do vợ tôi không chịu được tính cách không tốt nên mới bỏ đi. Nay tôi yêu cô ấy chỉ vì lợi dụng. Hóa ra chỉ vì như vậy mà bạn gái không còn thiết tha, mặn mà gì với tôi, thậm chí lại còn chặn hết liên lạc, không cho tôi giải thích.

Cô ấy còn nói, tôi là đồ lừa đảo, cô ấy nói sẽ quyết định chia tay với tôi để kết hôn với anh hàng xóm. Tôi đã tới nhà để gặp mặt và nói chuyện cho rõ nhưng cô ấy vẫn tránh mặt. Bố mẹ cô ấy đã trực tiếp gọi điện cho tôi nói, cô ấy đang rất buồn và có vẻ muốn dứt khoát quan hệ với tôi, thế nhưng họ không muốn tôi với cô ấy dừng lại. Họ khuyên tôi cứ bình tĩnh, để họ nói chuyện với con gái, phân tích trắng đen để cô ấy hiểu. Lúc này, tâm trạng của tôi đang rối bời, tôi đã quá yêu bạn gái, muốn tiến tới xa hơn trong tương lai nhưng có vẻ cô ấy lại muốn dừng lại tất cả. Tôi đang rất mông lung, có nên cố gắng níu giữ mối tình này hay buông xuôi đây.

 

Theo vov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-co-nen-niu-giu-khi-nguoi-ay-da-lua-chon-ra-di-post1029964.vov?fbclid=IwAR156uZKNQWsca39woi1ECg8d499duTVlxlCCadvRmk6Zawm3Z5KHvDdhHk

người yêu

chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.