Tôi đến ở nhà con rể được tiếp đãi chu đáo, nửa đêm nghe thấy tiếng khóc dưới bếp, hôm sau tôi để lại thẻ ngân hàng 200 triệu rồi bỏ đi

Nửa đêm hôm đó, tôi đột nhiên muốn đi vệ sinh, vừa mở cửa đã nghe thấy tiếng khóc trong phòng bếp. Tôi đứng núp sau cánh cửa để nghe ngóng tình hình và không khỏi choáng váng khi nghe được cuộc trò chuyện ấy.

Tôi năm nay 51 tuổi, có một cậu con trai và một cô con gái. Mặc dù, con gái cũng là con đẻ của mình nhưng từ nhỏ đến giờ tôi luôn rất nghiêm khắc với nó. Lúc đó, cả nhà đều mong có con trai nhưng không ngờ đứa đầu lại là con gái nên tôi bị sốc trước thái độ của nhà chồng, từ đó cũng mang tâm lý ghét lây sang cô con gái nhỏ. May mắn là đến năm thứ 3 thì tôi cũng sinh thêm được một cậu con trai. Từ khi con trai chào đời, chồng và mẹ chồng thay đổi hẳn thái độ đối với tôi, họ còn dành hết việc chăm sóc cậu con trai nhỏ.

Hơn 20 năm sau, đứa con gái đã lấy chồng, cậu con trai cũng thành gia lập thất. Một ngày nọ, tôi gọi điện cho con gái, nói sắp sang ở nhờ nhà nó vài ngày. Vốn dĩ con gái muốn từ chối nhưng không ngờ con rể lại đồng ý nên tôi đã dọn đến ở ngay trong ngày.

Khi đến nhà vợ chồng con rể, ngày nào cậu ấy cũng đi chợ từ sáng sớm để mua những mớ rau tươi nhất và nấu những món mà tôi thích ăn. Tôi chưa từng được ai đối xử tốt như vậy bao giờ nên thấy con rể đối với mình như vậy thì hết lời khen ngợi, nói rằng con gái mình có phúc mới lấy được một người chồng tốt như thế. Con rể gãi gãi đầu, có chút ngượng ngùng nói: "Mẹ vợ cũng giống như mẹ đẻ của con nên đương nhiên phải hiếu kính với mẹ rồi!"

Tôi đến ở nhà con rể được tiếp đãi chu đáo, nửa đêm nghe thấy tiếng khóc dưới bếp, hôm sau tôi để lại thẻ ngân hàng 200 triệu rồi bỏ đi-1

Nửa đêm hôm đó, tôi đột nhiên muốn đi vệ sinh, vừa mở cửa đã nghe thấy tiếng khóc trong phòng bếp, liền đi qua xem xét. Tôi đứng núp sau cánh cửa để nghe ngóng tình hình và không khỏi choáng váng khi nghe được cuộc trò chuyện ấy.

Con gái vừa khóc vừa nói: “Anh không thương bản thân mình ư? Bây giờ anh lấy hết tiền lo ăn ở cho mẹ thì lấy đâu ra mà chữa bệnh, anh muốn trì hoãn việc chữa trị đến bao giờ nữa?”. Nhưng con rể chỉ ôn tồn nói: “Sau này phẫu thuật cũng được mà em, đó chỉ là tiểu phẫu thôi, cũng không đáng là bao, vợ chồng mình tích cóp thêm một thời gian nữa thì sẽ đủ. Bây giờ mẹ đến nhà mình, nếu không nhân cơ hội này hiếu kính với mẹ thì biết đợi đến bao giờ chứ? "

Lúc này, cô con gái mắng mỏ chồng: “Anh đúng là đồ ngốc mà. Em thấy anh còn có hiếu với mẹ hơn cả em nữa đấy!”. Con rể nói: “Từ nhỏ anh đã không có cha mẹ, giờ có mẹ thì phải hiếu thảo chứ”. Con gái tôi không nói được gì nên chỉ đành im lặng nằm trong vòng tay con rể.

Hôm sau, tôi rời khỏi nhà vợ chồng con rể sớm, từ trước khi hai đứa chuẩn bị bữa sáng vì tôi sợ nếu ra về đường đường chính chính thì chúng sẽ giữ lại không cho đi. Chắc khi mang đồ ăn vào cho tôi, hai đứa sẽ bất ngờ lắm vì tôi đã chuẩn bị một chiếc thẻ ngân hàng và một tờ giấy nhắn để trên bàn cho chúng: “Mẹ cám ơn các con vì đã đối xử tốt với mẹ suốt thời gian qua. Sở dĩ mẹ đến nhà vợ chồng con là vì giận nhau với em dâu con, nó không biết trên biết dưới, mẹ dạy bảo thì nó cãi lại.

Em trai con thì bênh vợ quá, mẹ chán nản nên đã bỏ nhà đi. Đêm qua, khi đi vệ sinh thì nghe thấy tiếng khóc của con nên đã dừng lại nghe được cuộc nói chuyện giữa hai đứa. Mẹ xin lỗi vì đã nghe lén nhưng nhờ vậy mẹ mới hiểu rõ được tấm lòng của vợ chồng con. Mẹ không ngờ, hiện tại các con đang khó khăn vậy mà vẫn đối xử tử tế với mẹ, mẹ cảm thấy mãn nguyện lắm. Trong thẻ này có 200 triệu, ban đầu mẹ muốn để dành cho em trai con nhưng mẹ nghĩ con rể xứng đáng với nó hơn. Con hãy cầm lấy để chữa bệnh nhé!”

Quả nhiên, khi tôi đang lang thang trên đường về nhà con trai thì nghe thấy cuộc gọi của con gái. Chúng hỏi tôi đang ở đâu để đến đón và muốn gửi lại tôi chiếc thẻ ngân hàng nhưng tôi từ chối vì muốn số tiền ấy được dành cho người xứng đáng và con rể cũng đang rất cần số tiền này để chữa bệnh.

Nhưng tôi cũng cảm thấy rất buồn vì người con trai mà tôi hết mực yêu thương lại chẳng hề quan tâm tới mẹ, trong khi đó người con rể không cùng chung máu mủ với mình lại rất biết đối nhân xử thế và hiếu thảo với tôi. Giá như ngày xưa tôi không nuông chiều con trai quá thì có lẽ bây giờ nó đã là một người đàn ông có chính kiến, biết thế nào là đúng sai mà đối xử với cha mẹ cho phải đạo.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình

con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.