Tôi có nên yêu cầu các anh chị đóng góp tiền chữa bệnh cho bố?

Tiền chữa trị cho bố lên đến cả 400-500 triệu mà vợ chồng tôi chỉ lo được hơn 100 triệu. Các anh chị tôi đều biết bố ra Hà Nội chữa bệnh và có đến thăm, chăm bố nhưng không ai đề cập việc phải đóng góp tiền chữa bệnh

Nhà tôi có 5 anh chị em, các anh chị đều lập nghiệp và có gia đình ở xa, chỉ mình tôi là con út ở quê cùng bố mẹ. Mẹ tôi mất cách đây mấy năm, giờ chỉ còn bố nên khi bố ốm nặng tôi rất lo lắng bố lại bỏ chúng tôi đi như mẹ. Tôi quyết định đưa bố ra Hà Nội chữa bệnh.

Tôi có nên yêu cầu các anh chị đóng góp tiền chữa bệnh cho bố?-1

Gần đến lúc phải thanh toán tiền để bố tôi được phẫu thuật và điều trị nhưng tôi chưa biết lo như thế nào (ảnh minh họa)

Tiền chữa trị cho bố lên đến cả 400-500 triệu mà vợ chồng tôi chỉ lo được hơn 100 triệu nên tôi đang lo không biết vay ở đâu để chữa trị cho bố. Các anh chị tôi đều biết bố ra Hà Nội chữa bệnh và có đến thăm, chăm bố nhưng không ai đề cập đến việc phải đóng góp tiền chữa bệnh. Mỗi người có đưa có tôi vài triệu nói tôi thêm vào lo cho bố.

Gần đến lúc phải thanh toán tiền để bố tôi được phẫu thuật và điều trị nhưng tôi chưa biết lo như thế nào. Tôi định mời các anh chị để bàn bạc nhưng phận làm em út tôi lại ngại vượt quyền. Ở quê tôi ngôi thứ rõ ràng lắm, chỉ những người bậc trên mới được mở cuộc họp gia đình và có ý kiến.

Tôi lo nếu có họp gia đình thì không biết có giải quyết được vấn đề chi phí chữa bệnh cho bố tôi không, vì hồi mẹ mất, anh cả đã họp gia đình nói rằng ngôi nhà của bố mẹ là tôi ở nên phải có trách nhiệm lo cho bố mẹ mọi thứ, các anh chị em trong nhà sẽ không đòi hỏi phải chia tài sản.

Tôi định bụng vài hôm nữa nếu không ai có ý kiến gì, tôi sẽ cầm cố căn nhà để lo cho bố, tôi phải cứu bố bằng mọi giá, còn chuyện tiền nong để sau bố tôi hết bệnh sẽ tính tiếp.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-co-nen-yeu-cau-cac-anh-chi-dong-gop-tien-chua-benh-cho-bo-post1066048.vov

gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.