Tôi đang "say nắng" chính bạn thân của vợ mình

Tôi đã nghĩ, nếu tôi với Ly sống chung, chúng tôi có thể chia sẻ rất nhiều thứ. Không như tôi và vợ, hai người như hai thế giới với những sở thích khác biệt.

Tôi và vợ cưới nhau đã 3 năm, có một con gái vừa tròn 2 tuổi. Chúng tôi yêu nhau và cưới nhau rất nhanh, chỉ trong vòng 6 tháng. Mối tình này do vợ tôi chủ động tấn công.

Tính tôi khá trầm lặng, vợ tôi lại sôi nổi, nhiệt thành. Cô ấy xuất hiện ở đâu, không khí ở đó lập tức được khuấy động. Lúc đầu, tôi không nghĩ chúng tôi hợp nhau. Nhưng vợ chủ động tán tỉnh, tấn công, mà đàn ông đa số rất dễ mềm lòng trước phụ nữ.

Vợ tôi là mẫu phụ nữ hiện đại, năng động, giỏi giang, ngoại hình cũng ưa nhìn. Nhiều khi tôi nghĩ, cô ấy hoàn toàn có thể lấy một người chồng hơn tôi về mọi mặt. Nhưng vợ luôn nói, gặp tôi, cô ấy đã biết đây là định mệnh của đời mình.

Vì tính tình nhiệt thành, phóng khoáng, vợ tôi có nhiều bạn bè. Nhưng bạn bè thân như chị em ruột trong nhà chỉ có một, đó là bạn từ thời đại học của cô ấy, tên Ly.

Tôi đang say nắng chính bạn thân của vợ mình-1
Bất cứ ai cũng có thể ngoại tình, nếu có cơ hội (Ảnh minh họa: Sohu).

Nói về cô bạn này, tính tình đối lập hẳn vợ tôi. Cô ấy ít nói, hay cười, rất dịu dàng. Nếu tôi và Ly ngồi với nhau thì cảm giác như chẳng có chuyện gì để nói. Tôi từng thắc mắc với vợ: Sao hai người tính khác hẳn nhau lại có thể thân nhau như vậy? Vợ tôi bảo đó là luật bù trừ, cũng giống như việc cô ấy chọn một người có tính cách đối lập như tôi làm chồng vậy.

Ly ít khi đến nhà tôi, trừ những dịp đặc biệt như sinh nhật con gái tôi, sinh nhật vợ tôi… Vợ tôi nói, Ly ngại tôi là phần nhiều, có gì hai người hẹn hò cà phê ở ngoài rất thoải mái. Những mối quan hệ bạn bè của vợ thật ra tôi cũng ít bận tâm.

Tuần trước, công ty vợ tôi mở rộng chi nhánh vào miền Nam, cô ấy có chuyến công tác ngắn ngày vào trong đó. Lúc đầu, cô ấy định nhờ bà ngoại ra trông cháu ít hôm, sau đó lại nghĩ chỉ đi vài ngày nên quyết định nhờ Ly giúp đỡ.

Buổi sáng, tôi sẽ đưa con đến nhà trẻ, chiều Ly giúp đón con về vì tôi thường về muộn. Mọi chuyện đều do vợ sắp xếp, tôi cũng không thấy có gì bất hợp lý.

Vợ tôi không nói rằng, cô ấy giao chìa khóa nhà cho Ly. Vậy nên hôm ấy đi làm về, tôi bất ngờ khi thấy Ly đứng trong bếp nhà mình. Ly nói, chiều nay con gái sốt nhẹ, cô giáo gọi cho vợ tôi, vợ tôi lại gọi cho Ly. Ly đón con bé về sớm, nấu cho con bé ít cháo, tiện thể nấu luôn cơm tối cho tôi.

Tối hôm đó, sau khi con gái ăn xong, ngồi xem hoạt hình trong phòng khách, tôi và Ly cùng ăn cơm tối. Hóa ra, Ly không ít nói như tôi tưởng, cô ấy cũng rất biết cách nói chuyện.

Ly nấu ăn ngon, khác hẳn vợ tôi rất vụng. Ly kể hồi đi học, Ly chủ trì việc nấu nướng. Những món cơ bản vợ tôi biết nấu đều do Ly dạy. Vợ tôi từ nhỏ chỉ biết học, nhà có giúp việc nên nữ công gia chánh không giỏi.

Ly say sưa kể những ngày sinh viên của hai người, giọng Ly nhẹ nhàng, êm ru như gió. Đúng lúc đó, vợ tôi gọi điện, hỏi Ly có thể ở lại một tối cùng con gái không? Cô ấy sợ đêm con bé sốt, tôi vụng về không biết xoay xở. Ly nhìn tôi, bảo rằng như thế không được tiện lắm. Vợ lại đòi gặp tôi, bảo hãy mở lời nhờ Ly ở lại.

Đúng như vợ tôi lo lắng, con gái tôi sốt lại vào lúc giữa đêm. Tôi đang ngủ thì giật mình bởi tiếng nước chảy. Lò dò dậy, tôi thấy Ly đang lấy nước nóng từ vòi tắm. Cả tôi và Ly cùng ngồi chườm ấm cho con. Tôi trách Ly không gọi tôi, cũng xin lỗi vì đã khiến cô ấy vất vả.

Ly nhìn tôi cười nhẹ, bảo tôi hãy về phòng ngủ mai còn đi làm. Ngày mai Ly sẽ xin nghỉ làm một hôm, tối mai vợ tôi về rồi. Sự tận tâm của Ly khiến tôi xúc động.

Ngày hôm sau, tôi báo cơ quan nghỉ, không muốn làm phiền Ly thêm nữa. Nhưng cô ấy cũng báo nghỉ rồi. Chúng tôi ở nhà, cùng nhau dọn dẹp, nấu cơm và chơi cùng con gái tôi.

Tôi nhận ra Ly ngọt ngào và dịu dàng khác hẳn vợ tôi. Cô ấy chăm con gái tôi còn tỉ mỉ và cẩn thận hơn cả mẹ con bé, dù Ly chưa từng làm mẹ. Ly cũng thích uống cà phê, thích nghe nhạc trữ tình. Những sở thích của Ly thật kỳ lạ đều giống hệt tôi.

Khi tôi đứng phía sau, thấy Ly ngồi một mình nơi phòng khách, mắt lim dim theo điệu nhạc nhẹ nhàng, tôi bỗng thấy tim mình lay động. Lúc đó, tôi đã nghĩ, nếu tôi với Ly sống chung, chúng tôi có thể chia sẻ rất nhiều thứ. Không như tôi và vợ, hai người như hai thế giới với những sở thích khác biệt.

Vợ tôi kết thúc chuyến công tác trở về, Ly vội vàng tạm biệt rời khỏi nhà tôi. Kể từ khi đó, hình bóng Ly không hiểu sao trú ngụ trong suy nghĩ của tôi không dứt.

Thật điên rồ, mỗi khi tôi thấy vợ đứng trong bếp, thấy vợ ngồi dỗ con ngủ, tôi lại mường tượng đó là Ly. Vào mỗi bữa ăn, tôi lại nhớ về bữa cơm Ly nấu. Tôi đã nhớ về Ly quá nhiều một cách đáng lo ngại.

Tôi nói với vợ: "Ly hợp với em chứ không hợp với anh. Sau này nếu không cần thiết, em đừng mời Ly đến nhà nữa nhé, bọn em cứ gặp nhau bên ngoài cho thoải mái". Vợ hiểu tính tôi, không thắc mắc gì, chỉ nói: "Ly dễ thương và tốt tính lắm mà".

Không ai hiểu tôi hơn chính tôi. Nếu gặp Ly nhiều, tôi sợ những cảm xúc đang có không chỉ là nhất thời. Người ta vẫn nói, bất cứ ai cũng có thể ngoại tình, nếu có cơ hội. Tốt nhất, những chuyện liên quan đến tình cảm ngoài vợ ngoài chồng, hãy dập tắt nó từ trong trứng nước.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/toi-dang-say-nang-chinh-ban-than-cua-vo-minh-20231222123520942.htm

say nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.