Tôi có nên vay mượn thêm 200 triệu để đủ tiền thách cưới mà nhà bạn gái đưa ra không?

Bản thân tôi có 300 triệu trong tài khoản, nếu nhất quyết xin hoặc vay mượn thì chắc cũng có đủ 500 triệu thách cưới. Nhưng tôi tự hỏi tại sao phải thách cưới nhiều đến vậy?

Bản thân tôi có 300 triệu trong tài khoản, nếu nhất quyết xin hoặc vay mượn thì chắc cũng có đủ 500 triệu thách cưới. Nhưng tôi tự hỏi tại sao phải thách cưới nhiều đến vậy?

Tôi 31 tuổi, đang công tác tại một viện nghiên cứu.

Bạn gái tôi 27 tuổi, làm tại một công ty truyền thông, lương gấp đôi của tôi. Tôi rất thích tính cách độc lập của bạn gái, suốt thời gian yêu nhau, cô ấy luôn rành mạch mọi thứ. Tôi tặng cô ấy cái gì thì cô ấy lại đáp lại bằng một cái khác.

Dù đôi khi tôi cảm thấy hơi tự ái, nhưng cô ấy nói chưa là gì của nhau nên cứ sòng phẳng để sau này lỡ không đến được với nhau cũng vẫn làm bạn được. Tôi hiểu ý cô ấy, trong một mối quan hệ nếu không bình đẳng về tiền bạc thì sẽ khiến đối phương cảm thấy như bị lợi dụng vậy.

Hai chúng tôi yêu nhau và cũng cảm thấy đến lúc về chung một nhà. Tôi từng về nhà bạn gái vài lần nên cũng không lạ lẫm gì với bố mẹ cô ấy. Theo như tôi nhận xét thì họ cũng quý mến tôi. Vậy nên tôi rất yên tâm về mối hôn sự này.

Mẹ bạn gái thách cưới 500 triệu - Ảnh 1.

Hai chúng tôi yêu nhau và cũng cảm thấy đến lúc về chung một nhà. (Ảnh minh họa)

Rồi tuần trước, tôi đưa bố mẹ đến nhà bạn gái để hai bên gia đình gặp gỡ và bàn chuyện cưới xin. Ban đầu hai bên đều nói chuyện rất vui vẻ. Nhưng đến lúc đặt vấn đề thách cưới thì tôi không ngờ mẹ người yêu lại đòi 500 triệu. Không chỉ tôi mà bố mẹ tôi cũng giật mình. Trước giờ chưa bao giờ tôi thấy nhà nào thách cưới đến mức đó. Bố tôi hỏi đi hỏi lại là 500 triệu hay 5 triệu và lần nào mẹ người yêu cũng cười nói 500 triệu.

Sau đó mẹ người yêu bảo: "Thực ra nói 500 triệu thì nghe có vẻ lớn, có vẻ to, nhưng tôi nghĩ nó xứng đáng với con L nhà tôi. Giờ lương của nó mỗi tháng cũng hơn 20 triệu, một năm để dư ra cũng được trăm triệu. Nó về làm dâu nhà ông bà, sau này nó sẽ xây dựng vun đắp cho ông bà và con trai ông bà gấp nhiều lần số 500 triệu này. Còn chúng tôi nuôi con khổ sở, đến khi con lớn thì nó đi làm dâu, sau này không biết có bưng được cho bố mẹ đẻ bát canh nào không. Nên thôi thì tôi thách cưới cao để gia đình bên đó cũng hiểu công lao vất vả mà vợ chồng tôi đã bỏ ra cho con cái. Tiền này vợ chồng tôi cũng không dám động đến, rồi sau cũng để cho các cháu dần thôi".

Mẹ bạn gái thách cưới 500 triệu - Ảnh 2.

Tôi dự định vay mượn thêm 200 triệu để đưa cho bố mẹ mang đến trả tiền cưới nhà gái. (Ảnh minh họa)

Trước lý lẽ của nhà gái, bố mẹ tôi không biết nói gì cả nên xin phép về nhà suy nghĩ thêm. Nhưng tôi biết bố mẹ tôi muốn từ bỏ đám này rồi.

Bản thân tôi cũng tích góp được 300 triệu trong tài khoản, nếu nhất quyết xin hoặc vay mượn thì chắc cũng có đủ 500 triệu thách cưới. Nhưng tôi tự hỏi tại sao phải thách cưới nhiều đến vậy? Tôi không có ý rằng nhà gái "bán con" nhưng thực sự tôi chưa từng thấy gia đình nào thách cưới đến 500 triệu.

Tôi rất yêu bạn gái, cũng hiểu lý lẽ của bố mẹ cô ấy. Nuôi con lớn từng ấy, biết bao công ơn sinh thành dưỡng dục rồi tiền ăn học, số tiền đó chẳng thấm vào đâu. Hơn nữa, đúng như mẹ cô ấy nói, sau này cô ấy là dâu nhà tôi rồi, của cải công sức cô ấy làm ra sẽ gấp nhiều lần. Cớ sao mà tôi phải băn khoăn?

Tôi dự định vay mượn thêm 200 triệu để đưa cho bố mẹ mang đến trả tiền thách cưới của nhà gái. Liệu tôi làm thế đúng không mọi người? Hay như mẹ tôi nói, không chấp nhận chuyện "mua" con dâu?

Theo Trí thức trẻ


tiền bạc

tiền thách cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.