Thấy chồng vò tờ giấy khám bệnh rồi nuốt nước mắt ôm chầm một người khác, tôi giận sôi người vì nghĩ anh ngoại tình nhưng sự thật còn oái oăm hơn thế

Tôi nghĩ chồng mình sẽ không tiếp tục tìm kiếm nữa. Nào ngờ anh lại giấu tôi và cả nhà đi tìm mẹ ruột của mình.

Tôi nghĩ chồng mình sẽ không tiếp tục tìm kiếm nữa. Nào ngờ anh lại giấu tôi và cả nhà đi tìm mẹ ruột của mình.

Gia đình tôi đang có nguy cơ tan vỡ vì một bí mật động trời mọi người ạ. Bản thân tôi đứng giữa nhưng cũng khó xử lắm. Không biết phải khuyên chồng thế nào cho phải.

Từ khi về làm dâu, tôi đã biết nhà chồng mình rất phức tạp. Mẹ đẻ của chồng tôi từng bỏ chồng con theo người khác. Vì thế, chồng tôi lớn lên mà không biết mặt mẹ đẻ của mình. Anh vẫn thường nói với tôi, đối với anh, mẹ kế chính là người đã sinh ra anh thêm một lần nữa. Bà quá tốt và đã hy sinh cho chồng con rất nhiều.

Tôi biết mẹ chồng là người đáng được trân trọng nên chưa bao giờ làm phật ý bà. Vả lại mẹ chồng tôi cũng rất tốt. Bà ít khi để ý những chuyện vặt vãnh. Nhiều khi thấy tôi cãi nhau với chồng, bà còn đứng về phía tôi nữa.

Thấy chồng vò tờ giấy khám bệnh rồi nuốt nước mắt ôm chầm một người khác, tôi giận sôi người vì nghĩ anh ngoại tình nhưng sự thật còn oái oăm hơn thế-1

Tôi cũng nghĩ sau lần ấy, có lẽ chồng mình sẽ thôi tìm kiếm mẹ ruột. (Ảnh minh họa)

Thú thật tôi cũng từng tò mò hỏi chồng về mẹ đẻ của anh. Nhưng chồng tôi nói bố anh cấm không được nhắc đến người phụ nữ ấy trong nhà. Ông căm hận vợ cũ đến nỗi lần ấy, biết chồng tôi có ý định đi tìm mẹ ruột, ông đã lên cơn đau tim và phải điều trị ở viện cả tháng trời.

Tôi cũng nghĩ sau lần ấy, có lẽ chồng mình sẽ thôi tìm kiếm mẹ ruột. Không ngờ anh lại lén lút đi tìm, anh giấu cả tôi và mẹ kế. Chuyện tôi phát hiện cũng tình cờ lắm. Hôm ấy tôi đi thăm mẹ của chị đồng nghiệp. Bác ấy phát hiện bị ung thư mấy ngày trước đó, chúng tôi muốn đến thăm và động viên tinh thần bác ấy.

Khi ra đến sảnh, tôi vô tình thấy chồng mình bước ra từ phòng bác sĩ. Tôi chưa kịp lên tiếng gọi chồng thì anh đã đi thẳng về phía chân cầu thang rồi ôm chầm lấy người phụ nữ đang đứng ở đó. Tờ giấy kết quả lúc nãy cũng bị anh vo tròn ném vào sọt rác. Từ phía sau, tôi còn nhìn thấy chồng mình lén chấm nước mắt.

Thấy chồng vò tờ giấy khám bệnh rồi nuốt nước mắt ôm chầm một người khác, tôi giận sôi người vì nghĩ anh ngoại tình nhưng sự thật còn oái oăm hơn thế-2

Sở dĩ anh giấu vợ vì sợ tôi biết chuyện sẽ kể với cả nhà, làm ảnh hưởng đến tình cảm của mọi người. (Ảnh minh họa)

Tôi lăn tăn mãi không biết người ấy có mối quan hệ gì với chồng. Đợi lúc người đó đi chỗ khác, tôi đã đứng trước mặt anh, yêu cầu anh giải thích. Chồng tôi lúng túng, nhưng anh cũng khai hết sự thật. Anh nói đó là mẹ ruột của anh, họ vừa gặp nhau được một tháng, nhưng chuyện không may là mẹ ruột của anh vừa nhận kết quả bị ung thư giai đoạn cuối.

Chồng tôi cũng giải thích, sở dĩ anh giấu vợ vì sợ tôi biết chuyện sẽ kể với cả nhà, làm ảnh hưởng đến tình cảm của mọi người. Nhưng sau khi biết mẹ đẻ bị bệnh nặng, chồng tôi lại thay đổi suy nghĩ. Anh nói muốn đưa mẹ về nhà để chăm sóc những ngày cuối đời. Tôi hiểu chồng mình có hiếu cũng là chuyện đáng thông cảm. Chỉ là bố chồng tôi cũng có bị bệnh tim, nếu ông không chấp nhận chuyện ấy, chúng tôi sẽ phải suy tính như thế nào đây?

 

THEO HELINO


mẹ ruột.


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.