Dùng tiền của chồng trợ cấp cho nhà đẻ, ai ngờ mẹ cố tình khoe mẽ trong bữa tiệc gia đình khiến tôi sợ hãi

Cưới nhau xong, gia đình nhà chồng cho chúng tôi nhà cửa đàng hoàng để ở. Trong suốt thời kì mang thai, tôi ốm nghén nên nghỉ ở nhà không đi làm.

Tôi và chồng lấy nhau được 4 năm, cả hai được mai mối giới thiệu. Chồng hơn tôi 5 tuổi, khi gặp nhau lần đầu, tôi không hề ấn tượng gì về anh. Tôi cũng có cảm giác anh chỉ xem tôi là bạn bè thông thường. Nhưng vì lịch sự nên anh tỏ ra trò chuyện thân thiện.

Tôi biết gia đình hai bên đều ủng hộ cho mối lương duyên của chúng tôi. Bởi lúc đó chồng đã ngoài 30 tuổi rồi. Nhà đẻ tôi thì hết lời khen ngợi nhà anh bố mẹ gia giáo, khá giả và con cái thành đạt. Nói chung bên nhà anh được xếp vào hàng giàu có. 

Quen nhau được ba tháng, tình cờ tôi với anh đi chơi cùng đám bạn. Hôm đó, chúng tôi đều ngà ngà say nên không kiềm chế được bản thân. Sau lần đó, tôi có thai. Tôi thông báo chuyện này luôn cho anh, rồi anh về bảo bố mẹ xin cưới tôi. Cưới nhau xong, gia đình nhà chồng cho chúng tôi nhà cửa đàng hoàng để ở. Trong suốt thời kì mang thai, tôi ốm nghén nên nghỉ ở nhà không đi làm. Tôi bảo chồng đưa hết tiền cho tôi nắm giữ, anh cũng đồng ý. Đẻ con xong, tôi thuê giúp việc để chăm con nhưng lâu ngày không đi làm, tôi cũng ngại nên chỉ ở nhà loanh quanh hoặc đi chơi với bạn bè.

Dùng tiền của chồng trợ cấp cho nhà đẻ, ai ngờ mẹ cố tình khoe mẽ trong bữa tiệc gia đình khiến tôi sợ hãi-1

Tôi thấy anh không mặn mà tình cảm với tôi nhưng vấn đề tiền bạc lại rất thoải mái. Chẳng bao giờ chồng quan tâm tôi làm gì với số tiền anh kiếm ra. Thế là tôi chi tiêu bạt mạng. Tôi mua quần áo, giày dép đồ hiệu. Ngoài ra, tôi còn chu cấp cho nhà ngoại. Anh trai tôi cần tiền mua xe ô tô, tôi cũng cho 1/3. Nói chung tôi không bao giờ để bố mẹ phải phật lòng vì chuyện tiền nong.

Với nhà chồng, tôi không thích bố chồng lắm. Mỗi lần đến nhà tôi chơi, ông đều dòm ngó rồi nói tôi rằng: "Con sắm đồ nhiều thế, phải biết tiết kiệm chứ". Nhưng tôi chẳng bao giờ quan tâm đến điều đó, tôi phải sống cuộc đời của mình.

Gần đây là dịp sinh nhật của mẹ đẻ tôi. Bà mời bố mẹ chồng tôi và cả vợ chồng tôi đến ăn một bữa tiệc nhỏ. Trong bữa cơm hôm đó, mẹ tôi bỗng khoe khoang: "Đẻ con gái phải như con nhà tôi ấy, nó lo cho cả nhà từ bố mẹ đến anh trai, ai làm gì nó cũng cho tiền không tiếc".

Nghe xong tôi vô cùng sợ hãi vì lâu nay tôi tiêu tiền của chồng nhưng không bao giờ tiết lộ chuyện chu cấp cho nhà ngoại. Chồng không nói gì nhưng mẹ chồng tôi thái độ khác hẳn. Ngay tối hôm đó, vừa về đến nhà, mẹ chồng đã gọi điện cho chồng tôi bắt ly hôn. Dường như chồng cũng có vẻ xuôi theo ý mẹ nhưng chưa nói gì với tôi. Tôi biết là mình chi tiêu quá đáng nhưng việc cho tiền nhà đẻ thì cũng chẳng có gì là sai. Tôi là con của bố mẹ thì cũng nên có trách nhiệm phải không? Nhưng lỡ chồng bỏ tôi thật thì phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.