Tôi đón vợ con về nhà ngay lập tức khi thấy bà ngoại chăm cháu theo cách không thể chấp nhận được

Vừa về nhà vợ tôi đã sốc, giận dữ khi chứng kiến cảnh bà ngoại chăm cháu, chăm con gái theo cách không thể chấp nhận được.

Nói không phải khoe nhưng tôi là người chồng khá tâm lý, hiểu và thương vợ. Ngay khi cưới tôi đã xin phép bố mẹ cho vợ chồng tôi ra ở riêng để tránh cảnh mẹ chồng con dâu sống chung với nhau bất hòa. Ra ở riêng, nhưng cứ cuối tuần là vợ chồng tôi lại thu xếp về nội chơi, ăn uống để gắn kết tình cảm gia đình.

Vợ tôi mới sinh bé, ở trên này con được hơn 3 tháng tôi đưa vợ con về ngoại chơi, ở cữ nốt 3 tháng còn lại cho cô ấy thoải mái. Tôi biết, phụ nữ sau sinh thường muốn về ngoại hơn để thoải mái, hơn nữa ông bà ngoại cũng ở gần, chăm con cháu một thời gian chẳng vấn đề gì.

Tôi đón vợ con về nhà ngay lập tức khi thấy bà ngoại chăm cháu theo cách không thể chấp nhận được-1(Ảnh minh họa)

Về ngoại mới được một tháng chẳng hiểu vợ tôi làm gì, ăn uống không vào hay sao mà sụt hơn 2kg người nhìn gầy rõ thương. Tôi mua đồ cho vợ về tẩm bổ nhưng xem chừng cũng không khả quan hơn. Nhà vợ cách nhà tôi khoảng 80km nên cứ cuối tuần là tôi tranh thủ về với vợ con.

Bữa nay tôi xin nghỉ phép luôn một tuần để về ngoại chăm vợ, sống gần vợ con. Đợt này về tôi không báo trước để tạo bất ngờ cho cô ấy. Thế nhưng vừa về tôi đã sốc, giận dữ khi chứng kiến cảnh bà ngoại chăm cháu, chăm con gái theo cách không thể chấp nhận được. Tôi vào nhà bảo vợ chuẩn bị đồ đạc về nhà, tôi sẽ xin phép bố mẹ vợ để đưa mẹ con em về ngay.

Vợ bảo đừng về gấp thế, bố mẹ lại nghĩ không hay. Em xin tôi để thư thư khoảng cuối tuần thì về cũng được. Tôi bực dọc bắt em về ngay còn bố mẹ vợ tôi thì bảo đừng làm thế, hàng xóm, nhà nội tôi sẽ nghĩ không hay về bố mẹ. 

Chẳng nhẫn nhịn nổi nữa, tôi lớn tiếng với bố mẹ vợ: "Vợ con ở đây chẳng khác gì bị đi đày. Mẹ là mẹ kế của cô ấy nhưng sao có thể đối xử tệ bạc với vợ con vừa mới sinh như vậy? Vợ con vẫn luôn coi mẹ là mẹ đẻ cơ mà?"

Bố vợ tôi thắc mắc và nói tôi hỗn láo khi nói oan cho mẹ vợ, tôi cũng thẳng thừng nói luôn những gì mình đã mắt thấy tai nghe. Mẹ vợ tôi mắng chửi, đay nghiến vợ tôi là loại chửa trước khi cưới, loại đàn bà lăng loàn, đàng điếm. Rằng vợ tôi về đây ăn bám, bòn rút tiền của nhà bố đẻ. Thay vì để vợ được ở cữ một cách tử tế thì mẹ vợ bắt vợ tôi vừa ôm con vừa nấu nướng, giặt đồ, dọn dẹp nhà… chẳng khác gì người ở.

Tôi đón vợ con về nhà ngay lập tức khi thấy bà ngoại chăm cháu theo cách không thể chấp nhận được-2(Ảnh minh họa)

Không kịp để bố vợ kịp hồi lại vì quá sốc, tôi kéo vợ ra về. Trên đường đưa vợ về nhà, tôi hỏi tại sao em lại để mẹ kế làm khổ, bắt nạt như thế, sao không nói với bố, với tôi. Em thở dài nói, mẹ kế đã nuôi em từ nhỏ, giờ em đi lấy chồng mẹ kế là người chăm sóc lo toan cho bố, em chịu thiệt một thời gian cũng không sao.

Tôi nắm chặt tay vợ mà xót xa vô cùng. Cô ấy hiểu chuyện, thương mẹ kế như mẹ đẻ ấy vậy mà bà lại đối xử tệ bạc với em. Giờ tôi mới hiểu khác máu tanh lòng là thế nào. Thôi thì mai kia có về ngoại tôi sẽ về cùng vợ, về 1 đến 2 hôm thôi. Để vợ ở nhà ngoại như thế chẳng khác gì giao trứng cho ác, rồi bà ấy ghét vợ tôi, ghét lây cả con tôi rồi đánh đập thằng bé thậm tệ thì sao? Tôi không biết mình làm vậy, cãi tay đôi với mẹ vợ có sai không? Nhưng để bà ấy làm khổ, bắt nạt vợ con tôi, tôi không chấp nhận được. 

(hieuhien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


mẹ kế

bố mẹ vợ

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.